Cơ hội ngàn năm có một: Nên mua 2 cổ phiếu AI trước khi chúng tăng vọt 175% và 560%, theo một số nhà phân tích Phố Wall

Trong lịch sử, một số công nghệ nhất định đã đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng cao hơn. Điều đó bao gồm Internet vào những năm 1990, thiết bị di động vào những năm 2000 và điện toán đám mây vào những năm 2010. Trí tuệ nhân tạo đang định hình cho công nghệ định hình thập kỷ tiếp theo và các nhà phân tích Phố Wall này cực kỳ lạc quan về Nvidia (NASDAQ: NVDA)Công nghệ Palantir (NYSE: PLTR).

  • Phil Panaro của Boston Consulting Group tin rằng Nvidia sẽ có giá cổ phiếu 800 USD vào năm 2030. Dự báo đó ngụ ý mức tăng khoảng 560% so với giá cổ phiếu hiện tại là 121 USD.

  • Hilary Kramer của Greentech Research tin rằng Palantir có thể trở thành cổ phiếu trị giá 100 USD trong vòng vài năm tới. Dự báo đó ngụ ý mức tăng khoảng 175% so với giá cổ phiếu hiện tại là 36,40 USD.

Nhà đầu tư không bao giờ nên dựa quá nhiều vào dự báo. Một nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ một nửa số mục tiêu giá dự đoán chính xác hướng di chuyển của cổ phiếu, nghĩa là có rất ít dự đoán giá thực tế với bất kỳ mức độ chính xác nào. Tuy nhiên, Nvidia và Palantir đảm bảo sẽ được xem xét thêm.

Nvidia: ngụ ý tăng giá 560%

Nvidia thống trị thị trường bộ xử lý đồ họa (GPU) trung tâm dữ liệu, chip thực hiện các phép tính kỹ thuật nhanh hơn và hiệu quả hơn các bộ xử lý trung tâm (CPU). Trong thực tế, GPU được sử dụng để tăng tốc các khối lượng công việc phức tạp như đào tạo mô hình machine learning và chạy các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).

GPU Nvidia là tiêu chuẩn công nghiệp. Không chỉ vì chúng luôn vượt trội so với các sản phẩm đối thủ mà còn vì Nvidia có hệ sinh thái phần mềm hỗ trợ mạnh mẽ hơn giúp đơn giản hóa việc phát triển ứng dụng. Hệ sinh thái đó, được gọi là CUDA, khiến GPU Nvidia trở thành lựa chọn phù hợp cho các nhà phát triển. Theo các nhà phân tích, bằng chứng là công ty nắm giữ từ 70% đến 95% thị phần chip AI.

Phil Panaro tại Boston Consulting Group tin rằng GPU thế hệ tiếp theo của Nvidia, được gọi là Blackwell, sẽ củng cố hơn nữa sự thống trị của công ty trong lĩnh vực AI khi các chip mới bắt đầu thâm nhập thị trường vào quý 4. Panaro lưu ý rằng cổ phiếu Nvidia giao dịch đi ngang trong những tháng trước khi phát hành thế hệ GPU trước đó, được gọi là Hopper.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Schwab Network: “Sau khi họ phát hành nó, cổ phiếu đã tăng giá hàng trăm phần trăm. Vì vậy, tôi thấy điều tương tự cũng xảy ra với Blackwell”. Ngoài ra, Panaro cũng cho biết ông kỳ vọng Nvidia sẽ tạo ra doanh thu 600 tỷ USD trong năm tài chính 2031 (kết thúc vào tháng 1 năm 2031). Điều đó ngụ ý mức tăng trưởng 33% hàng năm, gần như phù hợp với dự đoán của Grand View Research rằng chi tiêu cho AI sẽ tăng trưởng ở mức 36% hàng năm cho đến năm 2030.

Nvidia chắc chắn có một vị trí vững chắc trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng và hãng đã củng cố sự thống trị của mình bằng cách phân nhánh sang các ngành dọc lân cận như thiết bị mạng và dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây được thiết kế cho khối lượng công việc AI. Mặc dù vậy, tôi thấy dự báo của Panaro có vấn đề về định giá.

Có thể Nvidia sẽ tạo ra doanh thu 600 tỷ USD trong năm tài chính 2031. Nhưng giá cổ phiếu 800 USD hàm ý vốn hóa thị trường gần 20 nghìn tỷ USD. Vì vậy, ước tính doanh thu của Panaro ngụ ý tỷ lệ giá trên doanh thu là 33. Nvidia hiện giao dịch ở mức gấp 31 lần doanh thu và đó thực sự là mức cao hơn so với mức trung bình ba năm là 26 lần doanh thu. Tôi nghi ngờ việc Nvidia sẽ đưa ra mức định giá cao hơn trong sáu năm tới.

Tuy nhiên, tôi nghĩ cổ phiếu Nvidia có thể vượt trội hơn S&P 500 đến cuối thập kỷ này, có lẽ là đáng kể. Các nhà đầu tư kiên nhẫn nên cân nhắc việc mua một lượng nhỏ cổ phiếu ngay hôm nay.

Công nghệ Palantir: ngụ ý tăng 175%

Palantir bán phần mềm phân tích cho các tổ chức thương mại và cơ quan chính phủ. Các sản phẩm của công ty bao gồm nền tảng quản lý dữ liệu Foundry và Gotham cũng như nền tảng trí tuệ nhân tạo AIP. Những công cụ đó giúp khách hàng tích hợp dữ liệu, phát triển và quản lý các mô hình học máy cũng như kết hợp những tài sản đó vào các ứng dụng phân tích nhằm cải thiện việc ra quyết định.

Vào tháng 8, Nghiên cứu rừng đã công nhận Palantir là công ty dẫn đầu trong số các nhà cung cấp nền tảng học máy và trí tuệ nhân tạo. Báo cáo đã phân tích các công ty dựa trên sức mạnh của chiến lược tăng trưởng và cung cấp hiện tại của họ. Palantir đã vượt qua mọi nhà cung cấp khác về mặt sản phẩm hiện tại, nhưng Bảng chữ cáiC3.ai nhận được điểm cao hơn cho chiến lược phát triển sản phẩm.

Nhà phân tích Hilary Kramer của Greentech Research nói với Fox Business: “Palantir là một công ty trí tuệ nhân tạo thực sự, thực sự xem xét dữ liệu, phân tích và sử dụng nó để đưa ra quyết định thực tế”. Cô gạt sang một bên Goldman Sachs' mục tiêu giá là 16 đô la một cổ phiếu, ngụ ý giảm 55% so với giá cổ phiếu hiện tại là 36,40 đô la, cho biết các ngân hàng đầu tư lớn vẫn chưa đánh giá cao toàn bộ tiềm năng của phần mềm Palantir.

Tôi nghĩ những ngân hàng đầu tư đó sẽ hoàn toàn không đồng ý trên cơ sở định giá. Giống như Nvidia, Palantir có sự hiện diện mạnh mẽ trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng. Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) ước tính chi tiêu cho nền tảng AI sẽ tăng ở mức 51% hàng năm cho đến năm 2030. Nhưng Palantir giao dịch ở mức gấp 217 lần thu nhập và sự đồng thuận của Phố Wall kêu gọi tăng trưởng thu nhập hàng năm là 24% trong ba năm tới.

Những con số đó đưa ra tỷ lệ PEG quá cao là 9. Đối với bối cảnh, tỷ lệ PEG là 1 hoặc 2 thường được coi là hợp lý. Với mức định giá hiện tại, Phố Wall khá bi quan về Palantir. Mục tiêu giá trung bình là 27 USD/cổ phiếu hàm ý mức giảm 26% so với giá cổ phiếu hiện tại. Cá nhân tôi sẽ tránh xa cổ phiếu này cho đến khi giá trị giảm xuống. Điều đó không nhất thiết có nghĩa là cổ phiếu Palantir sẽ sớm sụp đổ. Tôi chỉ đơn giản chỉ ra rằng cổ phiếu này rất đắt, điều đó có nghĩa là hồ sơ rủi ro-lợi nhuận thiên về rủi ro.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số họ. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $743,952!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 23 tháng 9 năm 2024

Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Trevor Jennewine có các vị trí tại Nvidia và Palantir Technologies. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Alphabet, Goldman Sachs Group, Nvidia và Palantir Technologies. Motley Fool đề xuất C3.ai. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Cơ hội chỉ có một trong một thập kỷ: 2 cổ phiếu AI nên mua trước khi chúng tăng vọt 175% và 560%, Theo một số nhà phân tích Phố Wall được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *