Nhà lãnh đạo chip AI Trung Quốc tăng giới hạn 20% khi Bắc Kinh cảnh báo về Nvidia

(Bloomberg) – Nhà sản xuất chip AI Trung Quốc Cambricon Technologies Corp. đã tăng giới hạn 20% hàng ngày vào thứ Hai, dẫn đầu một đợt phục hồi trong ngành sau khi Bloomberg News đưa tin Bắc Kinh đang tăng cường áp lực lên các công ty trong nước để loại bỏ bộ xử lý của Nvidia Corp. để tìm các lựa chọn thay thế địa phương.

Đọc nhiều nhất từ ​​Bloomberg

Cambricon, nhà thiết kế chip được giao dịch công khai lớn nhất làm nền tảng cho sự phát triển AI, đã đạt được mức tối đa được phép trong giao dịch lớn. Công ty dẫn đầu một nhóm các công ty chip được xếp hạng trong số những công ty tăng giá lớn nhất trên chỉ số CSI 300 chuẩn. Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn đã tăng gần 20% tại Thượng Hải, trong khi nhà sản xuất thiết bị Naura Technology Group Co. tăng 9%.

Bloomberg News đưa tin vào cuối ngày thứ Sáu rằng các nhà quản lý Trung Quốc đã không khuyến khích các công ty mua chip H20 của Nvidia, vốn được sử dụng để phát triển và chạy các mô hình AI. Chính sách đó mang hình thức hướng dẫn thay vì lệnh cấm hoàn toàn, vì Bắc Kinh muốn tránh cản trở các công ty khởi nghiệp AI của chính họ và làm gia tăng căng thẳng với Mỹ.

Động thái này được thiết kế để giúp các nhà sản xuất chip AI trong nước giành được thị phần, đồng thời chuẩn bị cho các công ty địa phương trước bất kỳ hạn chế bổ sung tiềm ẩn nào của Hoa Kỳ. Cổ phiếu Nvidia của các nhà sản xuất bộ xử lý AI lớn nhất đất nước bao gồm Cambricon và Huawei Technologies Co. Cổ phiếu Nvidia đã giảm 2% vào thứ Sáu.

Đầu năm nay, Bắc Kinh cũng yêu cầu các nhà sản xuất xe điện địa phương mua thêm nguồn cung từ các nhà sản xuất chip địa phương, một phần trong chiến dịch nhằm đạt được mục tiêu tự cung cấp các công nghệ quan trọng.

Đọc nhiều nhất từ ​​Bloomberg Businessweek

©2024 Bloomberg LP

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *