Lợi thế của Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) trong lĩnh vực AI có đang mất dần?

Gần đây chúng tôi đã công bố một danh sách 10 cổ phiếu AI có xu hướng cần theo dõi trong thời gian còn lại của năm 2024. Vì Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) đứng thứ 2 trong danh sách nên nó xứng đáng được xem xét sâu hơn.

Chris Hyzy, giám đốc đầu tư của Merrill & Bank of America Private Bank, cho biết khi nói chuyện với CNBC trong một chương trình mới nhất rằng có “rất nhiều động lực” đằng sau sự phục hồi của thị trường. Nhà phân tích cho rằng để đánh giá xem chúng ta có bao nhiêu động lực đằng sau sự lạc quan, chúng ta cần phân tích “cái nêm” trên thị trường.

“Cái nêm lớn nhất trên thị trường năm ngoái và năm 2022 là lạm phát. Điều đó đang bắt đầu biến mất. Gần như thực tế là không ai nói về việc liệu chúng ta có lạm phát hay không thì điều đó thật đáng lo ngại.”

Hyzy cho rằng việc Fed nới lỏng chính sách tài khóa và giờ đây việc Trung Quốc “gia nhập đảng” sẽ là hai lực đẩy quan trọng cho thị trường.

Trả lời câu hỏi về cuộc tranh luận về hạ cánh cứng và hạ cánh mềm, nhà phân tích cho biết chúng ta nên nhìn xa hơn hai khả năng vì ông tin rằng có nhiều kịch bản khác cần xem xét giữa hai kết quả này.

“Chúng tôi có rất nhiều thành phần của một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng. Tôi muốn nói rằng đó là sự suy thoái giữa chu kỳ với các điều kiện tài chính dễ dàng hơn nên thực sự sẽ tạo ra sự điều chỉnh lợi nhuận theo hướng tăng chứ không phải giảm,” Hyzy nói thêm.

Đối với bài viết này, chúng tôi đã chọn ra 10 cổ phiếu AI có xu hướng hàng đầu dựa trên các tin tức mới nhất và xếp hạng của nhà phân tích. Với mỗi công ty, chúng tôi đã đề cập đến số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ. Tại sao chúng ta quan tâm đến những cổ phiếu mà các quỹ phòng hộ đầu tư vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt mức chuẩn 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Cổ phiếu AI đang thịnh hành của Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) có nên được theo dõi trong thời gian còn lại của năm 2024 không?Cổ phiếu AI đang thịnh hành của Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) có nên được theo dõi trong thời gian còn lại của năm 2024 không?

Cổ phiếu AI đang thịnh hành của Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) có nên được theo dõi trong thời gian còn lại của năm 2024 không?

Ảnh của Microsoft 365 trên Bapt

Tập đoàn Microsoft (NASDAQ:MSFT)

Số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ: 279

Một số người tin rằng OpenAI là lợi thế quan trọng duy nhất mà Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) có trong cuộc đua AI và nó đang nhanh chóng lụi tàn.

DA Davidson gần đây đã hạ mức cổ phiếu này. Nhà phân tích Gil Luria cho biết lợi thế của công ty trong lĩnh vực đám mây và tạo mã đã giảm đi, khiến Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) khó duy trì được hiệu quả hoạt động trước đó. Ông nhấn mạnh rằng Amazon Web Services hiện gần như bắt kịp Azure về tốc độ phát triển trên nền tảng đám mây, trong khi Google Cloud cũng đang trên đà phát triển.

Luria đã hạ cấp Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) từ Mua xuống Trung lập, duy trì mục tiêu giá 475 USD. Ông chỉ ra rằng Amazon và Google đã có những bước tiến đáng kể trong việc tích hợp silicon tùy chỉnh vào trung tâm dữ liệu của họ, khiến Microsoft gặp bất lợi. Theo Luria, sự phụ thuộc vào NVIDIA (NVDA) về công nghệ có nghĩa là Microsoft đang chuyển giao tài sản từ các cổ đông của mình sang NVIDIA một cách hiệu quả.

Sau một năm mở rộng biên lợi nhuận, Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) hiện đang dự đoán tỷ suất lợi nhuận hoạt động sẽ giảm do chi phí vốn cho trung tâm dữ liệu tăng từ 12% lên 21% doanh thu. Mức tăng này vượt xa Amazon và Google, phần lớn là do sự phụ thuộc của Microsoft vào NVIDIA.

Luria cho biết nếu Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) tiếp tục đầu tư quá mức ở mức hiện tại, tỷ suất lợi nhuận có thể giảm ít nhất 1 điểm phần trăm, có khả năng buộc phải sa thải khoảng 10.000 nhân viên mỗi năm để duy trì tỷ suất lợi nhuận.

Nhà phân tích này cũng cho rằng Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) đã mất phần lớn lợi thế với GitHub Copilot, khi Amazon và GitLab (GTLB) đã bắt kịp năng lực.

Những lo ngại mà nhà phân tích đưa ra không phải là không có cơ sở. Microsoft cũng đang mất đi lợi thế của mình trong các mô hình nguồn mở khi các doanh nghiệp chuyển sang các giải pháp nguồn mở minh bạch, tiết kiệm chi phí như Llama 3.1 của Meta.

Quỹ Alger Spectra đã tuyên bố những điều sau đây về Tập đoàn Microsoft (NASDAQ:MSFT) trong Thư nhà đầu tư quý 2 năm 2024:

“Tập đoàn Microsoft (NASDAQ:MSFT) là đơn vị được hưởng lợi từ quá trình chuyển đổi số hóa của các công ty Mỹ. Công ty hoạt động thông qua ba phân khúc: Năng suất và Quy trình kinh doanh (Office, LinkedIn và Dynamics), Đám mây thông minh (Sản phẩm máy chủ và Dịch vụ đám mây, Azure và Dịch vụ doanh nghiệp) và Máy tính cá nhân khác (Windows, Thiết bị, Trò chơi và Tìm kiếm) . Trong quý, cổ phiếu đã đóng góp vào hiệu quả hoạt động sau khi công ty báo cáo kết quả tài chính quý 3 khả quan, nhấn mạnh vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực đám mây và nêu bật vai trò của công ty là người hỗ trợ chính và người hưởng lợi từ việc áp dụng AI. Tăng trưởng doanh thu, tỷ suất lợi nhuận hoạt động và tăng trưởng thu nhập của công ty đã vượt qua kỳ vọng đồng thuận. Quy mô tiện ích kinh doanh trên nền tảng đám mây Azure đã tăng 31% tính bằng tiền tệ không đổi, trong đó 7% liên quan đến AI so với 3% của hai quý trước. Hơn nữa, ban lãnh đạo lưu ý rằng phần lớn doanh thu AI tiếp tục xuất phát từ việc suy luận thay vì đào tạo để chỉ ra các ứng dụng AI chất lượng cao của khách hàng của Microsoft. Ban quản lý cũng chỉ ra rằng các chương trình cắt giảm chi phí đáng kể ở các công ty Mỹ đã được thực hiện, cho thấy rằng những trở ngại về tối ưu hóa chi phí trước đây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của Azure đã qua. Riêng biệt, ban quản lý đã cung cấp thông tin chi tiết về công cụ tăng năng suất AI mới của họ, Copilot, lưu ý rằng khoảng 60% trong số các công ty Fortune 500 đã sử dụng Copilot và quý này đã chứng kiến ​​mức tăng 50% trong việc tích hợp hỗ trợ Copilot trong Teams. Chúng tôi tiếp tục tin rằng Microsoft có tiềm năng giữ vị trí dẫn đầu về AI nhờ cách tiếp cận sáng tạo và cơ hội tăng trưởng số lượng đơn vị cao.”

Nhìn chung, Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT) đứng thứ 2 trong danh sách của Insider Monkey. 10 cổ phiếu AI có xu hướng cần theo dõi trong thời gian còn lại của năm 2024. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của Microsoft Corp (NASDAQ:MSFT), nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI hứa hẹn hơn MSFT nhưng có giá giao dịch thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP THEO: Nhà phân tích nhìn thấy “Cơ hội” mới trị giá 25 tỷ USD cho NVIDIAJim Cramer đang khuyến nghị những cổ phiếu này.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản tại Khỉ nội gián.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *