Đây là cổ phiếu S&P 500 hoạt động tốt nhất năm 2024 (Gợi ý: Không phải Nvidia)

Tiện ích điện không phải lúc nào cũng được coi là cách đầu tư thú vị nhất, nhưng các nhà đầu tư có thể cần phải suy nghĩ lại quan điểm đó, bởi vì công ty hoạt động tốt nhất S&P 500 Cổ phiếu chỉ số của năm là bán lẻ điện và tiện ích phát điện Xem (NYSE: VST)tăng một con số khổng lồ 210% trong năm nay. nhịp đập đó Nvidia'S (NASDAQ: NVDA) tăng 155%. Hai sự kiện không phải là không có mối liên hệ với nhau. Đây là lý do tại sao và bằng cách nào cổ phiếu Vistra lại hoạt động tốt như vậy trong năm nay.

Trung tâm dữ liệu, nhu cầu điện và năng lượng sạch

Không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu ngày càng tăng về các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) là lý do dẫn đến sự thay đổi từng bước về kỳ vọng đối với nhu cầu trung tâm dữ liệu. Đó là nguyên nhân thúc đẩy nhu cầu về bộ xử lý đồ họa (GPU) và chip điện toán hiệu năng cao ngày càng tăng. Đó là tin tuyệt vời cho các công ty công nghệ như Nvidia và Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan.

Trong khi những công ty sau rõ ràng là những người hưởng lợi, thì cũng có những công ty thiết bị trung tâm dữ liệu như Tập đoàn Vertiv. Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi giá trị theo chủ đề thì lĩnh vực sưởi ấm, thông gió, điều hòa không khí và điện lạnh, đặc biệt là Johnson Controls, đáng để xem xét.

Tuy nhiên, tôi lạc đề. Trọng tâm của bài viết này là nhu cầu cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu và nhu cầu điện ngày càng tăng. Đặc biệt, đó là trong một môi trường mà các nhà hoạch định chính sách vẫn cam kết chuyển đổi năng lượng sạch. Đó là nơi các công ty và tiện ích như Vistra và Năng lượng chòm sao (NASDAQ: CEG) đi vào chơi.

Xem

Vistra là công ty bán lẻ điện và sản xuất điện. Vào cuối năm 2023, nó có 4 triệu khách hàng bán lẻ và việc mua lại Energy Harbor vào tháng 3 đã bổ sung thêm 1 triệu khách hàng nữa. Thỏa thuận Harbor Energy cũng bổ sung thêm 4.000 megawatt (MW) sản xuất hạt nhân cùng với 36.702 MW mà Vistra đã kết thúc vào năm 2023, với 2.400 MW từ hạt nhân.

Một người đội mũ cứng nhìn lên nhà máy điện hạt nhân. Một người đội mũ cứng nhìn lên nhà máy điện hạt nhân.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Do đó, thỏa thuận này đã biến Vistra trở thành “nhà sản xuất điện cạnh tranh lớn nhất trong nước” và trở thành nhà sản xuất điện hạt nhân cạnh tranh lớn thứ hai ở Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư đang yêu thích năng lượng hạt nhân như một lựa chọn sạch, bền vững và không thải carbon . Điều đó đặc biệt có liên quan khi các nhà máy chạy bằng than đang bị đóng cửa theo quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

Quá trình chuyển đổi năng lượng sạch

Mặc dù không ai nghi ngờ rằng quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra, nhưng cũng không thể chối cãi rằng cảm nhận về tốc độ của quá trình chuyển đổi cũng đã thay đổi. Triển vọng chính sách dài hạn vẫn thuận lợi cho năng lượng tái tạo; khí đốt tự nhiên có thể sẽ là một phần quan trọng trong việc sản xuất năng lượng trong nhiều thập kỷ.

Đó cũng là tin tốt cho Vistra, vì khoảng 24.000 MW trong tổng công suất 41.000 MW hiện tại của hãng này đến từ khí đốt tự nhiên. Như vậy, việc giá cổ phiếu tăng trong năm nay cũng phản ánh cái nhìn tích cực hơn về khí đốt tự nhiên và sự tin tưởng vào công suất hạt nhân 6.400 MW của Vistra.

Nhập Amazon và Microsoft

Ba nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn nhất là Amazon Dịch vụ web, MicrosoftAzure của và Bảng chữ cáicủa Google Cloud và họ cần đảm bảo nguồn điện lâu dài để hỗ trợ các trung tâm dữ liệu của mình. Như vậy, Microsoft và Amazon đã hoàn tất các thỏa thuận mua bán điện dài hạn (PPA) với Vistra trong năm nay.

Bên trong một trung tâm dữ liệu. Bên trong một trung tâm dữ liệu.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, chính PPA có thời hạn 20 năm mà Microsoft vừa ký với Constellation Energy mới là điều khiến thị trường phấn khích. Microsoft đang mua điện cho các trung tâm dữ liệu của mình và Constellation sẽ khởi động lại nhà máy hạt nhân Three Mile Island để thực hiện thỏa thuận. Đó là điều tích cực cho thị trường và cái giá mà Microsoft sẵn sàng trả cho sức mạnh này cũng vậy.

Theo Reuters, Microsoft đang trả tới 115 USD cho mỗi megawatt giờ (MWh) trong thỏa thuận. Con số này khá tốt so với tổng giá thực tế của Vistra là 51,20 USDh trong quý 2 năm 2024.

Một cổ phiếu để mua

Trường hợp tăng giá đối với Vistra dựa trên ý tưởng rằng có tiềm năng tăng giá đáng kể đối với giá thị trường trong tương lai đối với năng lượng chạy bằng năng lượng hạt nhân, dựa trên thỏa thuận của Microsoft/Constellation và nhu cầu ngày càng tăng do AI kích thích. Việc mua lại Energy Harbor của Vistra đã củng cố trường hợp đó. Ngoài ra, Vistra gần đây tuyên bố họ đang mua 15% còn lại của công ty con Vistra Vision (nơi có các hoạt động kinh doanh hạt nhân, lưu trữ năng lượng và sản xuất năng lượng mặt trời không carbon) với giá 3,085 tỷ USD.

Một nhà đầu tư đang xem xét cổ phiếu để mua trên máy tính.Một nhà đầu tư đang xem xét cổ phiếu để mua trên máy tính.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Năng lực khí đốt tự nhiên, hạt nhân và tái tạo của Vistra là những tài sản tích cực cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch. Xem xét những yếu tố này, không có gì ngạc nhiên khi ngành này đang nóng. Cộng thêm lãi suất giảm (các tiện ích thường được coi là nhạy cảm với lãi suất do gánh nặng nợ nần) là một công thức khiến giá tăng mạnh.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Vistra ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu ở Vistra, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất cho các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Vistra không phải là một trong số họ. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $743,952!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 23 tháng 9 năm 2024

John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Lee Samaha không có vị trí nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Alphabet, Amazon, Constellation Energy, Microsoft, Nvidia và Taiwan Semiconductor Manufacturing. Motley Fool khuyến nghị Johnson Controls International và đề xuất các tùy chọn sau: các cuộc gọi dài vào tháng 1 năm 2026 với giá 395 đô la trên Microsoft và các cuộc gọi ngắn vào tháng 1 năm 2026 với giá 405 đô la trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Đây là cổ phiếu S&P 500 hoạt động tốt nhất năm 2024 (Gợi ý: Không phải Nvidia) được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *