3 cổ phiếu AI xuất sắc mà các tỷ phú đang mua cho 3 giai đoạn bùng nổ trí tuệ nhân tạo

Một báo cáo gần đây của UBS Global Wealth Management ước tính rằng doanh thu trí tuệ nhân tạo sẽ đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2027. Các nhà phân tích tin rằng “AI sẽ là sự đổi mới sâu sắc nhất và là một trong những cơ hội đầu tư lớn nhất trong lịch sử loài người”.

Báo cáo chia cơ hội đầu tư thành ba lớp: (1) lớp kích hoạt, (2) lớp thông minh và (3) lớp ứng dụng. Dưới đây là ba cổ phiếu AI xuất sắc (mỗi cổ phiếu cho mỗi lớp) mà các tỷ phú đã mua trong quý hai.

  • Andreas Halvorsen của Viking Global Investor đã mua 1,3 triệu cổ phiếu của Nvidia (NASDAQ: NVDA).

  • Ken Griffin tại Citadel Advisors đã mua 1,1 triệu cổ phiếu của Amazon (NASDAQ: AMZN).

  • David Shaw tại DE Shaw & Co. đã mua 689.000 cổ phiếu của Cơ quan dữ liệu (NASDAQ: DDOG).

Đây là những gì nhà đầu tư nên biết về những cổ phiếu đó.

1. Nvidia: Lớp kích hoạt

Các nhà phân tích của UBS xác định giai đoạn đầu tiên của sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) là lớp kích hoạt. Nó bao gồm các công ty bán dẫn và đám mây công cộng cung cấp cơ sở hạ tầng và dịch vụ nền tảng cần thiết để phát triển các ứng dụng AI. UBS ước tính doanh thu từ lớp kích hoạt sẽ đạt tổng cộng 516 tỷ USD vào năm 2027.

Nvidia phù hợp hoàn toàn với thể loại này. Lý do rõ ràng nhất cho việc đưa nó vào là sự thống trị trong các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của trung tâm dữ liệu. Nvidia chiếm 98% lô hàng GPU trung tâm dữ liệu vào năm ngoái và nắm giữ 90% thị phần chip AI theo Morgan Stanley nhà phân tích Joseph Moore. Nghiên cứu Forrester gần đây đã viết, “Nếu không có GPU của Nvidia, AI hiện đại sẽ không thể tồn tại được.”

Nvidia cũng cung cấp các thư viện phần mềm và công cụ dành cho nhà phát triển thông qua nền tảng CUDA giúp hợp lý hóa việc xây dựng các ứng dụng tăng tốc GPU. Ngoài ra, công ty cũng đã tung ra một sản phẩm dịch vụ AI hoàn chỉnh có tên DGX Cloud. Nó tập hợp cơ sở hạ tầng siêu máy tính, các mô hình học máy được đào tạo trước và phần mềm hỗ trợ phát triển ứng dụng AI trong các trường hợp sử dụng, từ robot tự động đến hệ thống đề xuất.

Nhìn về phía trước, Nvidia có vị thế tốt để giữ vị trí dẫn đầu về chip AI bất chấp sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các công ty bán dẫn như AMDBroadcom. Trích lời Forrester Research, “Sự đổi mới, lộ trình và tầm nhìn của công ty rất rõ ràng và đã giúp công ty phát triển với tốc độ ánh sáng so với các nhà sản xuất chất bán dẫn khác cho chip AI.”

Phố Wall kỳ vọng thu nhập của Nvidia sẽ gộp ở mức 37% hàng năm trong ba năm tới. Sự đồng thuận đó khiến mức định giá hiện tại là 57 lần thu nhập trông giống như một điểm vào hợp lý. Những số liệu này đưa ra tỷ lệ PEG là 1,5, mức giảm đáng kể so với mức trung bình ba năm là 3,1.

2. Amazon: Tầng thông minh

Các nhà phân tích của UBS xác định giai đoạn thứ hai của sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo là lớp trí tuệ. Nó bao gồm các công ty sử dụng tài sản dữ liệu để xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) và mô hình học máy hỗ trợ các ứng dụng trí tuệ nhân tạo. UBS ước tính doanh thu từ lớp thông minh sẽ đạt tổng cộng 255 tỷ USD vào năm 2027.

Amazon nằm gọn trong danh mục thứ nhất và thứ hai. Amazon Web Services, đám mây công cộng lớn nhất xét về doanh thu, cung cấp quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng và các dịch vụ nền tảng hỗ trợ phát triển các mô hình và ứng dụng AI. Amazon Bedrock là một ví dụ. Đó là một nền tảng phát triển AI tổng quát cho phép các doanh nghiệp tinh chỉnh các mô hình được đào tạo trước, bao gồm cả dòng mô hình Titan do Amazon phát triển.

Ngoài ra, người mua sắm trên Amazon chi 443.000 USD mỗi phút trên thị trường, theo Goldman Sachs. Điều đó giúp công ty hiểu biết sâu sắc về thị hiếu và sở thích của người tiêu dùng, đồng thời trợ lý mua sắm AI tổng quát (Rufus) của họ sử dụng thông tin đó để trả lời các câu hỏi và đưa ra đề xuất sản phẩm. Kể từ ngày 18 tháng 9, Rufus chính thức có sẵn cho tất cả khách hàng Hoa Kỳ.

Theo một cuộc khảo sát gần đây với các giám đốc điều hành CNTT của Goldman Sachs, hiện nay có khoảng 30% ứng dụng chạy trên đám mây công cộng, nhưng con số đó được dự đoán sẽ đạt tới 50% sau ba năm. Là đám mây công cộng lớn nhất, Amazon Web Services có vị trí đặc biệt để hưởng lợi khi nhu cầu về dịch vụ AI tăng lên, đơn giản vì Amazon Web Services đã có cơ sở khách hàng và hệ sinh thái đối tác lớn nhất.

Phố Wall kỳ vọng thu nhập của Amazon sẽ tăng 22% hàng năm trong ba năm tới, điều này khiến mức định giá hiện tại là 45 lần thu nhập có vẻ hợp lý. Những số liệu đó cho thấy tỷ lệ PEG là 2,1, thấp hơn mức trung bình ba năm là 2,9.

3. Datadog: Lớp ứng dụng

Các nhà phân tích của UBS xác định giai đoạn thứ ba của sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo là lớp ứng dụng. Nó bao gồm các công ty sử dụng tài sản dữ liệu và mô hình từ lớp thông minh để phát triển phần mềm AI. UBS ước tính doanh thu từ lớp ứng dụng sẽ đạt tổng cộng 395 tỷ USD vào năm 2027.

Datadog phù hợp với thể loại này. Công ty chuyên về phần mềm quan sát. Nền tảng của nó bao gồm nhiều loại sản phẩm giúp doanh nghiệp giám sát, khắc phục sự cố và đánh giá hiệu suất của các ứng dụng và cơ sở hạ tầng CNTT quan trọng. Một số sản phẩm phụ thuộc vào AI. Ví dụ: Watchdog là một công cụ AI giúp tăng tốc độ giải quyết sự cố bằng cách tự động phát hiện sự bất thường và phân tích nguyên nhân gốc rễ

Tương tự, Bits AI là một giao diện đàm thoại cho phép các nhóm phát triển và vận hành truy vấn dữ liệu có thể quan sát bằng ngôn ngữ tự nhiên. Nó đơn giản hóa việc điều tra, hợp lý hóa việc quản lý sự cố và tăng tốc độ khắc phục các vấn đề về hiệu suất. Tương tự như vậy, Khả năng quan sát LLM là một công cụ giám sát được xây dựng có mục đích cho các mô hình ngôn ngữ lớn hỗ trợ các ứng dụng AI tổng hợp.

Công ty nghiên cứu Gartner gần đây đã xếp hạng Datadog là nhà cung cấp nền tảng quan sát hàng đầu trong năm thứ tư liên tiếp. Công ty cũng có sự hiện diện mạnh mẽ trong một số ngành dọc có khả năng quan sát riêng lẻ, chẳng hạn như phân tích nhật ký, giám sát máy chủ và giám sát hiệu suất ứng dụng. Ngoài ra, Forrester Research đã công nhận vai trò dẫn đầu của mình về AI cho hoạt động CNTT.

Nhà phân tích Sanjit Singh của Morgan Stanley coi Datadog là một trong những công ty phần mềm có vị thế tốt nhất để kiếm tiền từ AI. Phố Wall kỳ vọng doanh thu của công ty sẽ tăng trưởng 23% hàng năm cho đến năm 2026. Điều đó khiến mức định giá hiện tại là 17,9 lần doanh thu có vẻ là một điểm vào hợp lý cho các nhà đầu tư kiên nhẫn.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số họ. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $743,952!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 23 tháng 9 năm 2024

John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Trevor Jennewine có vị trí tại Amazon và Nvidia. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Advanced Micro Devices, Amazon, Datadog, Goldman Sachs Group và Nvidia. Motley Fool đề xuất Broadcom và Gartner. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

3 cổ phiếu AI xuất sắc mà các tỷ phú đang mua trong 3 giai đoạn bùng nổ trí tuệ nhân tạo được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *