Jim Cramer trên NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA): “Cổ phiếu trị giá 10 nghìn tỷ USD”

Gần đây chúng tôi đã công bố một danh sách Danh mục cổ phiếu Jim Cramer cho quý 4: 11 cổ phiếu hàng đầu để mua và bán. Vì NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) đứng đầu trong danh sách nên nó xứng đáng được xem xét sâu hơn.

Jim Cramer trong một chương trình mới nhất trên CNBC đã nói về tầm quan trọng của việc sử dụng các đợt tăng giá ngắn hạn để tạo lợi thế cho bạn. Ông nói rằng các nhà đầu tư nên biết khi nào nên rút chip ra khỏi bàn.

Cramer nói: “Ý tưởng cho rằng bạn nên mua và nắm giữ trong cả thời điểm tốt nhất và thời điểm tồi tệ nhất có lẽ là cực kỳ ngu ngốc, chỉ có rất ít ngoại lệ”.

Cramer nói rằng nếu cổ phiếu bạn mua ngày càng tăng cao và bạn tiếp tục chống lại mong muốn kiếm được một số lợi nhuận, bạn sẽ không kiếm được bất kỳ khoản tiền thực tế nào từ những khoản lãi này nếu cổ phiếu giảm giá sau đó làm giảm tất cả những khoản lợi nhuận này. Điều này có vẻ đơn giản nhưng ý tưởng mua thấp và bán cao nói dễ hơn làm, Cramer nói.

“Đừng bị cuốn theo sự lạc quan. Thay vào đó, hãy giữ bình tĩnh, kiểm tra cảm xúc của mình, tập trung vào dài hạn và nghĩ đến việc đăng ký, đặc biệt là đối với những cổ phiếu có thể tăng quá cao”, Cramer nói thêm.

Đối với bài viết này, chúng tôi đã xem một số chương trình mới nhất của Jim Cramer được phát sóng trên CNBC và chọn ra 10 cổ phiếu mà ông ấy đang nói đến. Chúng tôi cũng đã chọn một dự đoán thú vị mà Cramer đưa ra vào năm 2021 về một cổ phiếu và xem nó diễn ra như thế nào. Với mỗi công ty, chúng tôi đã đề cập đến số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ. Tại sao chúng ta quan tâm đến những cổ phiếu mà các quỹ phòng hộ đầu tư vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt mức chuẩn 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Theo Jim Cramer, NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) có phải là cổ phiếu hàng đầu nên mua và bán trong quý 4 không?Theo Jim Cramer, NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) có phải là cổ phiếu hàng đầu nên mua và bán trong quý 4 không?

Theo Jim Cramer, NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) có phải là cổ phiếu hàng đầu nên mua và bán trong quý 4 không?

Tập đoàn NVIDIA (NASDAQ:NVDA)

Số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ: 179

Vào tháng 12 năm 2021, rất lâu trước khi ChatGPT ra mắt hoặc sử dụng những từ thịnh hành như “hyperscalers” hay “LLM” là mốt, Jim Cramer đã đưa ra một số nhận xét có tính dự đoán về nhà sản xuất chip trong một chương trình trên CNBC.

“Tôi vừa đến đó và nhìn thấy nhiều thứ, tôi đã du hành thời gian cùng Jensen Huang. Tôi đang trở thành một con heo trong NVIDIA Corp (NASDAQ:NVDA) vì đây có thể là cổ phiếu trị giá 10 nghìn tỷ USD.”

Hồi đó, NVDA được giao dịch ở mức giá khoảng 29 USD và ngày nay là 123 USD.

Sự sụt giảm của Nvidia sau kết quả quý gần nhất ít nhiều được mong đợi trong bối cảnh các báo cáo trì hoãn của Blackwell được ban lãnh đạo xác nhận. Tuy nhiên, sự chậm trễ chủ yếu là do thay đổi mặt nạ GPU Blackwell. Theo các nhà phân tích, điều đó không ảnh hưởng đến logic chức năng chính hoặc thiết kế của chip. Mặc dù Blackwell đã bị trì hoãn vài tháng nhưng điều đó không làm thay đổi luận điểm tăng trưởng cốt lõi của Nvidia.

Nvidia dự kiến ​​​​sẽ chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng vượt bậc nhờ sự bùng nổ của trung tâm dữ liệu trong bối cảnh làn sóng AI.

Tại Hội nghị Công nghệ GPU của Nvidia vào tháng 3 năm 2024, Giám đốc điều hành Jensen Huang ước tính chi tiêu hàng năm cho cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu vào khoảng 250 tỷ USD. Trong thập kỷ tới, tổng số tiền này có thể từ 1 nghìn tỷ đến 2 nghìn tỷ USD, tùy thuộc vào mức đầu tư này tiếp tục trong bao lâu. Trong cùng một phiên hỏi đáp, Vivek Arya của Bank of America đã lặp lại ước tính này, cho thấy tổng thị trường có thể định địa chỉ sẽ rơi vào khoảng 1-2 nghìn tỷ USD, đặc biệt khi các quốc gia đầu tư vào cơ sở hạ tầng AI của riêng họ. Vào cuối thập kỷ này, chi tiêu có thể đạt mức cao nhất trong phạm vi đó.

Tất nhiên, Nvidia sẽ không thống trị toàn bộ cơ hội trị giá 2 nghìn tỷ USD, vì nó phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty như AMD và các công cụ tăng tốc AI được phát triển nội bộ từ Google, Amazon và thậm chí cả Apple. Một số nhà phân tích tin rằng thị phần trung tâm dữ liệu của Nvidia từ năm 2025 đến năm 2029 sẽ là hơn 950 tỷ USD—chưa đến một nửa tổng thị trường—nhưng vẫn đủ để đưa Nvidia trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực này.

Chiến lược tăng trưởng của Ithaka Hoa Kỳ đã nêu những điều sau đây về Tập đoàn NVIDIA (NASDAQ:NVDA) trong Thư gửi nhà đầu tư quý 2 năm 2024:

“Tập đoàn NVIDIA (NASDAQ:NVDA) là công ty dẫn đầu thị trường về điện toán hình ảnh thông qua việc sản xuất các bộ xử lý đồ họa (GPU) hiệu suất cao. Công ty nhắm đến bốn thị trường lớn và đang phát triển: Trò chơi, Trực quan hóa chuyên nghiệp, Trung tâm dữ liệu và Ô tô. Các sản phẩm của NVIDIA có tiềm năng dẫn đầu và đột phá một số lĩnh vực điện toán thú vị nhất, bao gồm: tăng tốc trung tâm dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI), học máy và lái xe tự động. Lý do khiến cổ phiếu tăng giá trong quý có hai mặt: Thứ nhất, cổ phiếu được hưởng lợi từ sự phấn khích tột độ xung quanh sự phát triển hơn nữa của AI thế hệ và khả năng điều này sẽ đòi hỏi phải mua một số lượng lớn sản phẩm của Nvidia trong tương lai xa; Thứ hai, Nvidia đăng một nhịp mạnh mẽ khác[1]và tăng trong quý, trong đó công ty đã tăng dự báo doanh thu F2Q25 cao hơn ước tính của Street, thể hiện vị thế thống trị của mình trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán tăng tốc ngày nay.”

Nhìn chung, NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA) đứng thứ nhất trong danh sách của Insider Monkey có tiêu đề Danh mục cổ phiếu Jim Cramer cho quý 4: 11 cổ phiếu hàng đầu để mua và bán. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của NVIDIA Corporation (NASDAQ:NVDA), nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI có triển vọng hơn NVDA nhưng được giao dịch ở mức giá thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP THEO: Nhà phân tích nhìn thấy “Cơ hội” mới trị giá 25 tỷ USD cho NVIDIAJim Cramer đang khuyến nghị những cổ phiếu này.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản tại Khỉ nội bộ.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *