Bạn có nên bán Nvidia; Mua hàng Trung Quốc? Đó là những gì nhà đầu tư tỷ phú này đang làm

David Tepper, Giám đốc điều hành của Appaloosa Management, là một trong những nhà quản lý quỹ phòng hộ nổi tiếng nhất hiện nay.

Tepper có tài sản ròng trị giá 21,3 tỷ USD, khiến ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới. Trong số những điều khác, anh ấy nổi tiếng với cách tiếp cận trái ngược trong đầu tư, đi ngoằn ngoèo trong khi những người khác đang đi ngoằn ngoèo.

Những động thái mới nhất của Tepper là một ví dụ điển hình cho triết lý đó. Trong quý 2, Appaloosa Management đã bán phá giá cổ phiếu của Nvidia (NASDAQ: NVDA)được cho là cổ phiếu phổ biến nhất trên thị trường, và xếp vào một số cổ phiếu bị đánh giá thấp nhất, không được yêu thích nhất hiện có. Hãy nhìn kỹ hơn.

Một bảng mạch có biểu tượng của Trung Quốc và MỹMột bảng mạch có biểu tượng của Trung Quốc và Mỹ

Nguồn ảnh: Getty Images.

Thoát khỏi Nvidia

Quỹ của Tepper đã bán 3,73 triệu cổ phiếu Nvidia, tương đương khoảng 450 triệu USD cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu, trong quý 2. Đó không phải là toàn bộ cổ phần của Appaloosa. Nhưng nó chiếm hơn 84% trong số đó, khiến quỹ chỉ còn lại 690.000 cổ phiếu, tương ứng với số cổ phiếu trị giá khoảng 90 triệu USD.

Ông chủ Appaloosa chưa bình luận trực tiếp về việc bán Nvidia, nhưng ông là một trong số các nhà quản lý quỹ phòng hộ tỷ phú làm như vậy trong quý 2. Nhiều người dường như tin rằng cái gọi là kiếm tiền dễ dàng đã được thực hiện nhờ Nvidia. Tỷ phú Stanley Druckenmiller cũng đã bán cổ phiếu gần đây, nói rằng thị trường hiện đã nhận ra những gì ông đã nhận ra khi bắt đầu thời kỳ bùng nổ AI.

Đối với Tepper, đợt giảm giá quý 2 tiếp tục diễn ra như vậy. Ông đã bán 3,48 triệu cổ phiếu Nvidia trong quý đầu tiên, ngay cả khi cổ phiếu này tăng vọt trong khoảng thời gian đó.

Appaloosa cũng đã bán một số cổ phiếu chip khác trong quý 2, cho thấy xu hướng dịch chuyển ra khỏi lĩnh vực này sẽ rộng hơn. Trong số những thứ được bán có Intel Thiết bị vi mô nâng cao. Nó cũng cắt giảm vị thế của mình trong “cổ phiếu AI” như Amazon, Lời tiên tri, MicrosoftNền tảng Meta.

Tuy nhiên, thứ mà Tepper mua lại còn đáng ngạc nhiên hơn.

Cùng với chứng khoán Trung Quốc

Chứng khoán Trung Quốc đã gặp khó khăn trong 5 năm qua, giảm mạnh so với đỉnh điểm đại dịch. Cuộc đàn áp của Bắc Kinh đối với lĩnh vực công nghệ và khả năng phục hồi yếu kém sau dịch bệnh đã kết hợp lại khiến lĩnh vực này trở nên tụt hậu.

Trên thực tế, như biểu đồ dưới đây cho thấy, iShares MSCI Trung Quốc ETF đã giảm 12% trong 5 năm qua, bị ảnh hưởng bởi S&P 500đã tăng gần gấp đôi trong thời gian đó.

Biểu đồ MCHIBiểu đồ MCHI

Biểu đồ MCHI

Tuy nhiên, Appaloosa dường như đánh hơi được cơ hội ở Trung Quốc khi quỹ này đã mua một số cổ phiếu Trung Quốc trong quý 2.

Appaloosa đã bổ sung thêm hơn 1 triệu cổ phiếu của Kraneshares CSI Internet Trung Quốc ETF (NYSEMKT: KWEB)được tính Tencent Alibaba là hai cổ phiếu hàng đầu của nó.

Quỹ cũng bổ sung thêm hơn 660.000 cổ phiếu cổ phiếu thương mại điện tử hàng đầu JD.com565.000 cổ phiếu của iShares China ETF vốn hóa lớn (NYSEMKT: FXI)và 380.000 cổ phiếu KE Holdingsmột công ty dịch vụ bất động sản Trung Quốc.

Mặc dù Appaloosa thực sự đã cắt giảm cổ phần của mình tại Alibaba, nhưng cổ phiếu thương mại điện tử Trung Quốc này vẫn là cổ phiếu nắm giữ hàng đầu của ông, chiếm 12,2% danh mục đầu tư của Appaloosa.

Quỹ này mua cổ phiếu của Alibaba lần đầu tiên vào quý 2 năm 2022. Gần đây, ông đã mua lại các cổ phiếu khác của Trung Quốc, chủ yếu là trong năm ngoái.

Tại sao Tepper lại mua Trung Quốc

Tepper chưa giải thích sự lạc quan của mình đối với Trung Quốc, nhưng có thể ông cho rằng lĩnh vực này đang bị bán quá mức và sắp phục hồi.

Bất kỳ ai đặt cược giá lên vào Trung Quốc đều nhận được một số tin tốt vào thứ Ba khi chứng khoán Trung Quốc tăng vọt nhờ việc cắt giảm lãi suất bất ngờ, nỗ lực lớn nhất của chính phủ nhằm kích thích nền kinh tế kể từ đại dịch.

Quả thực, chứng khoán Trung Quốc đã tăng vọt nhờ tin tức này. iShares MSCI China ETF đã tăng 9% trong phiên giao dịch buổi chiều, cho thấy tiềm năng tăng giá lớn hơn trong lĩnh vực này.

Bạn có nên theo Tepper's Appaloosa vào Trung Quốc không?

Nền kinh tế Trung Quốc nhìn chung vẫn còn yếu, nhưng việc cắt giảm lãi suất có thể là dấu hiệu cho thấy chính phủ có kế hoạch làm nhiều hơn nữa để thúc đẩy nền kinh tế đó. Mặc dù vậy, hầu hết các cổ phiếu Trung Quốc, như Alibaba và JD.com, đều có những con số tăng trưởng không mấy ấn tượng trong những quý gần đây, đó là lý do tại sao cổ phiếu nhìn chung lại tụt dốc.

Tepper và nhóm của ông tại Appaloosa dường như tin rằng những cổ phiếu đó đã chạm đáy và bất kỳ tin tốt nào cũng sẽ thúc đẩy sự thay đổi. Lý thuyết đó có vẻ hợp lý, nhưng các nhà đầu tư đã nói như vậy trong nhiều năm và Trung Quốc vẫn tiếp tục gặp khó khăn.

Bất chấp việc cắt giảm lãi suất, các nhà đầu tư dường như vẫn nên thận trọng hơn ở Trung Quốc. Bắc Kinh không thể đoán trước, nền kinh tế đang tụt hậu và những hạn chế xuất khẩu chip mới từ Mỹ và các nước khác có thể làm suy yếu thêm sự phục hồi của nước này.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số họ. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $743,952!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 23 tháng 9 năm 2024

Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Jeremy Bowman có các vị trí trong Amazon và Meta Platforms. Motley Fool có quan điểm và đề xuất Advanced Micro Devices, Amazon, JD.com, Meta Platforms, Microsoft và Oracle. Motley Fool đề xuất Tập đoàn Alibaba và Intel, đồng thời đề xuất các tùy chọn sau: các cuộc gọi dài vào tháng 1 năm 2026 với giá 395 đô la trên Microsoft, các cuộc gọi ngắn vào tháng 1 năm 2026 với 405 đô la trên Microsoft và các cuộc gọi ngắn vào tháng 11 năm 2024 với giá 24 đô la trên Intel. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Bạn có nên bán Nvidia; Mua hàng Trung Quốc? Đó là điều nhà đầu tư tỷ phú này đang làm được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *