Gặp gỡ 3 cổ phiếu tăng trưởng siêu tốc sẽ trị giá 4 nghìn tỷ USD vào năm 2025, theo 1 nhà phân tích Phố Wall

Một trong những xu hướng thuận lợi rõ ràng nhất trong vài năm qua là sự ra đời của trí tuệ nhân tạo (AI). Những tiến bộ gần đây trong lĩnh vực này đã giúp thúc đẩy sự phục hồi đang diễn ra của thị trường, vì các thuật toán thế hệ tiếp theo này hứa hẹn sẽ tăng năng suất bằng cách xử lý các công việc nhàm chán và hợp lý hóa năng suất.

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều công ty có giá trị nhất thế giới đang đi đầu trong việc phát triển AI và nắm bắt được tiềm năng của AI. Một trong những cuộc tranh luận lớn nhất trong giới công nghệ là ai trong số những ông lớn công nghệ này sẽ là người đầu tiên vượt qua ngưỡng vốn hóa thị trường 4 nghìn tỷ USD.

Theo nhà phân tích Dan Ives của Wedbush, các nhà đầu tư đặt câu hỏi đó có thể không hiểu rõ vấn đề, người lập luận rằng 12 tháng kể từ bây giờ, câu lạc bộ trị giá 4 nghìn tỷ USD trên thực tế có thể có ba thành viên. Chúng ta hãy xem xét các ứng cử viên và điều gì có thể thúc đẩy họ đến đó.

Một người đang xem đồ thị và biểu đồ trên giao diện nhìn xuyên thấu tương lai. Một người đang xem đồ thị và biểu đồ trên giao diện nhìn xuyên thấu tương lai.

Nguồn ảnh: Getty Images.

1. Táo

Với mức vốn hóa thị trường hiện tại lớn nhất thế giới, đạt hơn 3,4 nghìn tỷ USD (tính đến thời điểm viết bài này), Quả táo (NASDAQ: AAPL) là một trong những ứng cử viên có nhiều khả năng nhất để trở thành thành viên sáng lập của câu lạc bộ trị giá 4 nghìn tỷ USD. Giá cổ phiếu phải tăng ít hơn 17% mới đưa Apple về đích và có rất nhiều động lực có thể giúp đẩy nhà sản xuất iPhone lên cao hơn.

Tất nhiên, chất xúc tác tiềm năng rõ ràng nhất là iPhone 16. Phiên bản mới nhất của thiết bị được người hâm mộ yêu thích đi kèm với tất cả các nâng cấp thông thường, bao gồm camera cải tiến, xử lý nhanh hơn và tăng thời lượng pin. Tuy nhiên, một trong những điểm thu hút lớn nhất là sự ra mắt của Apple Intelligence, bộ công cụ hỗ trợ AI tổng hợp của công ty, có khả năng sẽ thu hút rất nhiều người đam mê công nghệ.

Còn nữa: Lạm phát tràn lan trong vài năm qua đã khiến người tiêu dùng sử dụng iPhone của họ lâu hơn một chút và Ives ước tính có 300 triệu iPhone chưa được nâng cấp trong bốn năm trở lên, dẫn đến nhiều tình trạng bị dồn nén. yêu cầu. Ông tin rằng điều này sẽ khởi đầu cho siêu chu kỳ tiếp theo và ước tính Apple có thể bán được tới 240 triệu chiếc iPhone trong năm tới.

Với việc cải thiện các điều kiện kinh tế vĩ mô, tôi nghĩ nhà phân tích đã đúng: Rất nhiều người tiêu dùng sẽ ủng hộ chiếc iPhone mới được hỗ trợ bởi AI, giúp đẩy Apple vượt mốc 4 nghìn tỷ USD.

2. Microsoft

Microsoft (NASDAQ: MSFT) hiện là công ty có giá trị thứ hai thế giới. Với mức vốn hóa thị trường là 3,2 nghìn tỷ USD, cổ phiếu sẽ chỉ cần tăng 24% để vượt ngưỡng 4 nghìn tỷ USD.

Công ty đã nhanh chóng nhận ra bản chất thay đổi cuộc chơi của AI sáng tạo và định vị mình để thành công. Microsoft đã mua cổ phần của OpenAI, nhà sáng tạo ChatGPT và phát triển một bộ công cụ năng suất do AI điều khiển có tên là Copilot. Gần đây hãng đã tiết lộ một dòng máy tính cá nhân chạy bằng Copilot sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận vốn đã mở rộng của Microsoft.

Mới tháng trước, công ty đã thông báo rằng họ sẽ cơ cấu lại việc báo cáo của các đơn vị kinh doanh của mình để đưa ra bức tranh rõ ràng hơn về thành công của họ trong lĩnh vực AI. Mặc dù các nhà đầu tư vẫn chưa có bức tranh toàn cảnh nhưng bằng chứng sẵn có rất thuyết phục. Trong quý 4 năm tài chính 2024 của Microsoft (kết thúc vào ngày 30 tháng 6), Đám mây Azure của Microsoft đã tăng 29% so với cùng kỳ năm trước và ban quản lý lưu ý rằng 8 điểm phần trăm của mức tăng trưởng đó là kết quả của nhu cầu đối với các dịch vụ AI của họ. Điều này giúp minh họa rằng chiến lược AI của Microsoft đang mang lại kết quả.

Ives đã nắm bắt được một điểm từ bình luận của ban quản lý, lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng của Azure Cloud dự kiến ​​sẽ “tăng tốc trong nửa cuối năm”. Ông ước tính rằng trong ba năm tới, 70% cơ sở đã cài đặt của Microsoft sẽ sử dụng các giải pháp AI của hãng. Ông tiếp tục nói rằng cơ hội này vẫn chưa được tính đầy đủ vào giá cổ phiếu.

Tôi nghĩ nhà phân tích đã đánh trúng đầu. Với phạm vi tiếp cận rộng rãi của Microsoft ở cả thị trường tiêu dùng và doanh nghiệp, việc áp dụng AI sẽ không mất nhiều thời gian để tác động tích cực đến sự tăng trưởng của công ty.

3. Nvidia

Nvidia (NASDAQ: NVDA) đã trở thành biểu tượng trên thực tế cho cuộc cách mạng AI, đưa vốn hóa thị trường của nó lên hơn 3 nghìn tỷ USD. Như vậy, chỉ cần giá cổ phiếu tăng 32% là có thể đưa nhà sản xuất chip này lên trên 4 nghìn tỷ USD.

Cổ phiếu hiện thấp hơn 10% so với mức đỉnh khi các nhà đầu tư dự đoán động lực áp dụng AI, tuy nhiên bằng chứng là không thể chối cãi. Khách hàng lớn nhất của Nvidia — Microsoft, Nền tảng Meta, AmazonBảng chữ cái — đã hoàn toàn minh bạch về kế hoạch tăng chi tiêu vốn trong thời gian còn lại của năm và đến năm 2025. Họ cũng nói rõ rằng phần lớn chi tiêu đó sẽ được dành riêng cho các trung tâm dữ liệu và máy chủ cần thiết để vận hành AI.

Các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia là tiêu chuẩn vàng để chạy AI trong trung tâm dữ liệu và kiểm soát 98% thị trường GPU trung tâm dữ liệu vào năm ngoái. Điều này minh họa lý do tại sao việc tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực này lại mang lại lợi ích cho Nvidia.

Ives trích dẫn nhu cầu chip tăng cao, thông tin rõ ràng về đợt phát hành chip Blackwell sắp tới và triển vọng lạc quan là bằng chứng cho thấy cổ phiếu Nvidia còn có thể phát triển hơn nữa.

Tôi nghĩ đánh giá của nhà phân tích là chính xác. Các nhà đầu tư lo ngại rằng việc áp dụng AI có thể chậm lại, điều này đã đè nặng lên cổ phiếu Nvidia trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, mặc dù điều đó chắc chắn sẽ xảy ra vào một ngày nào đó, nhưng bằng chứng sẵn có cho thấy nó sẽ không xảy ra sớm. Trên thực tế, một số người tin rằng Nvidia cuối cùng sẽ trở thành công ty có giá trị nhất thế giới.

Đôi lời về định giá

Sự phấn khích về tiềm năng của AI kể từ đầu năm ngoái đã khiến nhiều cổ phiếu tăng giá, dẫn đến mức định giá tương ứng của chúng cũng tăng tương ứng. Như vậy, mỗi cổ phiếu này đang được giao dịch ở mức giá cao hơn so với thị trường rộng lớn hơn. Microsoft và Apple hiện đang được bán với giá gấp khoảng 33 lần thu nhập dự phóng, so với bội số 30 của năm ngoái. S&P 500. Nvidia là ví dụ điển hình nhất, bán với giá gấp 43 lần thu nhập dự phóng. Điều đó nói rằng, ngoại hình có thể bị đánh lừa.

Ước tính đồng thuận của các nhà phân tích về thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Nvidia trong năm tài chính 2026 (bắt đầu vào tháng 1) là 4,02 USD. Trên cơ sở đó, Nvidia chỉ giao dịch với mức doanh số gấp 30 lần, vì vậy nó không đắt như người ta tưởng, đặc biệt khi có cơ hội liên tục được đại diện bởi AI. Sử dụng kỳ vọng của năm tài chính tiếp theo mang lại kết quả tương tự cho Apple và Microsoft, hai công ty đang bán với giá lần lượt gấp 30 lần và 28 lần thu nhập dự kiến ​​​​của năm tới.

Khi nhìn dưới góc độ đó, những gã khổng lồ công nghệ này thực sự có giá hợp lý. Đó là lý do tại sao mỗi cổ phiếu này đều phải sở hữu cho cuộc cách mạng AI.

Đầu tư 1.000 USD vào đâu ngay bây giờ

Khi nhóm phân tích của chúng tôi có mẹo về cổ phiếu, họ có thể trả tiền để lắng nghe. Rốt cuộc, Cố vấn chứng khoán tổng lợi nhuận trung bình là 773% — một mức vượt trội đáng kinh ngạc trên thị trường so với mức 168% của S&P 500.*

Họ chỉ tiết lộ những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Quả táo đã lọt vào danh sách — nhưng có 9 cổ phiếu khác mà bạn có thể bỏ qua.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 23 tháng 9 năm 2024

John Mackey, cựu Giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Suzanne Frey, giám đốc điều hành của Alphabet, là thành viên ban giám đốc của The Motley Fool. Danny Vena có các vị trí trong Alphabet, Amazon, Apple, Meta Platforms, Microsoft và Nvidia. Motley Fool có các vị trí trong và đề xuất Alphabet, Amazon, Apple, Meta Platforms, Microsoft và Nvidia. Motley Fool đề xuất các tùy chọn sau: cuộc gọi dài tháng 1 năm 2026 trị giá $395 trên Microsoft và cuộc gọi ngắn tháng 1 năm 2026 $405 trên Microsoft. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Gặp gỡ 3 cổ phiếu tăng trưởng siêu tốc sẽ trị giá 4 nghìn tỷ USD vào năm 2025, Theo 1 Wall Street Analyst ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *