Jim Cramer trên Intel Corporation (INTC): 'Tin đồn về M&A của Intel đang lan truyền với việc Qualcomm được cho là quan tâm đến việc tiếp quản một cách thân thiện'

Gần đây chúng tôi đã biên soạn một danh sách các Suy nghĩ buổi sáng của Cramer: 20 cổ phiếu cần theo dõi. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét Intel Corporation (NASDAQ:INTC) đứng ở đâu so với các cổ phiếu khác để theo dõi, theo Jim Cramer.

Trong tập gần đây của Mad Money, Jim Cramer giải thích rằng nếu bạn đang đầu tư bằng tiền thật chứ không chỉ chơi mô phỏng như trò chơi trên thị trường chứng khoán thì việc mở một tài khoản đầu tư thực sự là điều cần thiết. Suy ngẫm về kinh nghiệm của chính mình từ năm 1979, ông nhớ lại rằng hồi đó không có tài khoản trực tuyến. Vì anh ấy đã có một số tiền trong tài khoản Quỹ Mellon thông qua Fidelity nên anh ấy quyết định mở tài khoản chứng khoán cá nhân của mình với họ.

Trong những ngày đầu hành trình đầu tư của mình, Cramer thừa nhận ông không có nguồn ý tưởng rõ ràng về cổ phiếu nên ông đã tìm đến Forbes, tạp chí mà ông tin tưởng. Một bài báo thu hút sự chú ý của anh ấy về American Agronomics, một công ty trồng cam đầy hứa hẹn ở Florida. Có vẻ như đây là một cơ hội tốt nên anh ấy đầu tư vào 10 cổ phiếu. Thật không may, thảm họa ập đến khi sương giá phá hủy mùa màng, khiến khoản đầu tư của anh bị cắt giảm một nửa. Cramer ví trải nghiệm này với cốt truyện của bộ phim Địa điểm giao dịch. Mặc dù mất mát rất đau đớn nhưng anh nhấn mạnh rằng điều đó không ảnh hưởng đến quyết tâm tiếp tục học hỏi và đầu tư của anh.

“Lúc đầu, tôi không biết tìm ý tưởng cổ phiếu ở đâu nên tôi tìm đến tạp chí tôi thích, Forbes. Không có ý xúc phạm gì đến Forbes, nhưng tôi đọc được một bài báo thú vị về American Agronomics, một người trồng cam hấp dẫn ở Florida. có vẻ như là một lựa chọn chắc chắn, nên tôi đã mua 10 cổ phiếu. Sau đó, một đợt sương giá ập đến, phá hủy mùa màng và cắt giảm một nửa khoản đầu tư của tôi – hơi giống cốt truyện của Trading Places, nếu bạn đã từng xem bộ phim kinh điển đó của Eddie Murphy. Tôi bị tàn phá nhưng không bị đánh bại.”

Bài học đầu tư đầu tiên của Jim Cramer: Biết mình sở hữu những gì

Jim Cramer chia sẻ câu chuyện về một trong những trải nghiệm đầu tư đầu tiên của ông. Sau khi thua lỗ trong khoản đầu tư trước đó, ông đã bán hết số cổ phiếu còn lại và dùng số tiền còn lại để mua 7 cổ phiếu của Bobby Brooks, một công ty quần áo được Forbes giới thiệu. Thật không may, công ty báo cáo kết quả tài chính kém và Cramer thậm chí còn mất nhiều tiền hơn. Vào thời điểm đó, anh có công việc ổn định tại tạp chí American Lawyer, kiếm được 20.000 USD một năm và đang sống trong một căn hộ studio nhỏ, giá cả phải chăng. Chi phí sinh hoạt thấp này cho phép ông nhanh chóng xây dựng lại danh mục đầu tư chứng khoán của mình bất chấp những khoản thua lỗ trước đó.

Trong chuyến công tác của mình, Cramer từng có một bữa sáng thịnh soạn tại Bob Evans Farms và phát hiện ra công ty này đã được giao dịch công khai. Bị hấp dẫn, anh quay trở lại New York và đến Thư viện công cộng Midtown Manhattan, nơi anh nghiên cứu mọi thứ có thể tìm thấy về Bob Evans Farms và so sánh nó với các công ty khác trong cùng ngành. Dựa trên nghiên cứu này, ông đã mua 20 cổ phiếu của công ty. Khoản đầu tư của ông đã được đền đáp khi cổ phiếu tăng giá sau một quý tài chính khởi sắc và đợt chia tách cổ phiếu. Qua trải nghiệm này, Cramer đã học được một bài học quan trọng: “Biết những gì bạn sở hữu.”

“Trong chuyến đi công tác, có lần tôi đã ăn một bữa sáng tuyệt vời tại Trang trại Bob Evans và được biết rằng công ty này đã được giao dịch đại chúng. Khi trở về New York, tôi đến thăm Thư viện Công cộng Midtown Manhattan, đọc mọi thứ có thể về Bob Evans, và so sánh nó với các công ty khác trong ngành. Dựa trên nghiên cứu đó, tôi đã mua 20 cổ phiếu. Cổ phiếu tăng ngay sau một quý tốt và một đợt chia tách cổ phiếu. Đó là lúc tôi học được bài học đầu tư quan trọng đầu tiên: biết bạn sở hữu những gì.

Từ sự tò mò thời thơ ấu đến đế chế tài chính: Sự trỗi dậy của Jim Cramer

Jim Cramer chia sẻ rằng niềm đam mê chứng khoán của anh không bùng cháy ở tuổi trưởng thành sau khi tốt nghiệp trường luật, đại học hay thậm chí là ở trường trung học. Nó bắt đầu sớm hơn nhiều, từ năm lớp bốn. Theo anh, cha anh sẽ mang về nhà tờ Philadelphia Bulletin, một trong những tờ báo lớn nhất nước vào thời điểm đó. Trong khi hầu hết trẻ em háo hức xem truyện tranh hoặc thể thao, Jim là một người hâm mộ cuồng nhiệt của Phillies, nhưng anh lại thấy mình bị hấp dẫn bởi một thứ khác. Sự tò mò đã phát huy tác dụng tốt nhất của anh ấy.

Mục kinh doanh của tờ báo đầy những danh sách tên và số, trông giống như một mật mã không thể giải mã được so với những số liệu thống kê về bóng chày mà anh thường xuyên nghiền ngẫm. Những thuật ngữ như “mở”, “phạm vi” và “đóng” không có ý nghĩa gì với anh ấy, vì vậy anh ấy đã hỏi cha mình, người đã có một số kinh nghiệm nghiên cứu thị trường chứng khoán.

Cha anh đã khuyến khích anh và Jim bắt đầu theo dõi tên cổ phiếu mà anh nghe được trên đài, ghi lại kết quả hoạt động hàng ngày của chúng vào sổ cái. Đối với anh, nó trở thành một trò chơi dự đoán thú vị, giống như phân tích số liệu thống kê về bóng chày. Anh ấy không biết nhiều về các công ty mà anh ấy đang theo dõi, nhiều công ty là cổ phiếu quốc phòng đang hoạt động tốt nhờ Chiến tranh Việt Nam, nhưng điều đó không thành vấn đề. Cảm giác hồi hộp khi tìm ra bước đi tiếp theo khiến anh bị cuốn hút.

Trò chơi chứng khoán

Không lâu sau, Jim giới thiệu “trò chơi chứng khoán” này với lớp năm của mình trong buổi biểu diễn, khoe sổ cái và mời các bạn cùng lớp cùng tham gia cuộc vui. Mặc dù không phải ai cũng quan tâm nhưng bài học rất rõ ràng: bắt đầu sớm có thể khơi dậy niềm đam mê suốt đời. Đối với Cramer, việc tiếp xúc sớm với thị trường chứng khoán đã trở thành nền tảng cho niềm yêu thích đầu tư của anh.

“Tua nhanh một chút, tôi đã giới thiệu “trò chơi chứng khoán” này với lớp năm của mình trong buổi biểu diễn, khoe sổ cái của mình và thách các bạn cùng lớp chơi. Không phải ai cũng thích trò chơi này, nhưng bài học ở đây rất rõ ràng : giúp họ bắt đầu sớm. Đó là lý do tôi yêu thị trường chứng khoán.”

Bài học rút ra từ nỗi ám ảnh về cổ phiếu thời thơ ấu của Jim Cramer rất đơn giản: hãy bắt đầu từ khi còn trẻ. Thị trường chứng khoán là một trò chơi dài hạn, bạn tham gia càng sớm thì cơ hội chiến thắng càng cao.

Phương pháp của chúng tôi

Bài viết này đi sâu vào các bài đăng Suy nghĩ buổi sáng mới nhất của Jim Cramer, trong đó liệt kê các cổ phiếu hàng đầu mà Cramer đang theo dõi trước khi thị trường mở cửa. Sau khi xem qua các bài đăng của anh ấy, chúng tôi đã sắp xếp các lựa chọn từ danh sách theo dõi của anh ấy theo tâm lý quỹ phòng hộ. Các cổ phiếu được xếp theo thứ tự tăng dần về số lượng quỹ phòng hộ có cổ phần trong đó, tính đến quý 2 năm 2024.

Tại Insider Monkey, chúng tôi bị ám ảnh bởi những cổ phiếu mà các quỹ phòng hộ đổ vào. Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể hoạt động tốt hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ phòng hộ tốt nhất. Chiến lược trong bản tin hàng quý của chúng tôi chọn ra 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và mang lại lợi nhuận 275% kể từ tháng 5 năm 2014, vượt qua mức chuẩn 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Kỹ thuật viên hàn linh kiện cho bo mạch bán dẫn.

Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC)

Số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ: 75

Tin đồn đang lan truyền về Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC), với các báo cáo gợi ý QUALCOMM, Incorporated

(NASDAQ:QCOM) có thể đang để mắt tới một thương vụ tiếp quản thân thiện, trong khi Apollo Global Management

(NYSE:APO) đang xem xét khoản đầu tư vốn cổ phần trị giá 5 tỷ USD vào công ty. Bài viết Morning Thoughts mới nhất nêu bật các sự kiện gần đây liên quan đến Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC).

“Tin đồn về M&A của Intel đang lan truyền với việc Qualcomm được cho là quan tâm đến việc tiếp quản một cách thân thiện và Apollo Global Management được cho là sẵn sàng đầu tư vốn cổ phần 5 tỷ USD vào nhà sản xuất chip này.”

Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) mang đến cơ hội đầu tư đầy hứa hẹn nhờ những bước đi chiến lược và sự tham gia ngày càng tăng vào các công nghệ mới nổi, bất chấp những trở ngại gần đây. Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) có vị trí thuận lợi để tận dụng sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) thông qua việc phát triển các chip tập trung vào AI như bộ xử lý “Gaudi”, mang lại giải pháp thay thế hiệu quả về mặt chi phí cho sự thống trị của Nvidia. Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) có kế hoạch kết hợp AI vào các sản phẩm CPU truyền thống của mình, phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp AI trong các ngành.

Ngoài ra, Intel Corporation (NASDAQ:INTC) đang cải thiện khả năng sản xuất của mình bằng cách cải tiến bộ xử lý Panther Lake và đạt được tiến bộ trên các nút Intel 4 và Intel 3. Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) cũng báo cáo rằng các quy trình 20A và 18A của họ đang đi đúng hướng, điều này sẽ mang lại hiệu quả và hiệu suất chip tốt hơn, tăng cường khả năng cạnh tranh của Intel trên thị trường bán dẫn.

Để tăng lợi nhuận, Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) đang thực hiện các biện pháp cắt giảm chi phí, đặt mục tiêu tiết kiệm hơn 10 tỷ USD vào năm 2025. Những nỗ lực này bao gồm giảm lực lượng lao động và tối ưu hóa phân bổ vốn. Nguyên tắc chi phí này dự kiến ​​sẽ cải thiện tỷ suất lợi nhuận khi Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) mở rộng quy trình sản xuất mới của mình.

Trong quý 2 năm 2024, Tập đoàn Intel (NASDAQ:INTC) báo cáo doanh thu 12,8 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước nhưng có sự cải thiện liên tục. Sự tăng trưởng mạnh mẽ đã được ghi nhận ở các phân khúc Foundry, Mobileye và FPGA, mặc dù khả năng sinh lời bị tụt lại với tỷ suất lợi nhuận gộp ở mức 38,7% và thu nhập trên mỗi cổ phiếu chỉ 0,02 USD. Mặc dù vậy, hướng dẫn cho quý 3 năm 2024 của Intel Corporation (NASDAQ:INTC) cho thấy doanh thu ổn định với trọng tâm dài hạn là giành lại vị trí dẫn đầu thị trường.

Tổng thể INTC đứng thứ 7 trong danh sách các cổ phiếu cần theo dõi của chúng tôi theo Jim Cramer. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của INTC như một khoản đầu tư nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng trong tầm ngắm, các cổ phiếu AI hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI có triển vọng hơn INTC nhưng có giá giao dịch thấp hơn 5 lần thu nhập của nó, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP THEO: Cơ hội trị giá 30 nghìn tỷ USD: 15 cổ phiếu robot hình người tốt nhất nên mua theo Morgan StanleyJim Cramer nói NVIDIA 'Đã trở thành vùng đất hoang'.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản tại Insider Monkey.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *