Với mức tăng trưởng EPS và hơn thế nữa, Amphenol (NYSE:APH) tạo nên một trường hợp thú vị

Sự phấn khích khi đầu tư vào một công ty có thể đảo ngược vận mệnh là một sức hút lớn đối với một số nhà đầu cơ, vì vậy ngay cả những công ty không có doanh thu, không có lợi nhuận và có kỷ lục thua lỗ, vẫn có thể tìm được nhà đầu tư. Nhưng thực tế là khi một công ty thua lỗ mỗi năm, trong một khoảng thời gian đủ dài, các nhà đầu tư của công ty đó thường sẽ chịu phần thua lỗ đó. Các công ty thua lỗ có thể hoạt động như một miếng bọt biển hút vốn – vì vậy các nhà đầu tư nên thận trọng để không ném tiền tốt vào tiền xấu.

Ngược lại với tất cả những điều đó, nhiều nhà đầu tư thích tập trung vào các công ty như Amphenol (NYSE:APH), công ty không chỉ có doanh thu mà còn có lợi nhuận. Điều này không có nghĩa là công ty mang lại cơ hội đầu tư tốt nhất nhưng lợi nhuận là yếu tố then chốt dẫn đến thành công trong kinh doanh.

Xem phân tích mới nhất của chúng tôi về Amphenol

Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Amphenol đang tăng lên

Nói chung, các công ty có mức tăng trưởng về thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) sẽ thấy xu hướng tương tự về giá cổ phiếu. Điều đó làm cho tăng trưởng EPS trở thành một yếu tố hấp dẫn đối với bất kỳ công ty nào. Trong ba năm qua, Amphenol đã tăng EPS 14% mỗi năm. Tốc độ tăng trưởng đó là khá tốt nếu công ty có thể duy trì được tốc độ đó.

Việc xem xét tỷ suất lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) cũng như tốc độ tăng trưởng doanh thu thường rất hữu ích để có cái nhìn khác về chất lượng tăng trưởng của công ty. Tỷ suất lợi nhuận EBIT của Amphenol không thay đổi nhiều so với năm ngoái, tuy nhiên công ty vui mừng báo cáo mức tăng trưởng doanh thu trong giai đoạn từ 6,6% lên 13 tỷ USD. Đó thực sự là một điều tích cực.

Biểu đồ dưới đây cho thấy kết quả kinh doanh dưới cùng và trên cùng của công ty đã tiến triển như thế nào theo thời gian. Để xem con số thực tế, hãy nhấp vào biểu đồ.

lịch sử thu nhập và doanh thulịch sử thu nhập và doanh thu

lịch sử thu nhập và doanh thu

Mặc dù chúng ta đang sống ở thời điểm hiện tại nhưng chắc chắn rằng tương lai là vấn đề quan trọng nhất trong quá trình quyết định đầu tư. Vậy tại sao không kiểm tra biểu đồ tương tác này mô tả ước tính EPS trong tương lai của Amphenol?

Người nội bộ của Amphenol có phù hợp với tất cả các cổ đông không?

Các nhà đầu tư luôn tìm kiếm phiếu tín nhiệm đối với các công ty mà họ nắm giữ và hoạt động mua nội bộ là một trong những chỉ báo quan trọng cho thấy sự lạc quan trên thị trường. Quan điểm này dựa trên khả năng việc mua cổ phiếu báo hiệu sự tăng giá thay mặt cho người mua. Tất nhiên, chúng ta không bao giờ có thể biết chắc người trong cuộc đang nghĩ gì mà chỉ có thể phán đoán hành động của họ.

Một điểm sáng đối với Amphenol là khoản chi lớn mà một người trong nội bộ đã bỏ ra để mua cổ phiếu trong năm ngoái. Cụ thể, Giám đốc Độc lập, Robert Livingston, đã tích lũy được số cổ phiếu trị giá 1 triệu USD với mức giá 42,41 USD. Những vụ mua bán nội bộ lớn như vậy rất hiếm và sẽ thúc đẩy cuộc thảo luận về giá trị của doanh nghiệp.

Ngoài việc mua nội bộ, thật tốt khi thấy rằng những người nội bộ của Amphenol có khoản đầu tư có giá trị vào doanh nghiệp. Thật vậy, họ đã đầu tư một lượng tài sản đáng kể vào đó, hiện có giá trị 466 triệu USD. Con số này chiếm 0,6% cổ phần của công ty, đây là một con số khá lớn đối với một doanh nghiệp có quy mô như thế này. Vì vậy, mặc dù tỷ lệ nắm giữ của họ thấp nhưng ban lãnh đạo công ty vẫn có nhiều lý do để mang lại kết quả tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Mặc dù người trong nội bộ đã sở hữu một lượng cổ phiếu đáng kể và mua nhiều hơn nhưng tin tốt cho cổ đông phổ thông không dừng lại ở đó. Điều đáng chú ý nhất là Giám đốc điều hành, Richard Norwitt được trả lương tương đối khiêm tốn so với các Giám đốc điều hành ở các công ty có quy mô tương tự. Tổng thù lao trung bình cho CEO của các công ty có quy mô tương tự Amphenol, với vốn hóa thị trường trên 8,0 tỷ USD, là khoảng 13 triệu USD.

Giám đốc điều hành Amphenol đã nhận được khoản bồi thường 11 triệu USD cho năm kết thúc vào tháng 12 năm 2023. Điều đó có vẻ khá hợp lý, đặc biệt khi nó nằm dưới mức trung bình của các công ty có quy mô tương tự. Mức thù lao của CEO không phải là thước đo quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư, nhưng khi mức lương ở mức khiêm tốn, điều đó sẽ hỗ trợ nâng cao sự liên kết giữa CEO và các cổ đông phổ thông. Nói chung, nó cũng có thể là dấu hiệu của sự quản trị tốt.

Amphenol có đáng để mắt tới không?

Một đặc điểm đáng khích lệ quan trọng của Amphenol là lợi nhuận ngày càng tăng. Còn tốt hơn nữa, những người trong nội bộ là những cổ đông quan trọng và đã mua nhiều cổ phiếu hơn. Điều đó sẽ có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy các nhà đầu tư mới bắt đầu thực hiện nghiên cứu thêm một chút – hoặc thậm chí thêm công ty vào danh sách theo dõi của họ. Điều đáng chú ý là chúng tôi đã tìm thấy 1 dấu hiệu cảnh báo về Amphenol mà bạn cần phải xem xét.

Các nhà đầu tư tăng trưởng nhạy bén thích xem hoạt động nội bộ. Rất may, Amphenol không phải là chất duy nhất. Bạn có thể xem danh sách tuyển chọn các công ty có mức tăng trưởng nhất quán kèm theo tỷ lệ sở hữu nội bộ cao.

Xin lưu ý rằng các giao dịch nội bộ được thảo luận trong bài viết này đề cập đến các giao dịch phải báo cáo ở khu vực tài phán liên quan.

Bạn có phản hồi về bài viết này? Quan tâm đến nội dung? Hãy liên lạc trực tiếp với chúng tôi. Ngoài ra, hãy gửi email cho nhóm biên tập (at) Simplywallst.com.

Bài viết này của Simply Wall St có tính chất chung chung. Chúng tôi chỉ đưa ra bình luận dựa trên dữ liệu lịch sử và dự báo của nhà phân tích bằng phương pháp không thiên vị và các bài viết của chúng tôi không nhằm mục đích tư vấn tài chính. Nó không phải là khuyến nghị mua hoặc bán bất kỳ cổ phiếu nào và không tính đến các mục tiêu hoặc tình hình tài chính của bạn. Chúng tôi mong muốn mang đến cho bạn phân tích tập trung dài hạn được thúc đẩy bởi dữ liệu cơ bản. Lưu ý rằng phân tích của chúng tôi có thể không tính đến các thông báo mới nhất của công ty nhạy cảm về giá hoặc tài liệu định tính. Simply Wall St không có vị trí nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *