Huang của Nvidia cho biết năng lượng hạt nhân là một lựa chọn để cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu

(Bloomberg) – Jensen Huang, Giám đốc điều hành của Nvidia Corp., người đã giúp tạo ra công nghệ trung tâm của sự bùng nổ điện toán trí tuệ nhân tạo, cho biết năng lượng hạt nhân là một lựa chọn tốt cho năng lượng tái tạo cần thiết cho số lượng trung tâm dữ liệu ngày càng tăng.

Đọc nhiều nhất từ ​​Bloomberg

“Hạt nhân thật tuyệt vời khi là một trong những nguồn năng lượng, một trong những nguồn năng lượng bền vững,” Huang nói hôm thứ Sáu trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Bloomberg. “Nó sẽ không phải là duy nhất. Chúng ta sẽ cần năng lượng từ tất cả các nguồn và cân bằng giữa nguồn năng lượng sẵn có và chi phí năng lượng cũng như tính bền vững theo thời gian.”

Ở một số nơi trên thế giới, sản xuất điện không đủ để hỗ trợ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới. Đó là một vấn đề ngày càng gia tăng khi các công ty lớn nhất thế giới đổ hàng trăm tỷ đô la vào cơ sở hạ tầng mới mà họ tin là tương lai của điện toán.

Đó là sự siết chặt dẫn đến sự đánh đổi về vị trí của các “nhà máy AI” mới, như Huang đề cập đến. Một số trung tâm dữ liệu không thể lấp đầy hết công suất và những trung tâm khác đang được xây dựng cách xa các trung tâm dân cư.

Lãnh đạo của Nvidia đã lập luận rằng các sản phẩm của công ty ông, mặc dù ngốn nhiều năng lượng hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm – chip thế hệ mới nhất yêu cầu hơn một kilowatt – nhưng hiệu quả hơn vì chúng có thể thực hiện công việc đào tạo và chạy phần mềm AI nhanh hơn cũng như thay thế nhiều thành phần cũ hơn.

Ngoài ra, Huang cho biết anh đang cố gắng hết sức để phục vụ khách hàng ở Trung Quốc và đáp ứng các yêu cầu hạn chế của chính phủ Hoa Kỳ đối với hàng xuất khẩu của Nvidia sang quốc gia đó.

Ông nói: “Điều đầu tiên chúng tôi phải làm là tuân thủ mọi chính sách và quy định đang được áp đặt. “Và trong khi đó, hãy cố gắng hết sức có thể để cạnh tranh trên các thị trường mà chúng tôi phục vụ. Chúng tôi có rất nhiều khách hàng phụ thuộc vào chúng tôi và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ họ.”

–Với sự hỗ trợ của Ed Ludlow và Ian King.

Đọc nhiều nhất từ ​​Bloomberg Businessweek

©2024 Bloomberg LP

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *