Các tỷ phú đang bán cổ phiếu Nvidia và thay vào đó mua tiền điện tử này

Thật tốt khi biết những bộ óc thông minh nhất ở Phố Wall đang làm gì gần đây. Đó là lý do tại sao cần kiểm tra các hồ sơ 13F gần đây với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), được yêu cầu đối với tất cả các công ty và cá nhân có tài sản được quản lý (AUM) trên 100 triệu USD. Thông thường, bạn có thể nhận được một số manh mối rất hữu ích về việc các tỷ phú dự đoán thị trường sẽ diễn biến tiếp theo bằng cách kiểm tra những gì họ đã mua và bán.

Dựa trên những hồ sơ này, có vẻ như ngày càng có nhiều tỷ phú bán Nvidia (NASDAQ: NVDA) và mua bitcoin (MẬT MÃ: BTC) thay vì. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn.

Các tỷ phú và Bitcoin ETF

Việc thúc đẩy Bitcoin bắt đầu vào tháng 1 ngay khi các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF) mới ra mắt. Đột nhiên, các nhà đầu tư tổ chức có một cách nhanh chóng, thuận tiện để tiếp cận với loại tài sản tiền điện tử. Mặc dù chắc chắn đã có khá nhiều tin đồn và cường điệu về các quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới vào đầu năm 2024, nhưng vẫn chưa có bức tranh rõ ràng về số lượng các nhà quản lý quỹ này đã mua cho đến khi vòng hồ sơ 13F đầu tiên xuất hiện vào tháng 5.

Logo Bitcoin trên Phố Wall.Logo Bitcoin trên Phố Wall.

Nguồn ảnh: Getty Images.

Đó là khi Millennium Management LLC lọt vào tầm ngắm của các nhà đầu tư Bitcoin. Quỹ phòng hộ của Israel Englander đã đầu tư hơn 2 tỷ USD vào các quỹ ETF Bitcoin mới và Bloomberg tuyên bố ông là “vua của những người nắm giữ Bitcoin ETF”. Những người mua Bitcoin hàng đầu khác bao gồm Digital Money Group, Susquehanna International Group (SIG), Jane Street Group và DE Shaw.

Đồng thời, một số tỷ phú nổi tiếng đã bán Nvidia. Ví dụ: trong quý 2 năm 2024, Stanley Druckenmiller, George Soros, Lee Ainslie và David Tepper là một vài trong số những tên tuổi lớn bán Nvidia.

Tiềm năng tăng trưởng dài hạn của Bitcoin

Vì vậy, câu hỏi lớn trở thành: Tại sao các tỷ phú lại bán Nvidia và mua Bitcoin? Câu trả lời rất có thể là cổ phiếu của Nvidia đã tăng vọt về giá trị trong hai năm qua, đến nỗi một số nhà đầu tư hiện đang tìm cách kiếm tiền từ lợi nhuận của họ và đầu tư số tiền đó vào việc khác. Gần đây, lời bàn tán về “bong bóng AI” ngày càng lớn và điều đó cũng có thể ảnh hưởng đến cách các nhà đầu tư nhìn nhận Nvidia.

Và đó là lý do tại sao Bitcoin hiện nay trông rất hấp dẫn. Mặc dù Bitcoin đang giao dịch thấp hơn gần 15% so với mức cao nhất mọi thời đại và vẫn hoạt động kém hơn Nvidia trong năm nay, nhưng nó vẫn có một số tiềm năng tăng giá ấn tượng. Ví dụ, công ty đầu tư Bernstein cho rằng Bitcoin có thể đạt 200.000 USD vào cuối năm tới. Với mức giá hiện nay là 63.000 USD, lợi tức đầu tư của bạn gấp hơn 3 lần trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Nếu bạn đang tìm kiếm dài hạn, triển vọng thậm chí còn ấn tượng hơn đối với Bitcoin. Cathie Wood của Ark Invest đưa ra mục tiêu giá 1 triệu USD cho Bitcoin vào năm 2030. Kể từ đó, cô đã nâng mục tiêu đó lên 3,8 triệu USD, dựa trên tất cả số tiền mới đang chảy vào Bitcoin ETF. Và tỷ phú Michael Saylor, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Công ty MicroStrategy Inc. (NASDAQ: MSTR)cho rằng Bitcoin cuối cùng có thể đạt 13 triệu USD vào năm 2045.

Bitcoin và bảo vệ rủi ro giảm giá

Bitcoin có nhiều lợi ích hơn là chỉ có tiềm năng tăng trưởng to lớn của nó. Nó ngày càng được coi là phương tiện lưu trữ giá trị lâu dài, tương tự như vàng. Và điều đó khiến nó trở nên đặc biệt hấp dẫn như một tài sản để nắm giữ trong thời kỳ bất ổn về kinh tế, chính trị hoặc địa chính trị. Nói tóm lại, nếu bạn cho rằng nền kinh tế sắp sụp đổ hoặc nếu bạn cho rằng căng thẳng khu vực ở một số nơi trên thế giới sẽ leo thang thì việc chuyển tiền vào Bitcoin có thể là hợp lý.

Đó chính xác là những gì tỷ phú Stanley Druckenmiller đã nói với các nhà đầu tư vào cuối năm 2023. Ông so sánh Bitcoin với vàng như một “thương hiệu” mà bạn có thể tin tưởng khi thị trường đi xuống. Và các tỷ phú khác, chẳng hạn như Paul Tudor Jones và Mark Cuban, cũng đã nói về tiềm năng của Bitcoin trong việc bảo vệ khỏi rủi ro giảm giá.

Kiểu suy nghĩ đó có thể giúp giải thích tại sao các tỷ phú quản lý quỹ phòng hộ lại nằm trong số những người mua Bitcoin nhiều nhất. Nói tóm lại, họ muốn nắm giữ một tài sản có thể giúp phòng ngừa những bất ổn về chính trị và kinh tế. Nếu bạn đang đọc các tiêu đề tin tức hàng ngày, bạn có thể hiểu tại sao hiện tại có rất nhiều điều khiến bạn lo lắng.

Nvidia hay Bitcoin?

Chỉ cần ghi nhớ rằng “Nvidia hay Bitcoin?” có thể là một sự phân đôi sai lầm. Câu trả lời thực sự có thể là “cả hai”. Nói cách khác, bạn có thể muốn xem xét cả hai cho danh mục đầu tư dài hạn của mình thay vì cố gắng lựa chọn giữa hai.

Điều thú vị là mối tương quan giữa Nvidia và Bitcoin vẫn rất cao. Vào thời điểm Bitcoin giảm một nửa vào tháng 4, mối tương quan đứng ở mức 0,80. Vì vậy, hai tài sản này phần lớn đã di chuyển song song. Nếu Nvidia tăng giá thì khả năng cao là Bitcoin cũng tăng giá (và ngược lại).

Vào cuối ngày, bạn cần phải tính đến toàn bộ danh mục đầu tư của mình và việc thêm hoặc bớt các tài sản khác nhau sẽ tác động như thế nào đến danh mục đầu tư đó về mặt đa dạng hóa và mức độ rủi ro tổng thể. Nếu bạn hiện đang thừa cân về Nvidia, thì bạn có thể muốn xem xét đầu tư vào Bitcoin.

Bạn có nên đầu tư 1.000 USD vào Bitcoin ngay bây giờ không?

Trước khi bạn mua cổ phiếu bằng Bitcoin, hãy cân nhắc điều này:

các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Bitcoin không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu bị cắt giảm có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong những năm tới.

Hãy cân nhắc khi nào Nvidia lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 USD vào thời điểm chúng tôi đề xuất, bạn sẽ có $756,882!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một kế hoạch chi tiết dễ thực hiện để đạt được thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. các Cố vấn chứng khoán dịch vụ có nhiều hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Cố vấn chứng khoán trở lại kể từ ngày 23 tháng 9 năm 2024

Dominic Basulto có vị trí trong Bitcoin. Motley Fool có quan điểm và khuyến nghị về Bitcoin và Nvidia. Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Các tỷ phú đang bán cổ phiếu Nvidia và mua tiền điện tử này thay vào đó được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *