Intel bác bỏ cách tiếp cận của Arm đối với việc phân chia sản phẩm, Bloomberg News đưa tin

(Reuters) – Arm Holdings đã tiếp cận Intel về khả năng mua lại bộ phận sản phẩm của công ty nhưng được thông báo rằng doanh nghiệp này không phải để bán, Bloomberg News đưa tin hôm thứ Năm.

Báo cáo cho biết thêm, công ty chip của Anh không bày tỏ sự quan tâm đến hoạt động sản xuất của Intel, trích dẫn một người quen thuộc với vấn đề này.

Báo cáo không đề cập đến bất kỳ chi tiết tài chính nào cũng như không cho biết liệu các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra hay đã bị hủy bỏ.

Arm từ chối bình luận về báo cáo, trong khi Intel không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận ngoài giờ làm việc thông thường.

Từng là thế lực thống trị trong lĩnh vực sản xuất chip, Intel đã nhường lại lợi thế sản xuất của mình cho đối thủ Đài Loan TSMC và không thể sản xuất được loại chip được nhiều người mong muốn cho sự bùng nổ AI do Nvidia và AMD tận dụng.

Qualcomm cũng đã tiếp cận Intel để khám phá khả năng mua lại nhà sản xuất chip đang gặp khó khăn, Reuters đưa tin hồi đầu tháng này, trong một thỏa thuận có thể là một thỏa thuận mang tính chuyển đổi trong lĩnh vực này.

Intel đang cố gắng xoay chuyển tình thế kinh doanh của mình bằng cách tập trung vào bộ xử lý AI và tạo ra một doanh nghiệp sản xuất theo hợp đồng chip, được gọi là xưởng đúc.

Công ty có kế hoạch tạm dừng xây dựng các nhà máy ở Ba Lan và Đức, đồng thời giảm nắm giữ bất động sản.

(Báo cáo của Gursimran Kaur ở Bengaluru; Chỉnh sửa bởi Nivedita Bhattacharjee và Savio D'Souza)

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *