Thăm dò DOJ của máy tính siêu vi mô, cuộc chiến phát trực tuyến: Thống trị thị trường

Trong tập Market Domination hôm nay, người dẫn chương trình Julie Hyman và Josh Lipton chia sẻ một số câu chuyện lớn nhất trong ngày giao dịch, từ dữ liệu thị trường lao động mới đến tình trạng của cuộc chiến phát trực tuyến.

Theo dữ liệu mới nhất của Bộ Lao động, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu (số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới) đã chạm mức thấp nhất trong 4 tháng. Michael Darda, nhà kinh tế trưởng và chiến lược gia vĩ mô của Roth Capital Partners nói với Yahoo Finance: “Nếu bạn xem xét các yêu cầu bồi thường lần đầu một cách riêng biệt, thì có vẻ như không có gì sai trái với thị trường lao động này. Thật không may, đó không phải là toàn bộ câu chuyện.” Báo cáo mới nhất về sự khác biệt của thị trường lao động, cho thấy sự khác biệt giữa tỷ lệ người tiêu dùng coi công việc là “dồi dào” so với những người coi công việc là “khó kiếm được”, đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2021. Darda cho biết mức giảm gần đây trong sự khác biệt của thị trường lao động “sẽ phù hợp với tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục tăng [up]cuối cùng hướng tới mức 5% và điều đó sẽ khiến chúng ta rơi vào tình trạng cảnh báo suy thoái kinh tế.”

Cổ phiếu của Super Micro Computer (SMCI) đang lao dốc sau khi một báo cáo từ Wall Street Journal tiết lộ rằng Bộ Tư pháp đang điều tra công ty về những cáo buộc bất thường trong kế toán. Mặt khác, các cổ phiếu chip như Nvidia (NVDA), Advanced Micro Devices (AMD) và Intel (INTC) đang tăng thiện cảm với Micron (MU) sau khi hãng này đưa ra dự báo mạnh mẽ về quý đầu tiên.

Một báo cáo mới từ Bain & Company dự báo thị trường sản phẩm AI sẽ tăng trưởng đáng kể trong những năm tới. Công ty dự đoán rằng thị trường phần cứng và phần mềm liên quan đến AI có thể mở rộng 40-50% mỗi năm, đạt khoảng 990 tỷ USD vào năm 2027. Chủ tịch mảng dịch vụ đám mây và công nghệ toàn cầu của Bain & Company, David Crawford, nhận thấy ba “túi tăng trưởng rộng lớn” cho AI. Đầu tiên, các công ty siêu quy mô lớn đang phát triển khả năng của mình đang tạo ra nhu cầu “khổng lồ”. Khả năng tăng trưởng thứ hai nằm ở sự áp dụng của doanh nghiệp. Lĩnh vực tăng trưởng thứ ba có thể sẽ xuất hiện ở các nhà cung cấp phần mềm độc lập xây dựng khả năng AI cho sản phẩm của họ và vận hành chúng trong trung tâm dữ liệu của riêng họ.

Khi cuộc chiến phát trực tuyến ngày càng nóng lên, nhà phân tích công nghệ truyền thông cấp cao của Macquarie Hoa Kỳ, Tim Nollen, vẫn trung lập với một trong những người chơi lớn nhất: Disney (DIS). Nollen giải thích rằng có một số lĩnh vực sẽ “tấn công vào bảng cân đối kế toán PNL (lãi và lỗ) và dòng tiền của Disney trong vài năm tới”. Tuy nhiên, việc tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng của ESPN sẽ là yếu tố lớn nhất. Anh ấy gọi đây là “sự kiện lớn nhất trong bối cảnh phát trực tuyến” kể từ khi Disney + ra mắt và tin rằng việc cung cấp ESPN trực tiếp cho người tiêu dùng có thể sẽ khiến việc cắt dây tăng tốc. Tuy nhiên, ông vẫn giữ thái độ Trung lập với công ty cho đến khi có những dự đoán rõ ràng hơn về sự thành công của kênh truyền hình trực tiếp tới người tiêu dùng của ESPN.

Bài viết này được viết bởi Melanie Riehl

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *