Mảng AI của Microsoft thu hẹp: Nhà phân tích hạ cấp cổ phiếu khi Amazon và Google thu hẹp khoảng cách

Mảng AI của Microsoft thu hẹp: Nhà phân tích hạ cấp cổ phiếu khi Amazon và Google thu hẹp khoảng cách

Mảng AI của Microsoft thu hẹp: Nhà phân tích hạ cấp cổ phiếu khi Amazon và Google thu hẹp khoảng cách

DA Davidson nhà phân tích Gil Luria đã hạ xếp hạng Tập đoàn Microsoft (NASDAQ:MSFT) chuyển từ Mua sang Trung lập trong khi vẫn duy trì mục tiêu giá là 475 đô la.

Luria lưu ý rằng đối thủ cạnh tranh về cơ bản đã bắt kịp Microsoft trên mặt trận AI, điều này làm giảm tính hợp lý của mức định giá cao cấp hiện tại.

Nhà phân tích hiện xếp hạng Microsoft ở vị trí thứ tư trong Magnificient Six. Cổ phiếu đã tăng 92% kể từ khi ông bắt đầu vào tháng 1 năm 2023, so với mức 49% của S&P500.

Luria lưu ý rằng Microsoft đã tăng tốc tăng trưởng và mở rộng biên lợi nhuận trong vài quý gần đây với tư cách là công ty đầu tiên áp dụng và thương mại hóa AI tạo sinh. Thông qua khoản đầu tư sớm vào OpenAI và khả năng triển khai nhanh chóng các khả năng trong Azure và GitHub, công ty đã dẫn đầu đáng kể so với Amazon.Com Inc (NASDAQ:AMZN) Dịch vụ web của Amazon và Bảng chữ cái Inc (NASDAQ:GOOG) (NASDAQ:GOOGL) Google Cloud, mang lại kết quả vượt trội so với 4-6 quý trước.

Nhà phân tích lưu ý rằng vị thế dẫn đầu của Microsoft hiện đã giảm sút trong cả mảng điện toán đám mây và tạo mã, khiến Microsoft khó có thể tiếp tục vượt trội.

Luria cho biết AWS hiện đã bổ sung gần như nhiều hoạt động kinh doanh đám mây như Azure sau một vài quý Microsoft bổ sung thêm hoạt động kinh doanh. Sự mở rộng của Google Cloud Platform cũng chứng kiến ​​hoạt động kinh doanh của công ty tăng tốc với tốc độ tăng trưởng tương đương với Azure trong quý trước.

Phân tích bán dẫn siêu quy mô độc quyền mới của nhà phân tích cho thấy AWS và GCP đang đi trước rất xa trong việc triển khai silicon của họ vào các trung tâm dữ liệu, mang lại cho họ lợi thế đáng kể so với Azure trong tương lai.

Trong khi Microsoft đã thảo luận về chip Maia của mình, thì họ vẫn chậm hơn Amazon và Google nhiều năm và dường như chỉ sử dụng chúng để chạy khối lượng công việc của Azure OpenAI Services, ông đã chỉ ra. Luria lưu ý rằng điều này có nghĩa là Microsoft đã leo thang một cuộc chạy đua vũ trang mà họ có thể không thể thắng thế. Ông cho biết điều này khiến Microsoft phải chịu ơn Tập đoàn Nvidia (NASDAQ:NVDA), điều này có nghĩa là công ty sẽ tiếp tục chuyển tài sản từ các cổ đông của mình sang các cổ đông của Nvidia.

Sau khi biên lợi nhuận tăng đáng kể vào năm ngoái, Microsoft hiện đang hướng đến mức giảm biên lợi nhuận hoạt động để trả cho chi phí đầu tư trung tâm dữ liệu, tăng từ 12% lên 21% doanh thu, Luria nhấn mạnh. Đây là mức tăng cao hơn Amazon và Google do Microsoft phụ thuộc nhiều hơn vào Nvidia.

Nhà phân tích cho biết Microsoft đầu tư quá mức ở mức này hằng năm, làm giảm biên lợi nhuận ít nhất 100 bps tích lũy. Để bù đắp cho sự kéo biên lợi nhuận, Microsoft sẽ cần phải sa thải ~10.000 nhân viên cho mỗi năm đầu tư quá mức.

Trong khi Nvidia và các công ty khác chỉ ra mức ROI cao cho các công ty cung cấp dịch vụ siêu quy mô như Azure, Luria cảnh báo rằng lợi nhuận này có thể chỉ kéo dài trong một thời gian.

Nhà phân tích lưu ý rằng sự tăng trưởng của Azure có thể được thúc đẩy nhờ doanh thu tự cấp, chẳng hạn như từ OpenAI.

Luria lưu ý rằng Microsoft cũng đã mất đi phần lớn vị thế dẫn đầu của GitHub Copilot. Không chỉ Amazon và Gitlab đã bắt kịp khả năng của GitHub Copilot, ông còn cho biết Cursor đã trở thành tiêu chuẩn mới.

Luria dự kiến ​​doanh thu quý tài chính đầu tiên năm 2025 là 64,2 tỷ đô la và EPS là 2,96 đô la.

Hành động giá: Cổ phiếu MSFT giảm 0,50% xuống còn 433,10 đô la trong lần kiểm tra gần nhất vào thứ Hai.

Ảnh qua Shutterstock

Xếp hạng mới nhất cho MSFT

Ngày

Vững chãi

Hoạt động

Từ

ĐẾN

Tháng 2 năm 2022

Tài chính Tigress

Duy trì

Mua

Tháng 1 năm 2022

Tập đoàn Citigroup

Duy trì

Mua

Tháng 1 năm 2022

Morgan Stanley

Duy trì

Thừa cân

Xem thêm Xếp hạng của nhà phân tích cho MSFT

Xem Xếp hạng Nhà phân tích Mới nhất

ĐÃ MỞ KHÓA: 5 GIAO DỊCH MỚI MỖI TUẦN. Nhấp vào ngay để nhận ý tưởng giao dịch hàng đầu hàng ngàycùng với quyền truy cập không giới hạn vào các công cụ và chiến lược tiên tiến để giành được lợi thế trên thị trường.

Bạn có muốn nhận phân tích cổ phiếu mới nhất từ ​​Benzinga không?

Bài viết này Microsoft's AI Lead Shrinks: Analyst Downgrades Stock As Amazon And Google Close The Gap ban đầu xuất hiện trên Benzinga.com

© 2024 Benzinga.com. Benzinga không cung cấp tư vấn đầu tư. Mọi quyền được bảo lưu.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *