Các tỷ phú đang bán cổ phiếu Nvidia và mua một quỹ chỉ số có thể tăng vọt lên tới 77.675%, theo các chuyên gia Phố Wall

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những chủ đề nóng nhất trên Phố Wall và Nvidia là một trong những cổ phiếu nóng nhất. Giá cổ phiếu của công ty đã tăng 175% trong năm qua vì công ty thống trị thị trường chip AI. Nhưng AI không phải là xu hướng duy nhất có thể biến số tiền nhỏ thành tài sản.

Các nhà đầu tư tổ chức cũng đang đặt cược vào tiền điện tử. Các nhà quản lý quỹ đầu cơ được liệt kê dưới đây đã bán cổ phiếu của Nvidia trong nửa đầu năm 2024 và họ bắt đầu các vị thế trong iShares Bitcoin Trust (NASDAQ: IBIT)một quỹ giao dịch trên sàn chứng khoán theo dõi Bitcoin (TIỀN ĐIỆN TỬ: BTC).

  • Steven Cohen tại Point72 Asset Management đã bán 3,4 triệu cổ phiếu Nvidia trong nửa đầu năm 2024, cắt giảm 63% cổ phần của mình. Ông cũng đã mua 1,6 triệu cổ phiếu của iShares Bitcoin Trust.

  • Israel Englander tại Millennium Management đã bán 7,8 triệu cổ phiếu Nvidia trong nửa đầu năm 2024, giảm 38% cổ phần của mình. Ông cũng đã mua 10,8 triệu cổ phiếu của iShares Bitcoin Trust.

  • Ken Griffin tại Citadel Advisors đã bán 33,9 triệu cổ phiếu Nvidia trong nửa đầu năm 2024, cắt giảm 93% cổ phần của mình. Ông cũng đã mua 63.186 cổ phiếu của iShares Bitcoin Trust.

  • David Shaw tại DE Shaw & Co. đã bán 26,3 triệu cổ phiếu Nvidia trong nửa đầu năm 2024, cắt giảm 70% cổ phần của mình. Ông cũng đã mua 2,6 triệu cổ phiếu của iShares Bitcoin Trust.

Những giao dịch đó đặc biệt đáng chú ý vì Point72, Millennium, Citadel và DE Shaw được xếp hạng trong số 15 quỹ đầu cơ hoạt động tốt nhất trong lịch sử khi đo lường bằng lợi nhuận ròng kể từ khi thành lập. Tuy nhiên, cả bốn nhà quản lý tiền vẫn tiếp xúc với Nvidia, vì vậy sẽ là sai lầm khi cho rằng họ đã hoàn toàn mất niềm tin vào nhà sản xuất chip AI.

Thay vào đó, bài học ở đây là việc đa dạng hóa danh mục đầu tư là quan trọng và AI không phải là cách duy nhất để kiếm tiền trên thị trường chứng khoán. Thật vậy, các chuyên gia Phố Wall cho rằng Bitcoin có thể tăng vọt tới 77.675% trong những thập kỷ tới, điều này ngụ ý mức tăng tương tự trong iShares Bitcoin Trust.

Các chuyên gia Phố Wall đang dự đoán mức tăng khủng khiếp cho Bitcoin

Giá Bitcoin đã tăng vọt 133% trong năm qua do sự nhiệt tình về các ETF Bitcoin giao ngay và sự kiện halving diễn ra vào tháng 4. Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 63.000 đô la, nhưng các chuyên gia Phố Wall dưới đây dự đoán con số đó sẽ tăng đáng kể.

  • Tom Lee của Fundstrat Global Advisors cho rằng Bitcoin có thể đạt 500.000 đô la vào năm 2029. Dự báo đó ngụ ý mức tăng 690%.

  • Gautam Chhugani và Mahika Sapra tại Bernstein tin rằng Bitcoin có thể có giá trị 1 triệu đô la vào năm 2033. Dự báo đó ngụ ý mức tăng 1.485%.

  • Cathie Wood tại Ark Invest tin rằng Bitcoin có thể đạt 3,8 triệu đô la vào năm 2030. Dự báo đó ngụ ý mức tăng 5.930%.

  • Michael Saylor tại Chiến lược vi mô cho rằng giá Bitcoin sẽ đạt mức từ 3 triệu đến 49 triệu đô la vào năm 2045. Dự báo đó ngụ ý mức tăng từ 4.660% đến 77.675%.

Cả bốn nhà đầu cơ Bitcoin đều đưa ra dự đoán của mình dựa trên hai điều. Thứ nhất, việc chấp thuận gần đây đối với các ETF Bitcoin giao ngay sẽ làm tăng nhu cầu, đặc biệt là trong số các nhà đầu tư tổ chức. Thứ hai, các sự kiện halving định kỳ hạn chế nguồn cung Bitcoin sẽ dần dần giảm áp lực bán từ thợ đào.

Các ETF Bitcoin giao ngay đang thúc đẩy nhu cầu của các tổ chức đối với Bitcoin

Giống như bất kỳ tài sản nào, giá Bitcoin phụ thuộc vào cung và cầu. Nhưng tiền điện tử này có phần không điển hình vì nguồn cung của nó bị giới hạn ở 21 triệu coin, do đó nhu cầu là biến số quan trọng nhất. Đó là lý do tại sao các ETF Bitcoin giao ngay có thể có tác động lớn. Chúng loại bỏ các nguồn ma sát truyền thống, như duy trì các tài khoản riêng biệt cho cổ phiếu và tiền điện tử, và trả phí cao cho mỗi giao dịch.

Để giải thích rõ hơn, các ETF Bitcoin Spot cho phép các nhà đầu tư thêm tiền điện tử vào các tài khoản môi giới hiện có và nhiều quỹ có tỷ lệ chi phí tương đối thấp. iShares Bitcoin Trust tính phí 0,25% mỗi năm, nghĩa là các nhà đầu tư sẽ trả 25 đô la cho mỗi 10.000 đô la đầu tư. Nhưng Tiền điện tử tính phí giao dịch từ 0,4% đến 0,6% cho các đơn hàng dưới 10.000 đô la. Các khoản phí này không chỉ cao hơn mà nhà đầu tư còn bị tính phí hai lần: một lần khi họ mua và một lần nữa khi họ bán.

SEC đã chấp thuận các ETF Bitcoin giao ngay vào tháng 1, nhưng họ đã thực hiện lời hứa mở khóa nhu cầu. Theo The Wall Street Journal, iShares Bitcoin Trust đã đạt 10 tỷ đô la tài sản nhanh hơn bất kỳ ETF nào khác trong lịch sử. Ngoài ra, tôi đã đề cập đến bốn nhà quản lý quỹ đầu cơ thành công sở hữu cổ phiếu của iShares Bitcoin Trust, nhưng 592 nhà đầu tư tổ chức đã báo cáo vị thế trong quý 2, tăng từ 436 trong quý 1.

Nếu xu hướng đó tiếp tục, Bitcoin có thể có giá trị cao hơn nhiều trong tương lai. Tôi nói vậy vì các nhà đầu tư tổ chức có 120 nghìn tỷ đô la tài sản đang quản lý và việc phân bổ hơn 5% tổng số đó cho Bitcoin (hoặc ETF Bitcoin giao ngay) sẽ đẩy giá của nó lên 3,8 triệu đô la, theo Cathie Wood.

Lịch sử cho thấy Bitcoin sẽ đạt mức cao mới vào năm 2025

Giới hạn cung cấp của Bitcoin được thực thi thông qua các sự kiện halving định kỳ. Thợ đào được thưởng bằng trợ cấp khối (Bitcoin mới đúc) khi họ xác minh thành công một khối giao dịch, nhưng khoản thanh toán sẽ giảm 50% mỗi lần thêm 210.000 khối vào blockchain. Điều đó xảy ra khoảng bốn năm một lần.

Quan trọng là, các sự kiện halving làm giảm áp lực bán từ cộng đồng khai thác, đơn giản vì thợ đào đang đúc ít Bitcoin hơn để bán. Ví dụ, Michael Saylor ước tính sự kiện halving vào tháng 4 năm 2024 sẽ cắt giảm áp lực bán từ 12 tỷ đô la mỗi năm xuống còn 6 tỷ đô la mỗi năm. Theo đó, Bitcoin đã liên tục đạt đỉnh 12 đến 18 tháng sau mỗi sự kiện halving trong quá khứ, như thể hiện trong biểu đồ bên dưới.

Ngày chia đôi

Lợi nhuận đỉnh

Thời gian đạt đỉnh trở lại

Tháng 11 năm 2012

10,485%

371 ngày

Tháng 7 năm 2016

3,103%

525 ngày

Tháng 5 năm 2020

707%

546 ngày

Nguồn: Fidelity Digital Assets.

Bitcoin đạt mức cao kỷ lục là 73.000 đô la vào đầu năm nay, trước sự kiện halving vào tháng 4. Vì vậy, lịch sử cho thấy giá của nó sẽ vượt quá mức đó vào thời điểm nào đó giữa tháng 4 năm 2025 và tháng 10 năm 2025.

Các nhà đầu tư nên cân nhắc đến nhược điểm trước khi mua Bitcoin

Trước khi đầu tư vào Bitcoin, các nhà đầu tư nên cân nhắc hai điều. Thứ nhất, ngay cả nhà phân tích Phố Wall thông minh nhất cũng không biết tương lai, vì vậy các dự báo chỉ đơn thuần là phỏng đoán có căn cứ. Không có gì đảm bảo Bitcoin sẽ đạt được mục tiêu giá mà tôi đã thảo luận. Thứ hai, Bitcoin đã giảm hơn 50% nhiều lần trong lịch sử tương đối ngắn của nó và khả năng giảm tương tự trong tương lai là có thể xảy ra.

Các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro thoải mái với điều đó nên cân nhắc đầu tư một phần nhỏ danh mục đầu tư của họ vào Bitcoin, trực tiếp hoặc thông qua iShares Bitcoin Trust. Mức độ nhỏ là sở thích cá nhân, nhưng cá nhân tôi sẽ giới hạn khoản đầu tư của mình ở mức khoảng 5% danh mục đầu tư. Hãy nhớ rằng, Bitcoin có thể về 0 trong tương lai. Đừng đầu tư một xu nào mà bạn không sẵn sàng mất.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào iShares Bitcoin Trust ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của iShares Bitcoin Trust, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và iShares Bitcoin Trust không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 710.860 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 16 tháng 9 năm 2024

Trevor Jennewine có vị trí tại Nvidia. The Motley Fool có vị trí tại và khuyến nghị Bitcoin và Nvidia. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Các tỷ phú đang bán cổ phiếu Nvidia và mua một quỹ chỉ số có thể tăng vọt lên tới 77.675%, theo các chuyên gia Phố Wall ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *