Thị trường tăng giá đang ở đây: 2 cổ phiếu tăng trưởng cực kỳ sáng tạo giảm 14% và 59% để mua ngay bây giờ

Đổi mới công nghệ là một trong những chất xúc tác lớn nhất cho sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán trong thế kỷ qua và điều đó khó có thể thay đổi trong thời gian tới. Đối với các nhà đầu tư ủng hộ đúng công ty và cho phép xu hướng tăng trưởng và chiến thắng cạnh tranh tích lũy trong dài hạn, lợi nhuận đáng kinh ngạc là điều có thể.

Với suy nghĩ đó, hãy đọc tiếp để xem lý do tại sao hai cộng tác viên của Motley Fool cho rằng việc mua hai cổ phiếu này ngay bây giờ khi chúng vẫn còn giảm đáng kể so với mức cao trước đó có vẻ là một động thái đúng đắn.

Cổ phiếu Nvidia là một cổ phiếu đáng mua sau khi nghỉ ngơi

Keith Noonan: Nvidia (NASDAQ: NVDA) là công ty chịu trách nhiệm sản xuất các bộ xử lý đồ họa (GPU) tiên tiến, là cốt lõi của cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI). Đây cũng là cổ phiếu chiến trường có ảnh hưởng nhất và được giám sát chặt chẽ nhất trên thị trường.

Ngay cả sau khi giảm 14% so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tháng 6, cổ phiếu của công ty vẫn tăng khoảng 136% vào năm 2024. Được thúc đẩy bởi nhu cầu đáng kinh ngạc từ các khách hàng trung tâm dữ liệu lớn, bao gồm MicrosoftNền tảng MetaDoanh số và tăng trưởng thu nhập của Nvidia không gì có thể tin được. Nhưng một số nhà đầu tư cũng tự hỏi liệu công ty có thể duy trì đà bán hàng và biên lợi nhuận ấn tượng của mình trong bao lâu.

Với vốn hóa thị trường khoảng 2,86 nghìn tỷ đô la tính đến thời điểm viết bài này, định giá của Nvidia đã tăng vọt hơn 2.480% trong năm năm qua và trở thành công ty có giá trị thứ ba thế giới. Không có gì phải nghi ngờ rằng đây là một cổ phiếu có rủi ro cao, nhưng tôi cũng nghĩ rằng đây vẫn là một cổ phiếu đáng sở hữu đối với các nhà đầu tư dài hạn.

Trong quý 2, Nvidia đã công bố biên lợi nhuận gộp là 75,1% — giảm so với mức biên lợi nhuận kỷ lục là 78,4% mà công ty công bố trong quý 1. Công ty cũng hướng đến biên lợi nhuận gộp khoảng 74,5% trong quý hiện tại. Công ty vẫn đang công bố biên lợi nhuận tuyệt vời, nhưng không phải là không có lý khi cho rằng biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp có thể đã đạt đỉnh vào thời điểm hiện tại. Mặt khác, triển vọng của Nvidia vẫn rất hứa hẹn.

Sau khi doanh số tăng 122% so với cùng kỳ năm trước trong quý 2, Nvidia dự kiến ​​doanh số quý 3 sẽ tăng 79% so với quý 3 năm 2023. Công ty cũng có một chất xúc tác hiệu suất chính đang trên đường bắt đầu đóng góp vào quý 4 và sau đó trở thành động lực hiệu suất lớn hơn nữa trong năm tài chính tiếp theo.

Nvidia sẽ ra mắt chip Blackwell thế hệ tiếp theo vào quý cuối cùng của năm nay và phần cứng này được kỳ vọng sẽ mang lại những cải tiến lớn về hiệu suất AI và doanh thu khổng lồ cho Nvidia. Tổng giám đốc điều hành Jensen Huang cho biết ông kỳ vọng bộ xử lý Blackwell sẽ là sản phẩm thành công nhất từ ​​trước đến nay của công ty.

Trong khi Nvidia có thể định giá bộ xử lý Blackwell của mình ở mức giúp tăng đáng kể biên lợi nhuận gộp, thì không nhất thiết phải theo hướng đó. Công ty đang đánh bại đối thủ cạnh tranh trên thị trường GPU và bộ tăng tốc tiên tiến cho AI, và một sự hy sinh tương đối nhỏ về mặt biên lợi nhuận có thể giúp công ty đảm bảo lợi thế củng cố vị thế lâu dài của mình trong xu hướng công nghệ quan trọng nhất hiện nay.

Đối với các nhà đầu tư dài hạn đang tìm cách tham gia vào xu hướng AI, cổ phiếu Nvidia vẫn là một sự bổ sung đáng giá vào danh mục đầu tư.

Sự sụt giảm giá cổ phiếu của Cognex là cơ hội mua lý tưởng

Lee Samaha: Không có cách nào để tô hồng tình hình; công ty thị giác máy Cognex'S (NASDAQ: CGNX) thị trường cuối cùng đang gặp khó khăn vào năm 2024. Tuy nhiên, phần lớn sự khó khăn đó đã được phản ánh vào giá cổ phiếu (giảm 60% so với mức cao nhất mọi thời đại). Nhưng các nhà đầu tư dài hạn không mua cổ phiếu vì thu nhập của một vài quý mà vì tiềm năng thu nhập dài hạn của chúng.

Cognex và các giải pháp thị giác máy của công ty tiếp tục có nhiều cơ hội tăng trưởng đáng kể. Sử dụng thị giác máy tự động trong sản xuất hoặc hậu cần (như hoàn thiện thương mại điện tử) giúp cải thiện chất lượng, tính nhất quán, hiệu quả, chi phí và an toàn. Nó cũng tạo ra thông tin kỹ thuật số được sử dụng trong phân tích dữ liệu để cải thiện quy trình.

Ban quản lý dự kiến ​​thị trường cuối cùng của công ty sẽ tăng trưởng 13% mỗi năm trong nhiều năm tới, trong đó Cognex sẽ tăng trưởng vượt mức thị trường của mình 15% mỗi năm.

Trong tương lai gần, Cognex đang phải đối mặt với việc kỳ vọng tăng trưởng giảm ở hai trong ba thị trường trọng điểm của mình: ô tô và điện tử tiêu dùng. Lãi suất tăng trong vài năm qua đã làm giảm kỳ vọng về doanh số bán ô tô trong năm nay, bao gồm cả xe điện (EV), và công nghệ của Cognex được sử dụng trong sản xuất pin EV. Lãi suất tương đối cao cũng thách thức chi tiêu tùy ý của người tiêu dùng (ví dụ, trên điện thoại thông minh, nơi công nghệ thị giác máy của Cognex giúp phân lớp màn hình).

Kết quả là triển vọng tăng trưởng vào năm 2024 sẽ giảm sút. Do công ty có xu hướng báo cáo các đơn đặt hàng lớn hơn vào mùa xuân và mùa hè (khi khách hàng của công ty chuẩn bị cho sản lượng tăng trong quý 4), nên Cognex khó có thể có luồng tin tức quá tích cực về các đơn đặt hàng trước mùa xuân năm 2025.

Tuy nhiên, những xu hướng này sẽ không kéo dài mãi mãi, và môi trường lãi suất thấp hơn vào năm 2025 có thể thúc đẩy việc giải phóng chi tiêu đầu tư bị dồn nén vào ô tô và thiết bị điện tử tiêu dùng. Trong khi đó, thị trường hậu cần của Cognex đã ở chế độ phục hồi. Điều đó cho thấy rằng sự yếu kém trong giá cổ phiếu mang lại cơ hội mua lý tưởng cho một công ty có thành tích tăng trưởng tuyệt vời.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 708.348 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 16 tháng 9 năm 2024

Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của CEO Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. Keith Noonan không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Lee Samaha không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Cognex, Meta Platforms, Microsoft và Nvidia. The Motley Fool khuyến nghị các lựa chọn sau: mua quyền chọn mua tháng 1 năm 2026 trị giá 395 đô la đối với Microsoft và bán quyền chọn mua tháng 1 năm 2026 trị giá 405 đô la đối với Microsoft. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Thị trường tăng giá đang ở đây: 2 cổ phiếu tăng trưởng cực kỳ sáng tạo giảm 14% và 59% để mua ngay bây giờ ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *