Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD): Nhà phân tích cảnh báo nhu cầu PC AI có thể gây thất vọng

Chúng tôi vừa mới công bố một danh sách 10 tin tức và xếp hạng nhà phân tích AI mà bạn không nên bỏ lỡ. Vì Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD) xếp thứ 4 trong danh sách nên công ty này xứng đáng được xem xét kỹ hơn.

Trong khi mọi người đang nói về việc cắt giảm lãi suất, một số nhà phân tích đang đặt câu hỏi liệu có cần thiết phải bắt đầu cắt giảm lãi suất vào thời điểm này hay không. Dữ liệu mới nhất được công bố vào thứ Ba cho thấy doanh số bán lẻ tại Hoa Kỳ đã tăng trong khi các nhà phân tích Phố Wall dự kiến ​​sẽ thấy sự sụt giảm. Oksana Aronov, giám đốc chiến lược thị trường về thu nhập cố định thay thế của JPMorgan Asset Management, cho biết trong khi nói chuyện với CNBC rằng việc cắt giảm lãi suất thậm chí không được bảo đảm vì bà cho rằng không có dấu hiệu nào cho thấy sự suy yếu rộng rãi hơn ngoại trừ thị trường lao động.

Aronov cho biết việc cắt giảm lãi suất sẽ “nới lỏng” hơn nữa các điều kiện tài chính. Nhà phân tích cho biết khoảng 14 tháng trước, mọi người đều nhìn vào CPI đang ở mức 3% và kỳ vọng chỉ số này sẽ giảm xuống 2%. Nhưng ngay cả sau tất cả những tháng này, CPI theo năm vẫn ở mức 2,9%. Bà cho biết Fed nên hành động thận trọng và mục tiêu lạm phát 2% sẽ “khó nắm bắt” vì chi tiêu tài chính sẽ tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư AI đang nhìn xa hơn cuộc tranh luận này và đang định vị để đầu tư vào nhiều cổ phiếu tăng trưởng hơn khi chu kỳ cắt giảm lãi suất bắt đầu.

Trong bài viết này, chúng tôi đã chọn 10 cổ phiếu AI đang gây sốt và thảo luận về những tin tức mới nhất xung quanh chúng.

Với mỗi cổ phiếu, chúng tôi đã đề cập đến số lượng nhà đầu tư quỹ đầu cơ. Tại sao chúng tôi quan tâm đến các cổ phiếu mà các quỹ đầu cơ đổ vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể vượt trội hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ đầu cơ tốt nhất. Chiến lược của bản tin hàng quý của chúng tôi chọn 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và đã mang lại 275% lợi nhuận kể từ tháng 5 năm 2014, vượt qua chuẩn mực của nó 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Oracle Corp (NYSE:ORCL) có nằm trong danh sách các tin tức và xếp hạng phân tích về AI mà bạn không nên bỏ lỡ không?Oracle Corp (NYSE:ORCL) có nằm trong danh sách các tin tức và xếp hạng phân tích về AI mà bạn không nên bỏ lỡ không?

Oracle Corp (NYSE:ORCL) có nằm trong danh sách các tin tức và xếp hạng phân tích về AI mà bạn không nên bỏ lỡ không?

Cận cảnh một bảng mạch in (PCB) phức tạp với nhiều bộ phận bán dẫn tích hợp.

Công ty TNHH Thiết bị Micro Tiên tiến (NASDAQ:AMD)

Số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ: 108

Trong báo cáo mới nhất, New Street Research cho biết nhu cầu về máy tính cá nhân AI mà các công ty như Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD) đang trông chờ có thể không thực sự lớn đến vậy.

Báo cáo cho biết trong quý 2 năm 2024, lượng PC xuất xưởng chỉ tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong cả năm, lượng PC xuất xưởng hiện dự kiến ​​sẽ không thay đổi so với năm ngoái. Ngay cả với chu kỳ làm mới PC sắp tới, International Data Corporation chỉ dự báo mức tăng 5% vào năm 2025.

“Trong máy tính xách tay, Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD) đã tăng 1 điểm thị phần đơn vị với sự tăng trưởng liên tục của Ryzen 7000-8000 (4nm), trong khi Alder Lake (Intel 7) và các SKU cũ hơn đã giảm, vì hàng tồn kho tích tụ trong quý 1 đã được xả, bù đắp cho sự tăng trưởng của Meteor Lake (Intel 4)”, các nhà phân tích của New Street, dẫn đầu là Pierre Ferragu cho biết. “ASP của Intel đã giảm 2% theo quý so với mức tăng 13% tại AMD, dẫn đến thị phần doanh thu của Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD) tăng 3 điểm”.

“Biến động hàng tồn kho có thể giải thích một phần, nhưng thực tế là Intel vẫn đang mất thị phần mặc dù đã trở lại vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực máy tính xách tay.”

Báo cáo cho biết phần lớn nhu cầu đến từ khách hàng doanh nghiệp và nhu cầu liên quan đến người tiêu dùng vẫn chậm.

New Street Research lưu ý rằng lượng hàng tồn kho CPU PC hiện đang ở mức cao và nếu tiếp tục tăng có thể dẫn đến nhu cầu yếu hơn vào năm 2025.

Công ty cũng thấy ít bằng chứng cho thấy máy tính cá nhân AI thúc đẩy nhu cầu cao hơn. Ferragu cho biết: “Chuỗi cung ứng muốn tin vào chu kỳ làm mới do AI thúc đẩy, nhưng chúng tôi không thấy bằng chứng nào về điều đó”. “Gen AI sẽ cách mạng hóa trải nghiệm người dùng cho máy tính cá nhân và các thiết bị cá nhân nói chung, nhưng theo quan điểm của chúng tôi, cuộc cách mạng này sẽ không do phần cứng thúc đẩy và sẽ không tạo ra chu kỳ sản phẩm trong thời gian ngắn. Các trường hợp sử dụng hiệu quả vẫn còn khá xa vời và sẽ được áp dụng thông qua phần mềm”.

Bất chấp điều này, New Street tin rằng Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD) sẽ có vị thế tốt để hưởng lợi từ sự phát triển của AI vào năm 2025, đặc biệt là nhờ dòng GPU MI300 của công ty.

Quỹ Công nghệ Baron đã nêu những điều sau đây liên quan đến Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD) trong Thư gửi nhà đầu tư quý 2 năm 2024:

Công ty TNHH Advanced Micro Devices (NASDAQ:AMD) là một công ty bán dẫn không có nhà máy toàn cầu tập trung vào công nghệ điện toán hiệu suất cao, phần mềm và các sản phẩm bao gồm CPU,9 GPU, FPGA,10 và các sản phẩm khác. Cổ phiếu của AMD vẫn không ổn định và sau một đợt tăng mạnh vào đầu năm, cổ phiếu đã giảm trong quý khi các nhà đầu tư tiếp tục vật lộn với vị thế cạnh tranh của AMD trên thị trường điện toán AI so với NVIDIA, công ty tiếp tục củng cố các giải pháp toàn hệ thống của mình với tốc độ nhanh chóng. AMD cũng đã cập nhật kỳ vọng doanh thu chip GPU MI300 cho cả năm lên “lớn hơn 4 tỷ đô la” so với 3,5 tỷ đô la trước đó, điều này khiến thị trường hơi thất vọng so với kỳ vọng cao. Về lâu dài, chúng tôi tin rằng AMD, với kiến ​​trúc dựa trên chiplet độc đáo và hệ sinh thái phần mềm nguồn mở, sẽ đóng một vai trò có ý nghĩa trong thị trường điện toán AI đang phát triển nhanh chóng, nơi khách hàng không muốn bị ràng buộc vào một nhà cung cấp duy nhất và AMD đưa ra đề xuất tổng chi phí sở hữu hấp dẫn, đặc biệt là trong khối lượng công việc suy luận. Đồng thời, chúng tôi tin rằng AMD sẽ tiếp tục chiếm thị phần từ Intel trong các CPU trung tâm dữ liệu truyền thống, mặc dù hiện tại thị trường này có tốc độ tăng trưởng chậm hơn nhưng có khả năng sẽ có sự đổi mới trong thời gian ngắn khi các trung tâm dữ liệu tìm kiếm cách cải thiện hiệu quả năng lượng và tối ưu hóa diện tích hiện có.”

Nhìn chung, Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD) xếp thứ 4 trong danh sách của Insider Monkey có tiêu đề 10 tin tức và xếp hạng nhà phân tích AI mà bạn không nên bỏ lỡ. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD), nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng cổ phiếu AI hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AMD hứa hẹn hơn AI nhưng giao dịch ở mức dưới 5 lần thu nhập, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP: Nhà phân tích nhìn thấy một “cơ hội” mới trị giá 25 tỷ đô la cho NVIDIAJim Cramer đang khuyến nghị những cổ phiếu này.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được xuất bản tại Khỉ nội gián.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *