Hãy theo dõi những mức giá của Nvidia sau những biến động giá cổ phiếu gần đây

Cổ phiếu tăng gần 16% tuần trước

Nguồn: TradingView.comNguồn: TradingView.com

Nguồn: TradingView.com

Những điểm chính

  • Cổ phiếu Nvidia có khả năng sẽ tiếp tục nằm trong danh sách theo dõi vào thứ Hai sau khi cổ phiếu được các nhà đầu tư AI ưa chuộng tăng vọt vào tuần trước khi các nhà đầu tư mua vào cổ phiếu này sau đợt giảm giá gần đây.

  • Cổ phiếu đã tăng lên đường xu hướng trên cùng của kênh giảm dần, mặc dù động thái này diễn ra với khối lượng giao dịch yếu, cho thấy thiếu hoạt động của tổ chức.

  • Các nhà đầu tư nên theo dõi các mức giá chung quan trọng trên biểu đồ của Nvidia ở mức 126 đô la, 136 đô la và 166 đô la, đồng thời chú ý đến các mức giá thấp hơn quan trọng ở mức 97 đô la và 75 đô la.

Nvidia (NVDA) có khả năng sẽ vẫn nằm trong danh sách theo dõi vào thứ Hai sau khi công ty trí tuệ nhân tạo (AI) này tăng vọt vào tuần trước, khi các nhà đầu tư chớp lấy thời cơ giảm giá gần đây của cổ phiếu này sau bình luận tích cực của Phố Wall chỉ ra những cơ hội tăng trưởng liên tục trong bối cảnh nhu cầu về cơ sở hạ tầng AI không ngừng gia tăng.

Tuần trước, cổ phiếu của nhà sản xuất chip AI đã tăng gần 16% sau khi giảm khoảng 23% từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9 khi sự lạc quan của các nhà đầu tư đối với AI nguội đi sau khi công ty công bố mức tăng trưởng quý chậm lại, mặc dù vượt quá kỳ vọng về thu nhập và doanh số của các nhà phân tích. Tuy nhiên, tâm lý thị trường đã được thúc đẩy gần đây sau khi các nhà phân tích của Bernstein gọi Nvidia là “cách tốt nhất để chơi AI”, trong khi các nhà phân tích của Bank of America lưu ý vào đầu tháng này rằng đợt thoái lui gần đây mang lại “cơ hội mua được cải thiện”.

Dưới đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ biểu đồ của Nvidia và sử dụng phân tích kỹ thuật để xác định mức giá quan trọng cần chú ý sau những biến động gần đây của cổ phiếu này.

Cổ phiếu giao dịch trong kênh giảm dần

Kể từ khi đạt mức cao kỷ lục vào cuối tháng 6, cổ phiếu Nvidia đã giao dịch trong kênh giảm dần, một mô hình biểu đồ bao gồm hai đường xu hướng song song dốc xuống cho thấy xu hướng giảm của cổ phiếu.

Gần đây hơn, giá đã có động thái hướng tới đường xu hướng trên cùng của kênh, đồng thời lấy lại đường trung bình động (MA) 50 ngày.

Tuy nhiên, tương tự như đợt tăng giá hồi tháng 8, đợt tăng giá mới nhất của cổ phiếu diễn ra với khối lượng giao dịch ảm đạm, cho thấy sự thiếu tham gia của các nhà đầu tư tổ chức. Cổ phiếu đã tăng 15,8% vào tuần trước và đóng cửa vào thứ Sáu ở mức 119,10 đô la.

Mức giá chung cần theo dõi

Khu vực quan trọng đầu tiên cần theo dõi trên biểu đồ nằm ở mức $126, nơi cổ phiếu có thể gặp phải sự kháng cự gần đường xu hướng trên cùng của kênh giảm dần. Cũng đáng để theo dõi khối lượng giao dịch tăng ở mức này, điều này có thể báo hiệu sự đột phá sắp xảy ra trên mô hình.

Nếu có sự đột phá, các nhà đầu tư nên để mắt tới vùng 136 đô la, nơi người bán có thể chốt lời gần mức đóng cửa kỷ lục của cổ phiếu vào ngày 18 tháng 6, cũng tương ứng chặt chẽ với mức đỉnh vào giữa tháng 7.

Để dự báo mục tiêu giá trên mức cao nhất mọi thời đại (ATH) của Nvidia, chúng ta có thể sử dụng nguyên tắc đo lường. Để thực hiện điều này, chúng ta tính toán khoảng cách giữa hai đường xu hướng của kênh giảm dần và thêm số tiền đó vào đường xu hướng trên của mô hình. Ví dụ, chúng ta thêm 40 đô la vào 126 đô la, dự đoán mục tiêu tăng giá là 166 đô la.

Mức giá thấp hơn cần chú ý

Nếu cổ phiếu Nvidia giảm so với mức hiện tại, các nhà đầu tư nên chú ý đến vùng 97 đô la, khu vực mà cổ phiếu có thể gặp hỗ trợ gần đường ngang nối hai đỉnh tháng 3 với một loạt các mức giao dịch tương đương nằm quanh mức thấp của tháng trước.

Việc bán thêm có thể dẫn đến sự cố giảm xuống dưới đường xu hướng thấp hơn của kênh và MA 200 ngày, có thể khiến cổ phiếu quay trở lại khu vực 75 đô la, một vị trí trên biểu đồ có khả năng thu hút những người săn hàng hời gần đỉnh giữa tháng 2 và đáy tháng 4.

Các bình luận, ý kiến ​​và phân tích được nêu trên Investopedia chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin. Đọc tuyên bố từ chối trách nhiệm và bảo hành của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Tính đến ngày bài viết này được viết, tác giả không sở hữu bất kỳ loại chứng khoán nào nêu trên.

Đọc bài viết gốc trên Investopedia.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *