Các nhà đầu tư tổ chức kiểm soát 70% Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD) và đã được thưởng vào tuần trước sau khi cổ phiếu tăng 13%

Những hiểu biết chính

  • Quyền sở hữu của tổ chức cao đáng kể ngụ ý rằng giá cổ phiếu của Advanced Micro Devices nhạy cảm với các hành động giao dịch của họ

  • 25 cổ đông lớn nhất sở hữu 44% công ty

  • Sử dụng dữ liệu từ dự báo của nhà phân tích cùng với nghiên cứu quyền sở hữu, người ta có thể đánh giá tốt hơn hiệu suất trong tương lai của một công ty

Nhìn vào các cổ đông của Advanced Micro Devices, Inc. (NASDAQ:AMD) có thể cho chúng ta biết nhóm nào có quyền lực nhất. Nhóm nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất trong công ty, chính xác là khoảng 70%, là các tổ chức. Nói cách khác, nhóm này sẽ thu được nhiều nhất (hoặc mất nhiều nhất) từ khoản đầu tư của họ vào công ty.

Và mọi thứ đang có vẻ khả quan hơn đối với các nhà đầu tư tổ chức sau khi công ty tăng 29 tỷ đô la vốn hóa thị trường vào tuần trước. Lợi nhuận một năm cho các cổ đông hiện là 50% và mức tăng của tuần trước là phần thưởng.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về từng loại chủ sở hữu Advanced Micro Devices, bắt đầu với biểu đồ bên dưới.

Xem phân tích mới nhất của chúng tôi về Advanced Micro Devices

sự phân chia quyền sở hữusự phân chia quyền sở hữu

sự phân chia quyền sở hữu

Quyền sở hữu của tổ chức cho chúng ta biết điều gì về thiết bị vi mô tiên tiến?

Các tổ chức thường tự đánh giá mình theo một chuẩn mực khi báo cáo với các nhà đầu tư của họ, vì vậy họ thường trở nên nhiệt tình hơn với một cổ phiếu khi nó được đưa vào một chỉ số chính. Chúng tôi mong đợi hầu hết các công ty đều có một số tổ chức trong sổ đăng ký, đặc biệt là nếu họ đang phát triển.

Như bạn có thể thấy, các nhà đầu tư tổ chức có một lượng cổ phần kha khá trong Advanced Micro Devices. Điều này cho thấy một số uy tín trong số các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Nhưng chúng ta không thể chỉ dựa vào thực tế đó vì các tổ chức đôi khi cũng đầu tư kém, giống như mọi người vậy. Không có gì lạ khi thấy giá cổ phiếu giảm mạnh nếu hai nhà đầu tư tổ chức lớn cố gắng bán hết một cổ phiếu cùng một lúc. Vì vậy, đáng để kiểm tra quỹ đạo thu nhập trong quá khứ của Advanced Micro Devices (bên dưới). Tất nhiên, hãy nhớ rằng cũng có những yếu tố khác cần xem xét.

tăng trưởng thu nhập và doanh thutăng trưởng thu nhập và doanh thu

tăng trưởng thu nhập và doanh thu

Các nhà đầu tư nên lưu ý rằng các tổ chức thực sự sở hữu hơn một nửa công ty, do đó họ có thể cùng nhau nắm giữ quyền lực đáng kể. Advanced Micro Devices không thuộc sở hữu của các quỹ đầu cơ. Cổ đông lớn nhất của công ty là The Vanguard Group, Inc., với quyền sở hữu 9,1%. BlackRock, Inc. là cổ đông lớn thứ hai sở hữu 8,1% cổ phiếu phổ thông và State Street Global Advisors, Inc. nắm giữ khoảng 4,2% cổ phiếu của công ty.

Khi xem xét sâu hơn dữ liệu sở hữu của chúng tôi, chúng tôi thấy rằng 25 cổ đông hàng đầu nắm giữ chưa đến một nửa số cổ phiếu trong sổ đăng ký, điều này cho thấy một nhóm lớn các cổ đông nhỏ không có cổ đông nào nắm giữ đa số.

Mặc dù việc nghiên cứu dữ liệu sở hữu của tổ chức đối với một công ty là hợp lý, nhưng việc nghiên cứu tâm lý của các nhà phân tích cũng hợp lý để biết hướng gió thổi. Có rất nhiều nhà phân tích đang theo dõi cổ phiếu, vì vậy, cũng đáng để xem họ đang dự báo điều gì.

Quyền sở hữu nội bộ của Advanced Micro Devices

Định nghĩa về người trong công ty có thể mang tính chủ quan và khác nhau giữa các khu vực pháp lý. Dữ liệu của chúng tôi phản ánh những người trong công ty, ít nhất là nắm bắt được các thành viên hội đồng quản trị. Ban quản lý cuối cùng phải chịu trách nhiệm trước hội đồng quản trị. Tuy nhiên, không hiếm khi các nhà quản lý là thành viên hội đồng điều hành, đặc biệt nếu họ là người sáng lập hoặc CEO.

Tôi thường coi quyền sở hữu nội bộ là một điều tốt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó khiến các cổ đông khác khó có thể yêu cầu hội đồng quản trị chịu trách nhiệm về các quyết định.

Thông tin của chúng tôi cho thấy những người trong cuộc của Advanced Micro Devices, Inc. sở hữu dưới 1% công ty. Vì quá lớn, chúng tôi không mong đợi những người trong cuộc sở hữu một tỷ lệ lớn cổ phiếu. Tổng cộng, họ sở hữu 1,4 tỷ đô la Mỹ cổ phiếu. Có thể nói rằng việc mua và bán gần đây cũng quan trọng không kém để xem xét. Bạn có thể nhấp vào đây để xem những người trong cuộc có mua hoặc bán không.

Sở hữu công cộng nói chung

Công chúng nói chung, thường là các nhà đầu tư cá nhân, nắm giữ 29% cổ phần của Advanced Micro Devices. Mặc dù nhóm này không nhất thiết có thể nắm quyền quyết định, nhưng chắc chắn có thể có ảnh hưởng thực sự đến cách công ty hoạt động.

Các bước tiếp theo:

Luôn đáng để suy nghĩ về các nhóm khác nhau sở hữu cổ phần trong một công ty. Nhưng để hiểu rõ hơn về Advanced Micro Devices, chúng ta cần xem xét nhiều yếu tố khác.

Tôi thích lặn sâu hơn vào cách một công ty đã hoạt động trong quá khứ. Bạn có thể truy cập vào đồ thị tương tác thu nhập, doanh thu và dòng tiền trong quá khứ, miễn phí.

Nhưng cuối cùng đó là tương laikhông phải quá khứ, sẽ quyết định mức độ thành công của chủ sở hữu doanh nghiệp này. Do đó, chúng tôi cho rằng nên xem báo cáo miễn phí này cho thấy liệu các nhà phân tích có dự đoán tương lai tươi sáng hơn hay không.

NB: Các số liệu trong bài viết này được tính toán bằng dữ liệu từ mười hai tháng qua, tức là khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào ngày cuối cùng của tháng mà báo cáo tài chính được lập. Điều này có thể không nhất quán với số liệu báo cáo thường niên cả năm.

Bạn có phản hồi về bài viết này không? Bạn có lo ngại về nội dung không? Liên hệ với chúng tôi trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể gửi email đến editorial-team (at) simplywallst.com.

Bài viết này của Simply Wall St có tính chất tổng quát. Chúng tôi cung cấp bình luận dựa trên dữ liệu lịch sử và dự báo của nhà phân tích bằng phương pháp khách quan và các bài viết của chúng tôi không nhằm mục đích đưa ra lời khuyên về tài chính. Nó không cấu thành một khuyến nghị mua hoặc bán bất kỳ cổ phiếu nào và không tính đến mục tiêu hoặc tình hình tài chính của bạn. Chúng tôi hướng đến mục tiêu mang đến cho bạn phân tích tập trung dài hạn được thúc đẩy bởi dữ liệu cơ bản. Lưu ý rằng phân tích của chúng tôi có thể không tính đến các thông báo mới nhất của công ty nhạy cảm với giá hoặc tài liệu định tính. Simply Wall St không có vị thế nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *