Nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào cổ phiếu Qualcomm cách đây 33 năm, đây là số tiền bạn sẽ có ngày hôm nay

Vào tháng này cách đây 33 năm Qualcomm (NASDAQ: QCOM) cổ phiếu ra mắt. Công ty đã phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) để thu hút tài trợ cho nghiên cứu về công nghệ truy cập đa phân chia theo mã, được biết đến nhiều hơn với tên viết tắt là CDMA.

Nghiên cứu về công nghệ truyền thông đã được đền đáp khi Qualcomm trở thành nhà sản xuất chipset hàng đầu cho truyền thông. Thành công này tạo ra khối tài sản khổng lồ, đặc biệt là đối với những nhà đầu tư ban đầu vào cổ phiếu bán dẫn.

Tăng trưởng cổ phiếu của Qualcomm

Khoản đầu tư 1.000 đô la vào đợt IPO của Qualcomm sẽ có giá trị 450.000 đô la ngày nay. Con số này giả định việc tái đầu tư cổ tức đã trả cho các nhà đầu tư. Công ty đã khởi xướng việc chia cổ tức vào năm 2003 và đã tăng tổng số tiền hàng năm kể từ thời điểm đó. Không bao gồm các khoản cổ tức đó, lợi nhuận sẽ để lại cho nhà đầu tư chỉ dưới 300.000 đô la cổ phiếu Qualcomm.

Biểu đồ mức lợi nhuận tổng thể của QCOMBiểu đồ mức lợi nhuận tổng thể của QCOM

Biểu đồ mức lợi nhuận tổng thể của QCOM

Những cải tiến liên tục của công ty về chip cho điện thoại di động đã thúc đẩy sự tăng trưởng đó, đưa công ty vào trung tâm của ngành công nghiệp không dây đang phát triển mạnh mẽ. Đến năm 1995, Qualcomm cuối cùng đã triển khai tiêu chuẩn CDMA và hầu hết các nhà sản xuất điện thoại di động đã nhanh chóng áp dụng tiêu chuẩn này.

Cổ phiếu tăng trưởng mạnh sau khi công ty thoát khỏi liên doanh với các công ty truyền thông không dây, chuyển trọng tâm sang chipset vào năm 1998.

Kể từ đó, Qualcomm đã tiếp tục đổi mới và bổ sung các bằng sáng chế dựa trên những cải tiến kỹ thuật. Công ty đã duy trì vị thế dẫn đầu về công nghệ, thậm chí còn hỗ trợ việc chuyển sang điện thoại thông minh. Quá trình này thành công đến mức các công ty như Quả táo đã nhiều lần không thể thay thế chip của Qualcomm bằng chip của riêng họ.

Hơn nữa, Qualcomm đã chuẩn bị cho một thế giới mà người dùng cuối ít phụ thuộc vào điện thoại thông minh hơn. Công ty đã đổi mới trong lĩnh vực Internet vạn vật và ô tô để duy trì vai trò trung tâm của mình trong ngành truyền thông.

Và ngay cả khi chu kỳ nâng cấp 5G đã kết thúc, Qualcomm đã chuyển hướng sang trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp thêm một lý do nữa để nâng cấp điện thoại thông minh của họ.

Cuối cùng, công thức thành công của Qualcomm, mà công ty bắt đầu phác thảo vào thời điểm IPO, vẫn tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty cho đến ngày nay. Cách tiếp cận của công ty có thể sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho cả những nhà đầu tư ban đầu và mới hơn vào cổ phiếu.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Qualcomm ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Qualcomm, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Qualcomm không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 729.857 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 9 tháng 9 năm 2024

Will Healy có vị trí tại Qualcomm. The Motley Fool có vị trí tại Apple và Qualcomm và khuyến nghị. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào cổ phiếu Qualcomm 33 năm trước, đây là số tiền bạn sẽ có ngày hôm nay được xuất bản lần đầu bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *