Nvidia, PPI tháng 8 và các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trước khi Fed cắt giảm: Tóm tắt buổi sáng

Cổ phiếu Hoa Kỳ đã hỗn hợp trước phiên giao dịch ngày thứ Năm, với S&P 500 (^GSPC) và Nasdaq Composite (^IXIC) tăng, kéo dài mức tăng của ngày thứ Tư, trong khi Chỉ số công nghiệp Dow Jones (^DJI) lơ lửng dưới đường thẳng. Các chuyên gia hàng đầu của Phố Wall tham gia cùng người dẫn chương trình Morning Brief Seana Smith và Brad Smith để thảo luận về dữ liệu kinh tế mới nhất, nhu cầu về chip Nvidia (NVDA), cuộc đình công tiềm tàng của công đoàn Boeing (BA) và các cổ phiếu có xu hướng hàng đầu.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) cho thấy giá tăng 0,2% theo tháng và 1,7% theo năm vào tháng 8. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu cũng cao hơn ước tính của tuần trước là 230.000, so với mức dự kiến ​​là 227.000. Dữ liệu mới được công bố sau khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố vào thứ Tư và trước cuộc họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9 vào tuần tới.

Nhà kinh tế trưởng Ryan Sweet của Oxford Economics chia sẻ với nhóm Morning Brief rằng dữ liệu này là “bằng chứng chắc chắn” cho việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tuần tới.

Nhà phân tích nghiên cứu vốn chủ sở hữu của KeyBanc Capital Markets, John Vinh, tham gia Morning Brief để thảo luận về sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất chip trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) đang diễn ra sau khi bình luận của CEO Nvidia, Jensen Huang về nhu cầu vượt xa nguồn cung khiến cổ phiếu của nhà sản xuất chip này tăng cao hơn.

Các nhà đầu tư đang theo dõi Boeing (BA) khi công nhân nhà máy bỏ phiếu cho thỏa thuận lao động tạm thời hôm nay, trong khi cuộc đình công tiềm tàng của 33.000 thành viên công đoàn vẫn đang rình rập.

Nhóm Morning Brief xem xét diễn biến cổ phiếu buổi sáng của các mã cổ phiếu có xu hướng hàng đầu, bao gồm mức tăng do thu nhập của Kroger (KR) và sự sụt giảm của Moderna (MRNA). Các cổ phiếu có xu hướng hàng đầu khác trên nền tảng Yahoo Finance bao gồm Norfolk Southern (NSC) và công ty mẹ của 7-Eleven là Seven & I Holding (SVNDY).

Bài viết này được viết bởi Naomi Buchanan

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *