Siêu chu kỳ AI chỉ mới bắt đầu: CEO AMD

Tiến sĩ Lisa Su, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của AMD (AMD), cho biết công ty của bà mới chỉ bắt đầu tung ra thị trường chip AI công suất cao.

“Chúng tôi đã đẩy nhanh lộ trình AI của mình và đang trong giai đoạn một năm cho ra mắt sản phẩm mới”, Su chia sẻ với Yahoo Finance tại Hội nghị Công nghệ & Cộng đồng Goldman Sachs vào thứ Hai. “Đây là một siêu chu kỳ AI”.

Cuối năm nay, AMD sẽ giới thiệu chip AI MI325, tiếp theo là MI350 vào năm sau và MI400 vào năm 2026 — nhằm mục đích cạnh tranh với sự thống trị của đối thủ Nvidia (NVDA).

Su nói thêm, “Chúng tôi tin rằng chúng tôi có thể có một phần rất quan trọng trong quá trình đào tạo và suy luận của các mô hình ngôn ngữ lớn này.”

Các chip MI mới được Su giới thiệu ra mắt ngay sau sự ra mắt thành công của MI300x cách đây khoảng một năm. Nó có thể sử dụng tới 192GB bộ nhớ và tự hào có tới 153 tỷ bóng bán dẫn đáng kinh ngạc.

Khả năng bộ nhớ mạnh mẽ có nghĩa là chip AI của AMD có thể được sử dụng để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn — chẳng hạn như ChatGPT của OpenAI — thường được gọi là “LLM”. Đây là phân khúc mà Nvidia thống trị, nhưng AMD muốn tạo dựng vị thế riêng của mình trên thị trường đang phát triển nhanh chóng.

Su cho biết AMD có thể đạt doanh số 4,5 tỷ đô la chỉ riêng từ con chip này vào năm 2024, tăng từ khoảng 100 triệu đô la doanh thu từ chip liên quan đến AI vào năm ngoái. Mục tiêu trước đây của công ty cho MI300 là doanh số khoảng 4 tỷ đô la trong năm nay.

Su cho biết đây là sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử của AMD.

“Hướng dẫn MI300 tăng [in the second quarter] là kỳ vọng tích cực so với kỳ vọng giảm (bao gồm cả kỳ vọng của chúng tôi). AMD lưu ý rằng các mối quan ngại về nguồn cung/kỹ thuật bị cường điệu hóa và tuyên bố rằng họ không thấy bất kỳ khoản cắt giảm nào trong năm nay từ các khách hàng hàng đầu của mình (chúng tôi tin rằng Microsoft (MSFT), Meta (META) và Oracle (ORCL) là 3 khách hàng hàng đầu). Chúng tôi cho rằng phố Wall sẽ duy trì ở mức khoảng 5 tỷ đô la trong năm nay, điều này vẫn hỗ trợ tiềm năng đạt 8-9 tỷ đô la vào năm tới”, nhà phân tích Blayne Curtis của Jefferies cho biết trong một lưu ý với khách hàng.

Động lực thúc đẩy chip AI tiếp tục thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của AMD.

Doanh số và lợi nhuận quý 2 tăng lần lượt 9% và 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào giữa triển vọng doanh thu quý 3, AMD dự kiến ​​mức tăng trưởng theo năm là khoảng 16% và mức tăng trưởng theo quý là khoảng 15%.

“AI là một chu kỳ lớn hơn nhiều so với những gì tôi mong đợi cách đây năm năm”, Su nói. “Chúng tôi đang đặt cược lớn vào năm năm tới”.

Ba lần mỗi tuần, tôi sẽ tham gia các cuộc trò chuyện sâu sắc với những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực kinh doanh và thị trường trên Yahoo Finance Mở thầu podcast. Tìm thêm các tập trên trung tâm video. Xem trên của bạn dịch vụ phát trực tuyến được ưa thích. Hoặc lắng nghe và đăng ký trên Apple Podcasts, Spotifyhoặc bất cứ nơi nào bạn tìm thấy podcast yêu thích của mình.

Trong tập Opening Bid bên dưới, nhà phân tích công nghệ lâu năm Paul Meeks thảo luận về những người chiến thắng và kẻ thua cuộc trong cuộc cách mạng AI.

Brian Sozzi là Tổng biên tập của Yahoo Finance. Theo dõi Sozzi trên X @BrianSozzi và trên Linkedin. Mẹo về các giao dịch, sáp nhập, tình huống hoạt động hoặc bất kỳ điều gì khác? Gửi email đến [email protected].

Nhấp vào đây để biết tin tức công nghệ mới nhất sẽ tác động đến thị trường chứng khoán

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *