Hãy chắc chắn kiểm tra Garmin Ltd. (NYSE:GRMN) trước khi nó không chia cổ tức

Một số nhà đầu tư dựa vào cổ tức để gia tăng tài sản của họ và nếu bạn là một trong những thám tử cổ tức đó, bạn có thể sẽ thấy tò mò khi biết rằng Công ty TNHH Garmin (NYSE:GRMN) sắp chuyển sang ngày giao dịch không hưởng cổ tức chỉ trong 4 ngày nữa. Ngày giao dịch không hưởng cổ tức là một ngày làm việc trước ngày ghi sổ của công ty, tức là ngày mà công ty xác định cổ đông nào có quyền nhận cổ tức. Điều quan trọng là phải biết ngày giao dịch không hưởng cổ tức vì bất kỳ giao dịch nào đối với cổ phiếu này đều cần phải được thanh toán vào hoặc trước ngày ghi sổ. Nói cách khác, các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu của Garmin trước ngày 13 tháng 9 để đủ điều kiện nhận cổ tức, sẽ được thanh toán vào ngày 27 tháng 9.

Cổ tức sắp tới của công ty là 0,75 đô la Mỹ một cổ phiếu, tiếp theo sau 12 tháng qua, khi công ty phân phối tổng cộng 3,00 đô la Mỹ cho mỗi cổ phiếu cho các cổ đông. Xem xét 12 tháng phân phối gần đây nhất, Garmin có lợi suất theo sau khoảng 1,7% trên giá cổ phiếu hiện tại là 180,17 đô la Mỹ. Nếu bạn mua doanh nghiệp này vì cổ tức của công ty, bạn sẽ biết được liệu cổ tức của Garmin có đáng tin cậy và bền vững hay không. Chúng ta cần xem liệu cổ tức có được trang trải bằng thu nhập hay không và liệu nó có đang tăng trưởng hay không.

Xem phân tích mới nhất của chúng tôi về Garmin

Cổ tức thường được trả từ thu nhập của công ty, vì vậy nếu một công ty trả nhiều hơn số tiền kiếm được, cổ tức của công ty đó thường có nguy cơ bị cắt giảm cao hơn. Đó là lý do tại sao thật tốt khi thấy Garmin trả 42% thu nhập khiêm tốn của mình. Tuy nhiên, ngay cả những công ty có lợi nhuận cao đôi khi cũng không tạo ra đủ tiền mặt để trả cổ tức, đó là lý do tại sao chúng ta nên luôn kiểm tra xem cổ tức có được dòng tiền trang trải hay không. Công ty đã phân phối 42% dòng tiền tự do của mình dưới dạng cổ tức, mức chi trả thoải mái cho hầu hết các công ty.

Thật đáng khích lệ khi thấy cổ tức được bao phủ bởi cả lợi nhuận và dòng tiền. Điều này thường cho thấy cổ tức là bền vững, miễn là thu nhập không giảm đột ngột.

Nhấp vào đây để xem tỷ lệ chi trả của công ty cùng ước tính của các nhà phân tích về cổ tức trong tương lai của công ty.

cổ tức lịch sửcổ tức lịch sử

cổ tức lịch sử

Thu nhập và cổ tức có tăng không?

Các doanh nghiệp có triển vọng tăng trưởng mạnh thường là những công ty trả cổ tức tốt nhất, vì việc tăng cổ tức dễ dàng hơn khi thu nhập trên mỗi cổ phiếu đang cải thiện. Nếu thu nhập giảm và công ty buộc phải cắt giảm cổ tức, các nhà đầu tư có thể chứng kiến ​​giá trị khoản đầu tư của họ tan thành mây khói. May mắn cho độc giả, thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Garmin đã tăng 14% một năm trong năm năm qua. Công ty đã xoay xở để tăng thu nhập với tốc độ nhanh chóng, trong khi tái đầu tư phần lớn lợi nhuận vào doanh nghiệp. Các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh đang tái đầu tư mạnh mẽ rất hấp dẫn từ góc độ cổ tức, đặc biệt là vì họ thường có thể tăng tỷ lệ chi trả sau này.

Cách chính mà hầu hết các nhà đầu tư sẽ đánh giá triển vọng cổ tức của một công ty là bằng cách kiểm tra tỷ lệ tăng trưởng cổ tức trong lịch sử. Garmin đã mang lại mức tăng cổ tức trung bình 5,2% mỗi năm, dựa trên 10 năm thanh toán cổ tức trước đó. Thật tốt khi thấy cả thu nhập và cổ tức đều được cải thiện – mặc dù thu nhập tăng nhanh hơn nhiều so với thu nhập, có thể là do công ty tái đầu tư nhiều lợi nhuận hơn vào tăng trưởng.

Điểm cuối cùng

Garmin có đủ khả năng để duy trì các khoản thanh toán cổ tức của mình không? Garmin đã tăng thu nhập với tốc độ nhanh chóng và có tỷ lệ chi trả thấp một cách thận trọng, ngụ ý rằng công ty đang tái đầu tư mạnh vào hoạt động kinh doanh của mình; một sự kết hợp tuyệt vời. Nhìn chung, chúng tôi cho rằng đây là một sự kết hợp hấp dẫn và đáng để nghiên cứu thêm.

Vì vậy, mặc dù Garmin có vẻ tốt từ góc độ cổ tức, nhưng việc cập nhật những rủi ro liên quan đến cổ phiếu này luôn là điều đáng giá. Phân tích của chúng tôi cho thấy 1 dấu hiệu cảnh báo cho Garmin và bạn nên biết điều này trước khi mua bất kỳ cổ phiếu nào.

Nếu bạn đang tìm kiếm những công ty trả cổ tức cao, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra danh sách cổ phiếu trả cổ tức cao nhất của chúng tôi.

Bạn có phản hồi về bài viết này không? Bạn có lo ngại về nội dung không? Liên hệ với chúng tôi trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể gửi email đến editorial-team (at) simplywallst.com.

Bài viết này của Simply Wall St có tính chất chung chung. Chúng tôi cung cấp bình luận dựa trên dữ liệu lịch sử và dự báo của nhà phân tích bằng phương pháp khách quan và các bài viết của chúng tôi không nhằm mục đích đưa ra lời khuyên về tài chính. Nó không cấu thành một khuyến nghị mua hoặc bán bất kỳ cổ phiếu nào và không tính đến mục tiêu hoặc tình hình tài chính của bạn. Chúng tôi hướng đến mục tiêu mang đến cho bạn phân tích tập trung dài hạn được thúc đẩy bởi dữ liệu cơ bản. Lưu ý rằng phân tích của chúng tôi có thể không tính đến các thông báo mới nhất của công ty nhạy cảm với giá hoặc tài liệu định tính. Simply Wall St không có vị thế nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *