Cổ phiếu Nvidia giảm sau khi công bố thu nhập. 3 cổ phiếu này có thể là lựa chọn mua tốt hơn.

Các nhà đầu tư có thể ngày càng trở nên không chắc chắn khi Nvidia giao dịch dường như đã bị phá vỡ. Bất chấp báo cáo thu nhập gần đây gần như hoàn hảo của công ty, các nhà đầu tư đang bán cổ phiếu vì nghi ngờ gia tăng về mức định giá cao của công ty.

Vì vậy, các nhà đầu tư có thể đang tự hỏi nên đầu tư vào đâu tiếp theo. Ba người đóng góp cho Motley Fool này có những gợi ý về ba cổ phiếu có khả năng tăng giá cao hơn: Siêu dữ liệu Nền tảng (NASDAQ: META), Thứ Hai.com (NASDAQ: MNDY)Bây giờ Holdings (NYSE: NGAY BÂY GIỜ).

Nhà đầu tư không nên bỏ qua con bò sữa này

Jake Lerch (Nền tảng Meta): Với việc Nvidia mất đà trong những tuần gần đây, tôi đang chuyển sự chú ý của mình khỏi vua trí tuệ nhân tạo (AI) và hướng tới vua quảng cáo kỹ thuật số, Meta Platforms.

Cổ phiếu của công ty này đã không được chú ý trong phần lớn năm 2024. Trong khi Nvidia và các cổ phiếu AI nổi tiếng khác đã thu hút sự chú ý, Meta đã tăng vọt 45% trong năm nay. Điều đó khiến công ty này trở thành cổ phiếu có hiệu suất tốt thứ năm trong Nasdaq 100.

Hơn nữa, sự gia tăng này là nhờ vào cách thực hiện tốt, theo kiểu cũ. Meta, với hơn 3 tỷ người dùng trung bình hàng ngày trên các nền tảng Facebook và Instagram, tiếp tục tích lũy tiền mặt như một cửa hàng kem tích trữ nhiều muỗng kem trong đợt nắng nóng.

Công ty đã tạo ra gần 50 tỷ đô la tiền mặt tự do trong 12 tháng qua – gần 19 đô la một cổ phiếu.

Biểu đồ dòng tiền tự do trên mỗi cổ phiếu METABiểu đồ dòng tiền tự do trên mỗi cổ phiếu META

Biểu đồ dòng tiền tự do trên mỗi cổ phiếu META

Dòng tiền tự do trên mỗi cổ phiếu của META; dữ liệu của YCharts.

Với rất nhiều tiền mặt đổ vào, bảng cân đối kế toán của công ty rất vững chắc: hơn 58 tỷ đô la tiền mặt và các khoản tương đương với chỉ 38 tỷ đô la nợ, với vị thế tiền mặt ròng khoảng 20 tỷ đô la. Với dòng tiền tự do lớn như vậy, Meta hiện đã bắt đầu trả lại một phần đáng kể trong số tiền đó cho các nhà đầu tư.

TRONG Tháng 2, Meta công bố đợt trả cổ tức đầu tiên, khoản thanh toán hàng quý thường kỳ là 0,50 đô la cho một cổ phiếu. Ở mức giá hiện tại, đó là mức lợi tức cổ tức chỉ 0,4%. Tuy nhiên, điều này không nên bị bỏ qua. Hơn nữa, ban quản lý cũng mở rộng chương trình mua lại cổ phiếu lên 50 tỷ đô la.

Kết hợp, Hai biện pháp này, cùng với dòng tiền tự do dồi dào của Meta, là lý do tại sao các nhà đầu tư nên xem xét cổ phiếu này như một lựa chọn thay thế phù hợp cho Nvidia. Nói một cách đơn giản, con bò sữa này quá lớn để có thể bỏ qua.

Cổ phiếu này đang chuẩn bị cho nhiều năm tăng trưởng có lợi nhuận

Justin Pope (Monday.com): Mọi cổ phiếu phần mềm đều có vẻ như sẽ chiến thắng vào năm 2021, nhưng lãi suất cao hơn đã tạo ra một nền kinh tế đầy thách thức hơn, trong đó các nhà đầu tư chứng kiến ​​những cổ phiếu tốt nhất vươn lên dẫn đầu.

Monday.com đã chứng minh mình là người chiến thắng, điều này sẽ khiến các nhà đầu tư thèm thuồng trước triển vọng dài hạn vẫn tươi sáng của công ty. Đây là một doanh nghiệp phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) bán phần mềm quản lý công việc đa dạng và dễ tùy chỉnh.

Khi Monday.com lên sàn, không rõ các công ty có thực sự gắn bó với sản phẩm của mình hay không, nhưng kết quả đã nói lên tất cả. Tăng trưởng doanh thu tuyệt vời của công ty bao gồm mức tăng 34% so với cùng kỳ năm trước trong quý 2.

Monday.com có ​​tỷ lệ duy trì doanh thu ròng là 114% trong số những khách hàng chi hơn 50.000 đô la trên nền tảng này và số lượng công ty chi nhiều như vậy tăng nhanh hơn doanh thu trong quý 2, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. Hiện có khoảng 225.000 công ty sử dụng Monday.com, một kênh lớn sẽ bắt đầu tạo ra doanh thu đáng kể.

Tình hình tài chính cũng đang cải thiện khi doanh nghiệp phát triển, với 261 triệu đô la tiền mặt tự do trong bốn quý vừa qua trên 845 triệu đô la doanh số. Công ty có 1,3 tỷ đô la tiền mặt và không có nợ, và có lãi theo các nguyên tắc kế toán được chấp nhận chung (GAAP) trong vài quý vừa qua.

Vì vậy, Monday.com không còn là cổ phiếu đầu cơ nữa; đây là một công ty ổn định về mặt tài chính và có thể đạt được mức tăng trưởng thu nhập mạnh mẽ.

Đây là một trong những cổ phiếu công nghệ đắt đỏ nhất trên Phố Wall, nhưng chất lượng hiếm khi rẻ. Cổ phiếu giao dịch ở tỷ lệ giá trị doanh nghiệp trên doanh số chỉ hơn 11, vẫn thấp hơn nhiều so với PalantirĐám đông tấn công. Các nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể mua Monday.com ngay hôm nay và tận hưởng nhiều năm lợi nhuận đầu tư lớn từ mức tăng trưởng có lợi nhuận.

Hãy cân nhắc theo chân nhóm của Warren Buffett vào lĩnh vực công nghệ tài chính Mỹ Latinh này

Sẽ chữa lành (Hiện đang nắm giữ): Khi tìm kiếm thị trường tăng giá mới, cổ phiếu bị định giá thấp có thể là nơi tuyệt vời để bắt đầu. Trong số các công ty công nghệ tài chính, có lẽ ít công ty nào được các nhà đầu tư Hoa Kỳ hiểu rõ hơn công ty mẹ NuBank là Nu Holdings.

Cổ phiếu này đã thu hút sự chú ý sớm từ Warren Buffett Berkshire Hathawayđã mua nó sau khi chào bán công khai lần đầu. Nhưng mặc dù thu hút được sự quan tâm của Buffett, hầu hết các nhà đầu tư Hoa Kỳ có thể được tha thứ vì không biết đến Nu.

Mặc dù là ngân hàng kỹ thuật số lớn nhất bên ngoài Châu Á, nhưng hầu hết khách hàng của họ đều ở Brazil. Giờ đây, với thành công ở đó, họ muốn lặp lại công thức của mình ở Mexico và Colombia.

Không giống như ở Hoa Kỳ, hoạt động ngân hàng Mỹ Latinh theo truyền thống do một số ít ngân hàng chi phối. Sự chi phối của các ngân hàng này đối với quốc gia của họ khiến phần lớn dân số không có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng.

NuBank đã thay đổi điều này bằng cách phát hành thẻ tín dụng cho hàng triệu khách hàng trước đây không có tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, với tư cách là một ngân hàng kỹ thuật số, chi phí chung thấp hơn đi kèm với việc không vận hành các chi nhánh đã giúp ngân hàng này xây dựng được lợi thế cạnh tranh. Cách tiếp cận của ngân hàng này thành công đến mức gần 21 triệu trong số 105 triệu khách hàng đã mở tài khoản Nu đầu tiên của họ trong năm ngoái.

Không có gì ngạc nhiên khi sự tăng trưởng như vậy đã xuất hiện trong báo cáo tài chính của công ty. Trong hai quý đầu năm 2024, doanh thu 5,6 tỷ đô la đã tăng 60% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong thời gian đó, Nu đã kiểm soát được chi phí hoạt động. Điều đó cho phép công ty kiếm được 866 triệu đô la lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm 2024, cao hơn 136% so với sáu tháng đầu năm 2023.

Các nhà đầu tư đã bắt đầu chú ý. Cổ phiếu tăng đều đặn trong năm qua, tăng gấp đôi trong 12 tháng qua. Tuy nhiên, bất chấp mức tăng đó, cổ phiếu được bán với tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) là 45, một mức thấp khi xét đến mức tăng trưởng lợi nhuận ba chữ số trong năm.

Nhìn chung, những điều kiện như vậy cho thấy sự định giá thấp, ngụ ý rằng đợt tăng giá của nó có thể tiếp tục. Nếu các nhà đầu tư có thể bỏ qua nền văn hóa tài chính khác biệt ở Mỹ Latinh, họ vẫn có thể hưởng lợi từ cơ hội to lớn này.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Meta Platforms ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu tại Meta Platforms, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Meta Platforms không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 630.099 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 3 tháng 9 năm 2024

Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của CEO Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. Jake Lerch có vị trí tại CrowdStrike và Nvidia. Justin Pope có vị trí tại Monday.com. Will Healy có vị trí tại Berkshire Hathaway, CrowdStrike, Nu Holdings và Palantir Technologies. The Motley Fool có vị trí tại và khuyến nghị Berkshire Hathaway, CrowdStrike, Meta Platforms, Monday.com, Nvidia và Palantir Technologies. The Motley Fool khuyến nghị Nu Holdings. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Cổ phiếu Nvidia giảm sau khi công bố thu nhập. 3 cổ phiếu này có thể là lựa chọn mua tốt hơn. ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *