Nvidia sẽ báo cáo thu nhập quý 2 vào thứ tư trong cuộc thử nghiệm lớn cho thương mại AI

Gã khổng lồ AI Nvidia (NVDA) sẽ báo cáo thu nhập quý 2 sau tiếng chuông vào thứ Tư. Thông báo của Nvidia — kết quả được mong đợi nhất trong quý — sẽ tạo ra hiệu ứng lan tỏa khắp ngành công nghệ khi các nhà đầu tư tìm kiếm dấu hiệu cho thấy hoạt động kinh doanh AI sẽ tiếp tục thống trị các cuộc thảo luận trên thị trường vào nửa cuối năm.

Cổ phiếu Nvidia tăng hơn 163% tính đến thời điểm hiện tại và 60% trong sáu tháng qua. Giá cổ phiếu của đối thủ AMD (AMD) tăng 9% tính đến thời điểm hiện tại và giảm khoảng 14% trong sáu tháng qua.

Cổ phiếu của Intel (INTC) đã giảm 57% kể từ đầu năm và giảm 53% trong sáu tháng qua khi công ty tiếp tục gặp khó khăn trong nỗ lực cải tổ lớn.

Trong quý này, Nvidia dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 0,65 đô la trên doanh thu là 28,7 tỷ đô la. Con số này tương đương với mức tăng 139% trong EPS và mức tăng 113% trong doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái khi Nvidia chứng kiến ​​EPS là 0,27 đô la và doanh thu là 13,5 tỷ đô la.

Theo Reuters, Nvidia là công ty hàng đầu thế giới về thiết kế và phần mềm chip AI, kiểm soát từ 80% đến 95% thị trường. Và công ty này dự kiến ​​sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu khi bắt đầu tung ra dòng chip Blackwell thế hệ tiếp theo.

Jensen Huang, giám đốc điều hành của Nvidia, phát biểu với tư cách là diễn giả chính tại SIGGRAPH 2024, hội nghị hàng đầu về đồ họa máy tính và các kỹ thuật tương tác, tại Trung tâm Hội nghị Colorado vào thứ Hai, ngày 29 tháng 7 năm 2024, tại Denver. (Ảnh AP/David Zalubowski)Jensen Huang, giám đốc điều hành của Nvidia, phát biểu với tư cách là diễn giả chính tại SIGGRAPH 2024, hội nghị hàng đầu về đồ họa máy tính và các kỹ thuật tương tác, tại Trung tâm Hội nghị Colorado vào thứ Hai, ngày 29 tháng 7 năm 2024, tại Denver. (Ảnh AP/David Zalubowski)

Jensen Huang, CEO của Nvidia, phát biểu với tư cách là diễn giả chính tại SIGGRAPH 2024 vào ngày 29 tháng 7 năm 2024 tại Denver. (Ảnh AP/David Zalubowski) (Hãng thông tấn liên kết)

Trong khi The Information đưa tin về khả năng chậm trễ trong việc vận chuyển Blackwell, các nhà phân tích tại các công ty như Goldman Sachs, KeyBanc và Loop Capital không coi đó là vấn đề đáng lo ngại đối với Nvidia trong thời gian tới.

“Công trình của chúng tôi cho thấy rằng trong khi Blackwell thực sự bị trì hoãn như chúng tôi đã viết lần đầu tiên trên [Aug. 8]nó có thể giống như 120 ngày so với 90 ngày … mặc dù nó có thể không quan trọng lắm [1)] Năng suất phễu từ TSMC tiếp tục được cải thiện và [2)] Giám đốc điều hành của Loop Capital, Ananda Baruah cho biết trong một lưu ý dành cho nhà đầu tư: “Lượng sản lượng Hopper tăng thêm trong suốt mùa thu có thể lớn hơn lượng Blackwell bị mất do việc đẩy ra”.

Trong quý này, mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu cực kỳ quan trọng của Nvidia dự kiến ​​sẽ mang lại doanh thu 24 tỷ đô la, tăng 142% so với mức 10,3 tỷ đô la mà mảng này đạt được trong cùng quý năm ngoái. Phố Wall kỳ vọng Nvidia không chỉ vượt qua kỳ vọng của quý 2 mà còn tăng hướng dẫn cho quý 3, điều này có thể được hỗ trợ bởi mức vượt thu nhập gần đây của TSMC. TSMC sản xuất chip cho Nvidia.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng đột biến của trung tâm dữ liệu này vẫn thấp hơn mức tăng trưởng doanh thu 426% trong quý trước và 408% trong quý 4 năm ngoái.

Tốc độ tăng trưởng này dự kiến ​​sẽ chậm lại hơn nữa trong quý 3 khi công ty dự kiến ​​đạt doanh thu từ trung tâm dữ liệu là 27,7 tỷ đô la, tăng 91% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Chúng tôi nghĩ rằng Nvidia sẽ đạt doanh thu gần 30 tỷ đô la từ trung tâm dữ liệu vào tháng 10. Và vì vậy, bạn biết đấy… quy luật số lớn [is] “ở đây,” giám đốc điều hành của Stifel, Ruben Roy, trả lời Yahoo Finance vào thứ Hai. “Nhưng chúng tôi vẫn nghĩ rằng lợi nhuận của công ty sẽ tiếp tục tăng.”

StockStory có mục đích giúp các nhà đầu tư cá nhân chiến thắng thị trường.StockStory có mục đích giúp các nhà đầu tư cá nhân chiến thắng thị trường.

StockStory có mục đích giúp các nhà đầu tư cá nhân chiến thắng thị trường.

Các đối thủ của Nvidia cũng không ngủ quên trên chiến thắng. Tuần trước, AMD đã công bố sẽ mua lại ZT Systems trong một thỏa thuận trị giá 4,9 tỷ đô la. Động thái này giúp AMD có thêm sức mạnh để xây dựng các máy chủ hệ thống AI, một yếu tố chính thúc đẩy doanh số bán hàng của Nvidia.

Mặc dù điều này có thể giúp AMD tăng doanh số, nhưng không có nghĩa là Nvidia sẽ sớm phải đối mặt với bất kỳ mối đe dọa lớn nào đối với vị thế vua AI của mình.

“Có những đối thủ cạnh tranh mới nổi như AMD đang bắt đầu chiếm một chút thị phần”, Roy nói. “Nhưng khi bạn nhìn vào chu kỳ chi tiêu cho cơ sở hạ tầng nói chung… mà chúng tôi nghĩ sẽ tiếp tục tăng, Nvidia dường như là công ty có vị thế tốt nhất để hưởng lợi từ [spending]”

Ngoài doanh thu AI, Nvidia cũng dự kiến ​​sẽ báo cáo doanh thu trò chơi là 2,7 tỷ đô la. Trước đây là nguồn doanh thu chính của Nvidia, trò chơi đã trở thành một phần nhỏ hơn nhiều trong câu chuyện của Nvidia. Tuy nhiên, phân khúc này lớn hơn nhiều so với các doanh nghiệp khác của Nvidia bao gồm hình ảnh hóa chuyên nghiệp và ô tô.

Đăng ký nhận bản tin Yahoo Finance Tech.Đăng ký nhận bản tin Yahoo Finance Tech.

Đăng ký nhận bản tin Yahoo Finance Tech. (Tài chính Yahoo)

gửi thư cho Daniel Howley tại [email protected]. Theo dõi anh ấy trên Twitter tại @DanielHowley.

Để biết báo cáo và phân tích thu nhập mới nhất, tin đồn và kỳ vọng về thu nhập, cũng như tin tức về thu nhập của công ty, hãy nhấp vào đây

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finanne.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *