Giá trị nội tại của Micron Technology, Inc. (NASDAQ:MU) có khả năng cao hơn 38% so với giá cổ phiếu

Những hiểu biết chính

  • Giá trị hợp lý ước tính của Micron Technology là 142 đô la Mỹ dựa trên Dòng tiền tự do 2 giai đoạn cho vốn chủ sở hữu

  • Micron Technology được ước tính bị định giá thấp 27% dựa trên giá cổ phiếu hiện tại là 103 đô la Mỹ

  • Mục tiêu giá của nhà phân tích đối với MU là 160 đô la Mỹ, cao hơn 13% so với ước tính giá trị hợp lý của chúng tôi

Giá cổ phiếu tháng 8 của Micron Technology, Inc. (NASDAQ:MU) có phản ánh đúng giá trị thực của nó không? Hôm nay, chúng ta sẽ ước tính giá trị nội tại của cổ phiếu bằng cách lấy dòng tiền dự kiến ​​trong tương lai và chiết khấu chúng về giá trị hiện tại. Điều này sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng mô hình Dòng tiền chiết khấu (DCF). Các mô hình như thế này có vẻ vượt quá khả năng hiểu biết của một người bình thường, nhưng chúng khá dễ hiểu.

Chúng tôi thường tin rằng giá trị của một công ty là giá trị hiện tại của tất cả tiền mặt mà công ty sẽ tạo ra trong tương lai. Tuy nhiên, DCF chỉ là một trong nhiều thước đo định giá và nó không phải là không có sai sót. Nếu bạn vẫn còn một số câu hỏi hóc búa về loại định giá này, hãy xem mô hình phân tích Simply Wall St.

Xem phân tích mới nhất của chúng tôi về Micron Technology

Phương pháp

Chúng ta sẽ sử dụng mô hình DCF hai giai đoạn, đúng như tên gọi, mô hình này tính đến hai giai đoạn tăng trưởng. Giai đoạn đầu tiên thường là giai đoạn tăng trưởng cao hơn, sau đó ổn định hướng đến giá trị cuối cùng, được ghi lại trong giai đoạn 'tăng trưởng ổn định' thứ hai. Để bắt đầu, chúng ta cần ước tính dòng tiền trong mười năm tới. Khi có thể, chúng ta sử dụng ước tính của các nhà phân tích, nhưng khi không có sẵn, chúng ta sẽ ngoại suy dòng tiền tự do (FCF) trước đó từ ước tính hoặc giá trị được báo cáo gần đây nhất. Chúng tôi cho rằng các công ty có dòng tiền tự do đang thu hẹp sẽ làm chậm tốc độ thu hẹp của họ và các công ty có dòng tiền tự do đang tăng sẽ thấy tốc độ tăng trưởng của họ chậm lại trong giai đoạn này. Chúng tôi làm điều này để phản ánh rằng tăng trưởng có xu hướng chậm lại nhiều hơn trong những năm đầu so với những năm sau.

Nhìn chung, chúng tôi cho rằng một đô la ngày nay có giá trị hơn một đô la trong tương lai, vì vậy chúng tôi chiết khấu giá trị của các dòng tiền trong tương lai này xuống giá trị ước tính của chúng tính theo đô la ngày nay:

Ước tính dòng tiền tự do (FCF) 10 năm

2025

2026

2027

2028

2029

2030

2031

2032

2033

2034

FCF có đòn bẩy ($, Triệu)

4,23 tỷ đô la Mỹ

6,65 tỷ đô la Mỹ

5,96 tỷ đô la Mỹ

8,14 tỷ đô la Mỹ

9,21 tỷ đô la Mỹ

10,1 tỷ đô la Mỹ

10,9 tỷ đô la Mỹ

11,6 tỷ đô la Mỹ

12,2 tỷ đô la Mỹ

12,7 tỷ đô la Mỹ

Nguồn ước tính tỷ lệ tăng trưởng

Nhà phân tích x11

Nhà phân tích x7

Nhà phân tích x2

Nhà phân tích x1

Là @ 13,12%

Là @ 9,94%

Là @ 7,71%

Là @ 6,14%

Là @ 5,05%

Là @ 4,29%

Giá trị hiện tại ($, Triệu) Giảm giá @ 8,3%

3,9 nghìn đô la Mỹ

5,7 nghìn đô la Mỹ

4,7 nghìn đô la Mỹ

5,9 nghìn đô la Mỹ

6,2 nghìn đô la Mỹ

6,3 nghìn đô la Mỹ

6,2 nghìn đô la Mỹ

6,1 nghìn đô la Mỹ

5,9 nghìn đô la Mỹ

5,7 nghìn đô la Mỹ

(“Ước tính” = Tỷ lệ tăng trưởng FCF ước tính bởi Simply Wall St)
Giá trị hiện tại của dòng tiền 10 năm (PVCF) = 57 tỷ đô la Mỹ

Sau khi tính giá trị hiện tại của dòng tiền tương lai trong giai đoạn 10 năm đầu, chúng ta cần tính Giá trị cuối cùng, tính đến tất cả các dòng tiền tương lai vượt quá giai đoạn đầu tiên. Vì một số lý do, một tỷ lệ tăng trưởng rất thận trọng được sử dụng không thể vượt quá tốc độ tăng trưởng GDP của một quốc gia. Trong trường hợp này, chúng tôi đã sử dụng mức trung bình 5 năm của lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm (2,5%) để ước tính tăng trưởng trong tương lai. Tương tự như với giai đoạn 'tăng trưởng' 10 năm, chúng tôi chiết khấu dòng tiền tương lai theo giá trị hiện tại, sử dụng chi phí vốn chủ sở hữu là 8,3%.

Giá trị đầu cuối (TV)= Dòng tiền tự do2034 × (1 + g) ÷ (r – g) = 13 tỷ đô la Mỹ× (1 + 2,5%) ÷ (8,3%– 2,5%) = 223 tỷ đô la Mỹ

Giá trị hiện tại của giá trị cuối cùng (PVTV)= truyền hình / (1 + r)10= 223 tỷ đô la Mỹ÷ ( 1 + 8,3%)10= 100 tỷ đô la Mỹ

Tổng giá trị là tổng dòng tiền trong mười năm tới cộng với giá trị cuối cùng được chiết khấu, tạo ra Tổng giá trị vốn chủ sở hữu, trong trường hợp này là 157 tỷ đô la Mỹ. Ở bước cuối cùng, chúng ta chia giá trị vốn chủ sở hữu cho số lượng cổ phiếu đang lưu hành. So với giá cổ phiếu hiện tại là 103 đô la Mỹ, công ty có vẻ bị định giá thấp hơn một chút ở mức chiết khấu 27% so với giá cổ phiếu hiện tại. Tuy nhiên, định giá là công cụ không chính xác, giống như kính thiên văn – di chuyển một vài độ và kết thúc ở một thiên hà khác. Hãy ghi nhớ điều này.

dcfdcf

dcf

Giả định quan trọng

Chúng tôi xin chỉ ra rằng các yếu tố đầu vào quan trọng nhất đối với dòng tiền chiết khấu là tỷ lệ chiết khấu và tất nhiên là dòng tiền thực tế. Nếu bạn không đồng ý với những kết quả này, hãy tự mình tính toán và chơi với các giả định. DCF cũng không xem xét tính chu kỳ có thể có của một ngành hoặc các yêu cầu về vốn trong tương lai của một công ty, do đó, nó không đưa ra bức tranh toàn cảnh về hiệu suất tiềm năng của một công ty. Vì chúng ta đang xem xét Micron Technology với tư cách là các cổ đông tiềm năng, nên chi phí vốn chủ sở hữu được sử dụng làm tỷ lệ chiết khấu, thay vì chi phí vốn (hoặc chi phí vốn bình quân gia quyền, WACC) có tính đến nợ. Trong phép tính này, chúng tôi đã sử dụng 8,3%, dựa trên beta có đòn bẩy là 1,412. Beta là thước đo mức độ biến động của cổ phiếu, so với toàn bộ thị trường. Chúng tôi lấy beta của mình từ beta trung bình của ngành đối với các công ty có thể so sánh trên toàn cầu, với giới hạn áp đặt từ 0,8 đến 2,0, đây là phạm vi hợp lý đối với một doanh nghiệp ổn định.

Phân tích SWOT cho Micron Technology

Sức mạnh

Điểm yếu

Cơ hội

Mối đe dọa

Tiếp tục:

Mặc dù định giá của một công ty là quan trọng, nhưng đó không phải là thước đo duy nhất bạn xem xét khi nghiên cứu một công ty. Các mô hình DCF không phải là tất cả và kết thúc của định giá đầu tư. Tốt nhất là bạn nên áp dụng các trường hợp và giả định khác nhau và xem chúng sẽ tác động như thế nào đến định giá của công ty. Ví dụ, những thay đổi trong chi phí vốn chủ sở hữu của công ty hoặc tỷ lệ không rủi ro có thể tác động đáng kể đến định giá. Lý do nào khiến giá cổ phiếu nằm dưới giá trị nội tại? Đối với Micron Technology, có ba yếu tố bổ sung mà bạn nên tìm hiểu:

  1. Sức khỏe tài chính: MU có bảng cân đối kế toán lành mạnh không? Hãy xem qua bản phân tích bảng cân đối kế toán miễn phí của chúng tôi với sáu kiểm tra đơn giản về các yếu tố chính như đòn bẩy và rủi ro.

  2. Thu nhập tương lai:Tốc độ tăng trưởng của MU so với các công ty cùng ngành và thị trường rộng lớn hơn như thế nào? Tìm hiểu sâu hơn về con số đồng thuận của các nhà phân tích trong những năm tới bằng cách tương tác với biểu đồ kỳ vọng tăng trưởng miễn phí của các nhà phân tích.

  3. Các doanh nghiệp vững chắc khác: Nợ thấp, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao và hiệu suất trong quá khứ tốt là nền tảng cho một doanh nghiệp mạnh. Tại sao không khám phá danh sách tương tác của chúng tôi về các cổ phiếu có nền tảng kinh doanh vững chắc để xem có công ty nào khác mà bạn có thể chưa cân nhắc không!

PS. Ứng dụng Simply Wall St thực hiện định giá dòng tiền chiết khấu cho mọi cổ phiếu trên NASDAQGS hàng ngày. Nếu bạn muốn tìm phép tính cho các cổ phiếu khác, chỉ cần tìm kiếm tại đây.

Bạn có phản hồi về bài viết này không? Bạn có lo ngại về nội dung không? Liên hệ với chúng tôi trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể gửi email đến editorial-team (at) simplywallst.com.

Bài viết này của Simply Wall St có tính chất tổng quát. Chúng tôi cung cấp bình luận dựa trên dữ liệu lịch sử và dự báo của nhà phân tích bằng phương pháp khách quan và các bài viết của chúng tôi không nhằm mục đích đưa ra lời khuyên về tài chính. Nó không cấu thành một khuyến nghị mua hoặc bán bất kỳ cổ phiếu nào và không tính đến mục tiêu hoặc tình hình tài chính của bạn. Chúng tôi hướng đến mục tiêu mang đến cho bạn phân tích tập trung dài hạn được thúc đẩy bởi dữ liệu cơ bản. Lưu ý rằng phân tích của chúng tôi có thể không tính đến các thông báo mới nhất của công ty nhạy cảm với giá hoặc tài liệu định tính. Simply Wall St không có vị thế nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *