Super Micro Computer thông báo chia tách cổ phiếu. Nhưng có một lý do thậm chí còn tốt hơn để mua ngay bây giờ.

Việc chia tách cổ phiếu khá phổ biến trong số các công ty liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI). Điều này là do chúng đã hoạt động rất tốt trong năm rưỡi qua đến mức giá cổ phiếu của chúng đã đạt đến mức mà việc chia tách là một ý tưởng hay.

Một công ty gần đây đã gia nhập câu lạc bộ này là Máy tính siêu nhỏ (NASDAQ: SMCI)thường được gọi là Supermicro. Công ty đã công bố việc chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1 có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10, điều này sẽ đưa giá cổ phiếu của công ty từ khoảng 630 đô la lên 63 đô la một cổ phiếu.

Mặc dù việc chia tách cổ phiếu là tin tức thú vị, tôi nghĩ có lý do chính đáng hơn để mua cổ phiếu ngay bây giờ trước khi việc chia tách diễn ra.

Các sản phẩm trung tâm dữ liệu của họ có nhu cầu rất lớn

Trong khi Nvidia có thể chiếm hết các tiêu đề vì nó liên quan đến cơ sở hạ tầng AI đang được xây dựng, nhiều công ty khác cũng đang hưởng lợi từ những động thái tương tự. Supermicro là một trong số đó vì các sản phẩm của công ty, từ phần cứng trung tâm dữ liệu đến giá đỡ hoàn chỉnh, đều có nhu cầu cao.

Trong khi nhiều công ty cung cấp các sản phẩm tương tự như Supermicro, họ nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh vì hai lý do. Một là, máy chủ của Supermicro có khả năng cấu hình cao và có thể được điều chỉnh để phù hợp với khối lượng công việc ở mọi quy mô. Hai là, máy chủ của Supermicro tiết kiệm năng lượng hơn so với đối thủ cạnh tranh, đây là một cân nhắc lớn vì chi phí đầu vào năng lượng là đáng kể trong suốt vòng đời của máy chủ.

Những lợi thế này đã khiến doanh thu của Supermicro tăng vọt trong năm qua và dự kiến ​​sẽ còn tăng trưởng hơn nữa.

Biểu đồ doanh thu của SMCI (Quý)Biểu đồ doanh thu của SMCI (Quý)

Biểu đồ doanh thu của SMCI (Quý)

Nhìn về quý đầu tiên của năm tài chính 2025 (kết thúc vào ngày 30 tháng 9), ban quản lý dự kiến ​​doanh thu từ 6 tỷ đến 7 tỷ đô la, tăng trưởng từ 183% đến 230%. Đối với năm tài chính 2025, công ty dự kiến ​​doanh thu từ 26 tỷ đến 30 tỷ đô la, tăng trưởng từ 74% đến 101% so với cùng kỳ năm trước.

Đó là sự tiến bộ đáng kể và là lý do lớn để đầu tư vào cổ phiếu ngay bây giờ. Vào cuối năm tài chính 2023, Supermicro có mục tiêu doanh thu hàng năm dài hạn là 20 tỷ đô la. Và vào cuối quý 2 năm tài chính 2023, mục tiêu này chỉ là 10 tỷ đô la.

Rõ ràng, thị trường này đang mở rộng nhanh chóng và nhu cầu đối với các sản phẩm của Supermicro cũng tăng theo. Tuy nhiên, mục tiêu này một lần nữa đã được nâng lên trong kết quả gần đây nhất lên con số đáng kinh ngạc là 50 tỷ đô la doanh thu hàng năm. Đây là một mức tăng trưởng lớn so với dự báo hiện tại và tôi nghĩ đây là lý do phi thường để sở hữu cổ phiếu này, vì Supermicro đã liên tục đạt được các mục tiêu dài hạn của mình.

Tuy nhiên, sau thông báo thu nhập quý 4 năm 2024, cổ phiếu đã giảm 20%. Điều này có vẻ như là một phản ứng kỳ lạ, nhưng đó là vì một số liệu quan trọng khác có dấu hiệu suy yếu.

Cổ phiếu được định giá khá rẻ so với các cổ phiếu cùng loại

Trong khi tăng trưởng doanh thu là quan trọng và thu hút sự chú ý, các nhà đầu tư cũng phải thấy lợi nhuận tăng. Biên lợi nhuận của Supermicro đã giảm mạnh trong quý 4 do ra mắt sản phẩm mới và dự kiến ​​tình trạng yếu kém này sẽ kéo dài trong hầu hết năm tài chính 2025. Tuy nhiên, sự sụt giảm này là suy nghĩ thiển cận vì nếu Supermicro phục hồi biên lợi nhuận vào cuối năm tài chính 2025, thì đây sẽ là một cơ hội giá trị lớn.

Biểu đồ Tỷ lệ PE SMCI (Chuyển tiếp)Biểu đồ Tỷ lệ PE SMCI (Chuyển tiếp)

Biểu đồ Tỷ lệ PE SMCI (Chuyển tiếp)

Hiện tại, cổ phiếu này đang giao dịch ở mức 18,4 lần thu nhập dự kiến. So với hầu hết các cổ phiếu trên thị trường, con số này khá rẻ. Nó cũng cho thấy mức tăng trưởng thu nhập 72% trong năm tới.

Ban quản lý của Supermicro đã dự báo mức tăng trưởng doanh thu là 74% ở mức thấp, do đó, thu nhập của công ty sẽ phải duy trì ở mức thấp này trong cả năm thì định giá hiện tại mới có ý nghĩa.

Sự chênh lệch này thể hiện cơ hội mua mạnh mẽ đối với cổ phiếu này và một nhà đầu tư kiên nhẫn có thể thấy được lợi nhuận khả quan từ khoản đầu tư nếu biên lợi nhuận của Supermicro phục hồi trong năm tới.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Super Micro Computer ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Super Micro Computer, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Super Micro Computer không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 792.725 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 22 tháng 8 năm 2024

Keithen Drury không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Nvidia. Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Super Micro Computer đã công bố việc chia tách cổ phiếu. Nhưng có một lý do thậm chí còn tốt hơn để mua ngay bây giờ. ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *