Cổ phiếu Mỹ tăng mạnh trước bài phát biểu quan trọng của Powell tại Jackson Hole

Investing.com– Cổ phiếu Hoa Kỳ tăng vào thứ Sáu, phục hồi sau phiên giảm trước đó, khi sự chú ý đổ dồn vào bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell để đưa ra thêm manh mối về kế hoạch cắt giảm lãi suất của ngân hàng.

Vào lúc 09:32 ET (13:32 GMT), Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 185 điểm, tương đương 0,5%, S&P 500 tăng 30 điểm, tương đương 0,6%, trong khi NASDAQ Composite tăng 135 điểm, tương đương 0,8%.

Các chỉ số Phố Wall ghi nhận mức lỗ sâu vào thứ năm, chủ yếu do sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ khi các nhà giao dịch chuyển sang các lĩnh vực nhạy cảm hơn với lãi suất.

Powell chuẩn bị phát biểu tại Jackson Hole

Chủ tịch Fed Powell dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào cuối thứ sáu và dự kiến ​​sẽ đưa ra nhiều gợi ý hơn về kế hoạch cắt giảm lãi suất của ngân hàng trung ương.

Mặc dù không có khả năng Powell sẽ công khai báo hiệu việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, nhưng thị trường đang định giá chắc chắn rằng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng tới. Các nhà giao dịch chia rẽ về việc cắt giảm 25 và 50 điểm cơ bản, CME Fedwatch cho biết.

Những dấu hiệu gần đây cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ đang nguội lạnh, đặc biệt là thị trường lao động, đã thúc đẩy kỳ vọng tăng lên về lãi suất thấp hơn. Dữ liệu đầu tuần này cho thấy bảng lương đã được điều chỉnh giảm mạnh trong năm đến tháng 3 năm 2024, cho thấy bất kỳ sự sụt giảm nào trong bảng lương trong những tháng gần đây đều xuất phát từ mức cơ sở thấp hơn nhiều so với dự kiến ​​ban đầu.

Bài đọc làm dấy lên mối lo ngại rằng thị trường lao động suy yếu mạnh sẽ khiến nền kinh tế rơi vào tình trạng hạ cánh cứng và suy thoái tiềm tàng.

Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ bao gồm số liệu mới nhất về doanh số bán nhà mới trong tháng 7 vào cuối phiên giao dịch.

Uber công bố quan hệ đối tác với Cruise

Trong lĩnh vực doanh nghiệp, Uber Technologies (NYSE:UBER) đã công bố quan hệ đối tác nhiều năm với Cruise, một công ty con của General Motors (NYSE:GM), cho phép các xe tự lái của công ty này được ra mắt trên nền tảng gọi xe của Uber.

Cổ phiếu Ross Stores (NASDAQ:ROST) tăng 6% sau khi nhà bán lẻ này nâng dự báo lợi nhuận năm tài chính 2024 và công bố kết quả quý 2 vượt kỳ vọng vào cuối thứ năm, nhờ nhu cầu về hàng may mặc giảm giá và chi phí vận chuyển giảm.

Cổ phiếu Workday (NASDAQ:WDAY) cũng tăng 14% sau khi nhà cung cấp phần mềm nhân sự này vượt qua kỳ vọng của thị trường về doanh thu quý 2 và công bố kế hoạch mua lại cổ phiếu trị giá 1 tỷ đô la.

Dầu thô đang trên đà giảm giá trong tuần

Giá dầu thô tăng vào thứ Sáu, khép lại một tuần khó khăn theo hướng tích cực, nhưng vẫn có nguy cơ giảm trong tuần do lo ngại dai dẳng về nhu cầu chậm lại.

Đến 09:32 ET, giá dầu thô tương lai của Mỹ (WTI) tăng 1,4% lên 74,06 đô la một thùng, trong khi giá dầu Brent tăng 1,2% lên 78,17 đô la một thùng.

Cả hai chỉ số chuẩn đều chạm mức thấp nhất kể từ đầu tháng 1 vào tuần này và vẫn đang trên đà ghi nhận mức lỗ hàng tuần khoảng 2%.

Dữ liệu gần đây từ Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, cho thấy nền kinh tế đang gặp khó khăn và nhu cầu dầu của các nhà máy lọc dầu ở nước này đang chậm lại, trong khi việc điều chỉnh mạnh dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ vào đầu tuần đã làm dấy lên khả năng hạ cánh cứng đối với nền kinh tế Hoa Kỳ, quốc gia tiêu thụ năng lượng lớn nhất.

Nỗ lực mới nhằm ngừng bắn ở Gaza giữa Israel và Hamas, với các phái đoàn Hoa Kỳ và Israel họp tại Cairo để giải quyết những bất đồng về đề xuất ngừng bắn, cũng giúp xoa dịu lo ngại về nguồn cung và tác động lên giá dầu.

(Ambar Warrick đã đóng góp cho bài viết này.)

Bài viết liên quan

Cổ phiếu Mỹ tăng mạnh trước bài phát biểu quan trọng của Powell tại Jackson Hole

Safaricom của Kenya thúc đẩy các yêu cầu mới đối với các nhà cung cấp vệ tinh như Starlink

Các cửa hàng tạp hóa tăng cường quyên góp khi đảng Dân chủ chỉ trích hoạt động kinh doanh của họ

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *