'Chưa có ai chiến thắng' trong phần mềm AI: Jefferies' Thill

Các nhà đầu tư công nghệ lớn đang đặt câu hỏi liệu chi tiêu CapEx (chi phí vốn) lớn cho công nghệ AI mới nổi – cụ thể là từ Meta Platforms (META) và Microsoft (MSFT) – có tạo ra tác động khi cuộc đua trí tuệ nhân tạo ngày càng khốc liệt hay không

Nhà phân tích cấp cao của Jefferies, Brent Thill, tham gia Catalysts để đưa ra cái nhìn sâu sắc về tình hình áp dụng AI trong các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn và lý do tại sao có thể cần thêm thời gian trước khi công nghệ này đạt được sức hút lớn và bắt đầu cho thấy kết quả trong thu nhập.

Thill phân tích tình hình liên quan đến nỗ lực AI của các gã khổng lồ công nghệ:

“Microsoft đã nói với bạn một năm trước rằng họ sẽ là doanh nghiệp nhanh nhất đạt 10 tỷ đô la. Họ chưa nói một tiếng nào về việc đạt được mục tiêu đó. Microsoft sẽ là một công ty trị giá hơn 250 tỷ đô la. Điều đó có nghĩa là nó chỉ chiếm một phần trăm doanh thu một chữ số thấp trong tổng doanh thu của họ. Amazon (AMZN), họ thậm chí còn không công bố con số. Google (GOOG, GOOGL), sản phẩm AI đang diễn ra như thế nào? Vâng, hiện tại không có tác động tài chính nào. Giống như Salesforce (CRM), họ không bán AI. Adobe (ADBE) thì nhỏ bé… nhỏ bé đối với tất cả mọi người. “

Ông quay lại tình hình hiện tại của Snowflake (SNOW): “Không phải Snowflake đang thua và mọi người khác đều thắng. Không ai thắng trong phần mềm AI vì vẫn còn quá sớm. Không có doanh thu, nhưng sẽ có. Và vấn đề là, bạn có muốn đầu tư không?”

Để biết thêm thông tin chuyên sâu và diễn biến mới nhất của thị trường, hãy nhấp vào đây để xem tập đầy đủ của Catalysts.

Bài viết này được viết bởi Nicholas Jacobino

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *