Tại sao cổ phiếu Analog Devices tăng vọt 6% trong ngày hôm nay

Cổ phiếu của Thiết bị tương tự (NASDAQ: ADI) tăng vọt lên tới 6% vào sáng thứ Tư. Nhà sản xuất chip tín hiệu hỗn hợp và tương tự hiệu suất cao đạt đỉnh lúc 10:20 sáng theo giờ miền Đông và giảm xuống mức tăng 2,2% vào buổi chiều. Cổ phiếu tăng vọt khi Analog Devices báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 gây sốc cho các nhà phân tích và hướng dẫn phù hợp cho quý tiếp theo. Cổ phiếu giảm khi ban quản lý cung cấp phân tích thị trường thận trọng về cuộc gọi thu nhập.

Thu nhập quý 3 vượt xa kỳ vọng

Ước tính đồng thuận của Phố Wall cho quý thứ ba chỉ ra thu nhập đã điều chỉnh gần 1,58 đô la một cổ phiếu trên doanh thu gần 2,27 tỷ đô la. Doanh số của Analog Devices giảm 25% so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn vượt qua quan điểm trung bình của các nhà phân tích là 2,31 tỷ đô la. Thu nhập giảm 37%, vượt quá dự đoán của Phố Wall là 1,58 đô la một cổ phiếu.

Nhìn về quý IV, ban quản lý đặt mục tiêu doanh thu trung bình là 2,4 tỷ đô la, với mục tiêu lợi nhuận trung bình là 1,63 đô la một cổ phiếu. Cả hai mục tiêu đều nằm trong phạm vi sai số làm tròn của dự báo hiện tại của các nhà phân tích.

Điều đó đủ tốt để giá tăng nhanh vào buổi sáng, nhưng các nhà đầu tư không mấy ấn tượng với bình luận về thị trường của CFO Rich Puccio. Doanh số bán hàng cho ngành công nghiệp ô tô có thể sẽ vẫn yếu cho đến tận quý đầu tiên của năm 2025, dựa trên các đơn đặt hàng và hàng tồn kho linh kiện quá tải trong ngành đó.

Triển vọng của ngành công nghiệp ô tô kìm hãm cổ phiếu

Phản ứng tiêu cực của thị trường đối với bình luận của Puccio về ngành công nghiệp ô tô có vẻ hơi quyết liệt. Ông mô tả một xu hướng ngắn hạn, tiếp theo là “tăng trưởng mạnh mẽ” vào cuối năm 2025. Và ngành công nghiệp ô tô vẫn là một phân khúc khách hàng quan trọng với nhiều chất xúc tác tăng trưởng tiềm năng.

“Chúng tôi tiếp tục chứng kiến ​​sự thâm nhập nhiều hơn vào việc nắm bắt giá trị trên tất cả các loại xe, cho dù đó là [internal combustion engines]Puccio cho biết: “Xe điện hybrid cắm điện hoặc xe điện hoàn toàn trong các ứng dụng phát triển nhanh nhất”.

Công ty đang phải chống chọi với những cơn gió ngược của nền kinh tế, nhưng triển vọng dài hạn của công ty vẫn rất ấn tượng. Cổ phiếu Analog Devices không hề rẻ, giao dịch ở mức gấp 36 lần thu nhập trước đó và gấp 12 lần doanh số. Đồng thời, có vẻ như nó đang ở gần mức cao nhất mọi thời đại.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Analog Devices ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Analog Devices, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Analog Devices không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 779.735 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 12 tháng 8 năm 2024

Anders Bylund không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Tại sao cổ phiếu Analog Devices tăng vọt 6% trong ngày hôm nay ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *