Cổ phiếu “Bảy điều kỳ diệu” tốt nhất để mua ngay bây giờ, theo Phố Wall

Các S&P 500 được coi rộng rãi là thước đo tốt nhất cho toàn bộ thị trường chứng khoán Hoa Kỳ. Nhưng bảy công ty — “Bảy công ty vĩ đại” — chiếm một phần ba vốn hóa thị trường của nó. Bảy công ty đó cũng chịu trách nhiệm cho 60% mức tăng của S&P 500 kể từ tháng 1 năm 2023.

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm cổ phiếu Magnificent Seven tốt nhất để mua ngay bây giờ nên cân nhắc mục tiêu giá trung bình của Phố Wall, được liệt kê bên dưới theo thứ tự bảng chữ cái. Bên cạnh mỗi mục tiêu là mức tăng ngụ ý tính đến ngày 18 tháng 8.

  • Bảng chữ cái (NASDAQ: GOOGL) (NASDAQ: GOOG): 205 đô la một cổ phiếu (tăng 26%)

  • Amazon: 220 đô la một cổ phiếu (tăng 24%)

  • Quả táo: 250 đô la một cổ phiếu (tăng 11%)

  • Nền tảng Meta: 575 đô la một cổ phiếu (tăng 9%)

  • Microsoft: 497,50 đô la một cổ phiếu (tăng 19%)

  • Nvidia: 140 đô la một cổ phiếu (tăng 12%)

  • Tesla: 225 đô la một cổ phiếu (tăng 4%)

Ở mức trung bình, các nhà phân tích thấy tiềm năng tăng giá ở mọi cổ phiếu Magnificent Seven, nhưng không có cổ phiếu nào hơn Alphabet. Nói cách khác, Phố Wall coi Alphabet là cổ phiếu Magnificent Seven tốt nhất để mua ngay bây giờ. Sau đây là những điều các nhà đầu tư nên biết.

Alphabet đang thúc đẩy động lực tăng trưởng của mình bằng trí tuệ nhân tạo

Alphabet có hai động lực tăng trưởng quan trọng trong các doanh nghiệp quảng cáo và điện toán đám mây. Cả hai thị trường đều đang tăng trưởng với tốc độ ổn định. Công ty nghiên cứu eMarketer ước tính chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng 8% hàng năm cho đến năm 2027 và International Data Corp. ước tính doanh thu đám mây công cộng sẽ tăng 19% hàng năm cho đến năm 2028.

Alphabet có sự hiện diện mạnh mẽ ở cả hai thị trường. Đây là nhà quảng cáo kỹ thuật số lớn nhất thế giới và là công ty đám mây công cộng lớn thứ ba về mặt doanh thu. Về cơ bản, điều đó đưa công ty vào con đường tăng trưởng doanh số hai chữ số trong tương lai gần. Nhưng Alphabet cũng đang khai thác chuyên môn về trí tuệ nhân tạo (AI) của mình để thúc đẩy tăng trưởng ở cả hai doanh nghiệp.

Trong quảng cáo, Alphabet có sáu sản phẩm với hơn 2 tỷ người dùng hàng tháng. Các sản phẩm đó hỗ trợ khả năng thu thập dữ liệu và cung cấp nội dung quảng cáo có liên quan cho người dùng internet, điều này khiến Alphabet trở thành đối tác không thể thiếu của nhiều thương hiệu, đặc biệt là khi nói đến Google Search. Công ty đã tích hợp AI vào cả sáu sản phẩm.

CEO Sundar Pichai gần đây cho biết các bản tổng quan về AI tạo ra đang thúc đẩy “sự gia tăng [Google Search] sử dụng và tăng sự hài lòng của người dùng với kết quả”, đặc biệt là đối với người dùng từ 18 đến 24 tuổi. Điều đó rất đáng khích lệ khi lo ngại rằng Google có thể mất thị phần tìm kiếm vào tay OpenAI. Cho đến nay, chưa có điều gì tương tự xảy ra và sự đổi mới tập trung vào AI có thể củng cố vị trí dẫn đầu của Alphabet trong lĩnh vực tìm kiếm trên internet. Ngoài ra, Alphabet cũng đã giới thiệu các công cụ hỗ trợ AI giúp người mua phương tiện truyền thông tạo nội dung quảng cáo và tối ưu hóa lợi nhuận.

Trong điện toán đám mây, Google Cloud nhỏ hơn nhiều so với Amazon Web Services và Microsoft Azure, nhưng công ty đã đạt được một phần trăm thị phần trong năm qua. Điều đó một phần là do nhu cầu về các sản phẩm AI, đặc biệt là dòng sản phẩm Gemini mới. Việc tăng thị phần có thể tiếp tục khi các doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ hơn vào AI.

Pichai gần đây đã nói với các nhà phân tích, “Cơ sở hạ tầng AI và các giải pháp AI tạo ra của chúng tôi dành cho [Google Cloud] khách hàng đã tạo ra hàng tỷ đô la doanh thu và được hơn 2 triệu nhà phát triển sử dụng.” Nhu cầu về các sản phẩm AI đã khiến doanh thu của Google Cloud tăng tốc trong quý kết thúc vào tháng 6 và ban quản lý đã lạc quan nói về cơ hội dài hạn trong cuộc gọi thu nhập. Pichai cho rằng AI sẽ là “động lực lớn theo thời gian”.

Các cơ quan quản lý chống độc quyền gần đây đã giáng một đòn mạnh vào Alphabet

Một thẩm phán tòa án quận Hoa Kỳ gần đây đã phán quyết rằng Alphabet đã vi phạm luật chống độc quyền khi trả tiền cho các nhà phát triển trình duyệt và nhà sản xuất điện thoại thông minh để biến Google Search thành tùy chọn tìm kiếm mặc định. Ví dụ, công ty đã trả cho Apple khoảng 20 tỷ đô la vào năm 2022 để đặt mặc định trên trình duyệt Safari và các thiết bị iOS. Alphabet cũng trả cho Samsung một số tiền không được tiết lộ cho các đặc quyền tương tự.

Kết quả của vụ kiện vẫn chưa rõ ràng. Nhưng Ngân hàng JP Morgan Các nhà phân tích ước tính rằng các hợp đồng tranh chấp chiếm khoảng 25% doanh thu của Google Search, hoặc 15% tổng doanh thu. Alphabet có kế hoạch kháng cáo phán quyết gần đây, nhưng quá trình kháng cáo có thể mất nhiều năm. Cuối cùng, có vẻ như công ty sẽ bị cấm trả tiền để biến Google Search thành tùy chọn mặc định trên trình duyệt và thiết bị. Về mặt lý thuyết, điều đó có thể có tác động đáng kể đến kết quả tài chính của công ty.

Năm 2020, Alphabet ước tính việc mất vị trí mặc định trên trình duyệt Safari và thiết bị iOS có thể khiến doanh thu hàng năm thiệt hại hơn 32 tỷ đô la. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng công ty có thể hưởng lợi. “Nếu người dùng được cung cấp màn hình lựa chọn và hầu hết đều chọn Google, [Alphabet] có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn khi thanh toán cho Apple, Samsung và các công ty khác so với số tiền mất vào quảng cáo tìm kiếm”, theo Tạp chí Phố Wall.

Cổ phiếu Alphabet được giao dịch ở mức giá hợp lý so với dự báo tăng trưởng của Phố Wall

Tóm lại, Alphabet có sự hiện diện mạnh mẽ trong quảng cáo kỹ thuật số và điện toán đám mây, và công ty đang tạo ra các cơ hội kiếm tiền mới bằng cách thêm các tính năng trí tuệ nhân tạo vào cả hai hệ sinh thái sản phẩm. Chắc chắn có những rủi ro liên quan đến sự giám sát của cơ quan quản lý, nhưng Google Search sở hữu thẩm quyền thương hiệu to lớn, có thể giúp công ty vượt qua mọi rào cản phát sinh từ vụ kiện tụng đang diễn ra.

Với suy nghĩ đó, Phố Wall kỳ vọng Alphabet sẽ tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu ở mức 17% hằng năm trong ba năm tới. Ước tính đồng thuận đó khiến mức định giá hiện tại là 23,4 lần thu nhập có vẻ hợp lý. Những con số đó đưa ra tỷ lệ PEG là 1,3, thấp hơn một chút so với mức trung bình ba năm là 1,4. Các nhà đầu tư nên cân nhắc mua một vị thế nhỏ trong cổ phiếu Magnificent Seven này ngay hôm nay.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Alphabet ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Alphabet, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Alphabet không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 763.374 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 12 tháng 8 năm 2024

Randi Zuckerberg, cựu giám đốc phát triển thị trường và phát ngôn viên của Facebook và là chị gái của CEO Meta Platforms Mark Zuckerberg, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. Suzanne Frey, một giám đốc điều hành tại Alphabet, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. John Mackey, cựu giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. JPMorgan Chase là đối tác quảng cáo của The Ascent, một công ty của Motley Fool. Trevor Jennewine nắm giữ các vị trí tại Amazon, Nvidia và Tesla. The Motley Fool nắm giữ các vị trí tại và khuyến nghị Alphabet, Amazon, Apple, JPMorgan Chase, Meta Platforms, Microsoft, Nvidia và Tesla. The Motley Fool khuyến nghị các tùy chọn sau: mua quyền chọn mua tháng 1 năm 2026 trị giá 395 đô la đối với Microsoft và bán quyền chọn mua tháng 1 năm 2026 trị giá 405 đô la đối với Microsoft. The Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

Cổ phiếu “Bảy điều kỳ diệu” tốt nhất để mua ngay bây giờ, theo Phố Wall ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *