Cổ phiếu Châu Á được thúc đẩy từ Phố Wall tăng giá: Tổng kết thị trường

(Bloomberg) — Cổ phiếu châu Á dự kiến ​​sẽ tăng vào thứ Ba, dẫn đầu là chỉ số chuẩn của Nhật Bản, sau phiên giao dịch sôi động trên Phố Wall, nơi S&P 500 tăng trong ngày thứ tám liên tiếp — chuỗi tăng giá dài nhất trong năm nay.

Đọc nhiều nhất từ ​​Bloomberg

Hợp đồng tương lai cổ phiếu Tokyo tăng hơn 1,5%, với mức tăng nhỏ hơn ở Hồng Kông và Sydney. Mức tăng sẽ được thúc đẩy bởi tâm lý lạc quan ở Hoa Kỳ, nơi một đợt tăng giá đã vượt ngưỡng 3 nghìn tỷ đô la từ mức thấp của tháng này tiếp tục diễn ra trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang sẽ ra tín hiệu rằng họ đã sẵn sàng cắt giảm lãi suất.

Trong khi công nghệ dẫn đầu mức tăng vào thứ Hai, một phiên bản có trọng số bằng nhau của chuẩn mực cổ phiếu Hoa Kỳ — phiên bản mang lại cho Target Corp. nhiều sức ảnh hưởng như Microsoft Corp. — đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh hy vọng đợt tăng giá sẽ mở rộng ra ngoài không gian vốn hóa lớn. Russell 2000 của các công ty nhỏ hơn đã tăng 1,2%.

Khoảng thời gian khó khăn đối với các nhà đầu tư trong những ngày tháng 7 và tháng 8 không làm giảm đi sự hứng thú của họ đối với cổ phiếu, với việc phân bổ vẫn mạnh mẽ bất chấp một đợt biến động gần đây và tình hình kinh tế không chắc chắn gia tăng.

Craig Johnson tại Piper Sandler cho biết: “Các nhà đầu tư 'leo lên bức tường lo lắng' khi đợt phục hồi của thị trường chứng khoán tăng tốc”. “Cổ phiếu có khả năng sẽ hợp nhất trước bình luận của Fed tại Jackson Hole vào tuần này”.

Khối lượng cổ phiếu có xu hướng giảm kể từ đợt tăng đột biến trong đợt bán tháo đầu tháng 8 vì các nhà giao dịch không muốn đặt cược lớn trước hội nghị kinh tế Jackson Hole của Fed tuần này. Khoảng 10 tỷ cổ phiếu đã được giao dịch trên các sàn giao dịch vào thứ Hai, thấp hơn 14% so với mức trung bình một tháng. Hợp đồng tương lai S&P 500 ít thay đổi vào đầu thứ Ba.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm một điểm cơ bản xuống còn 3,87% vào thứ Hai. Đồng đô la đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 3. Dầu giảm khoảng 3%. Bộ trưởng Ngoại giao Antony Blinken cho biết Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã chấp nhận đề xuất ngừng bắn cho Gaza và “bước quan trọng tiếp theo là Hamas phải nói đồng ý”.

Ở Châu Á, trọng tâm sẽ là liệu đồng yên có tiếp tục tăng so với đồng bạc xanh sau khi vượt trội hơn hầu hết các đồng tiền khác trong Nhóm 10 vào thứ Hai hay không. Đợt tăng giá diễn ra trước khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda xuất hiện tại quốc hội vào thứ Sáu, nơi ông dự kiến ​​sẽ đưa ra gợi ý về lộ trình tăng lãi suất của ngân hàng trung ương.

Trong khi đó, với Fed đang tiến gần đến điểm xoay trục quan trọng, thị trường tài chính sẽ trông chờ sự xác nhận từ Jerome Powell vào thứ Sáu rằng Fed sẽ hạ lãi suất vào tháng 9. Nhưng nhiều kịch tính hơn xoay quanh những gì xảy ra sau đó và tốc độ cắt giảm thêm trong vài tháng tới khi Fed đối mặt với rủi ro kép đối với cả lạm phát và việc làm.

Theo Ohsung Kwon tại Bank of America Corp., Cục Dự trữ Liên bang khó có thể “lấn át” thị trường, nhưng miễn là tăng trưởng “ổn” thì cổ phiếu có thể chịu được một ngân hàng trung ương ít ôn hòa hơn.

“Cổ phiếu chỉ cần một cái gật đầu cho thấy tăng trưởng sẽ được hỗ trợ”, Kwon cho biết. “Mặc dù quan điểm của chúng tôi là rủi ro đang tăng lên, chúng tôi không tin rằng Jackson Hole sẽ thúc đẩy các động thái lớn về cổ phiếu như trước đây khi Fed sử dụng nó làm diễn đàn để truyền tải các quyết định chính sách sắp tới”.

Theo Neil Dutta tại Renaissance Macro Research, Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9, câu hỏi duy nhất là cắt giảm bao nhiêu.

“Tôi không nghĩ Powell sẽ bật đèn xanh cho một động thái lớn, nhưng ông ấy cũng sẽ không phá hoại hoàn toàn ý tưởng này,” Dutta nói. “Powell có thể sẽ thừa nhận rằng cán cân rủi ro đã thay đổi đáng kể kể từ Bản tóm tắt dự báo kinh tế tháng 6. Việc loại bỏ tính tùy chọn trong tình huống như vậy là không khôn ngoan.”

“Vì vậy, về vấn đề này, tôi nghĩ 'Powell Put' huyền thoại sẽ quay trở lại vào tuần này,” Dutta nói.

Theo các chiến lược gia của Deutsche Bank AG bao gồm Parag Thatte và Binky Chadha, định vị cổ phiếu đã quay trở lại mức cân bằng vừa phải, một tuần sau khi giảm xuống mức cân bằng thấp. Họ cho biết mức độ tiếp xúc vẫn thấp hơn nhiều so với mức cao nhất vào giữa tháng 7 ở mức cao nhất của biên độ lịch sử.

Dữ liệu kinh tế gần đây và báo cáo thu nhập đã củng cố lại niềm tin của các nhà giao dịch tại JPMorgan Chase & Co. rằng cổ phiếu Hoa Kỳ có thể tăng giá vào cuối năm.

Nhóm nghiên cứu do Andrew Tyler đứng đầu đã viết rằng: “Mặc dù triển vọng tăng trưởng có vẻ yếu hơn so với thời điểm chúng tôi áp dụng lập trường này vào đầu năm nay, nhưng vẫn còn nhiều triển vọng tăng trưởng đáng kể”.

Điểm nổi bật của công ty:

  • Advanced Micro Devices Inc. đã đồng ý mua lại nhà sản xuất máy chủ ZT Systems trong một giao dịch tiền mặt và cổ phiếu trị giá 4,9 tỷ đô la, bổ sung công nghệ trung tâm dữ liệu sẽ củng cố nỗ lực thách thức Nvidia Corp.

  • Estée Lauder Cos. dự báo mức tăng trưởng doanh thu hàng năm thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích, một dấu hiệu cho thấy sự phục hồi được mong đợi từ lâu của công ty mỹ phẩm này đã gặp phải một rào cản khác.

  • Sonder Holdings Inc. đã tăng vọt sau khi công ty lưu trú thay thế này đạt được một loạt thỏa thuận để huy động vốn và tích hợp thương hiệu của mình vào hệ thống của Marriott International Inc.

  • Kroger Co. đang tìm cách ngăn chặn vụ kiện nội bộ của Ủy ban Thương mại Liên bang chống lại đề xuất mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa đối thủ Albertsons Cos., với lý do thủ tục này là vi hiến.

  • Một người hiểu rõ vấn đề cho biết General Motors Co. đang cắt giảm hơn 1.000 kỹ sư phần mềm khi nhà sản xuất ô tô này đang tiến hành tinh chỉnh tổ chức phần mềm và dịch vụ của mình.

  • Nhà điều hành Circle K Alimentation Couche-Tard Inc. đã đưa ra đề xuất tiếp quản đối thủ lớn hơn nhiều và là chủ sở hữu của 7-Eleven là Seven & i Holdings Co., trong vụ thâu tóm nước ngoài lớn nhất của một công ty Nhật Bản. Một vụ sáp nhập sẽ tạo ra nhà điều hành hàng đầu thế giới với khoảng 100.000 cửa hàng tiện lợi.

Các sự kiện chính trong tuần này:

  • Lãi suất cho vay cơ bản của Trung Quốc, Thứ Ba

  • CPI khu vực đồng Euro, Thứ Ba

  • Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, bản sửa đổi bảng lương hàng năm sơ bộ của BLS, thứ Tư

  • Chỉ số PMI HCOB của khu vực đồng euro, niềm tin của người tiêu dùng, thứ năm

  • ECB công bố báo cáo về quyết định lãi suất tháng 7 vào thứ năm

  • Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ, doanh số bán nhà hiện tại, S&P Global PMI, Thứ năm

  • CPI Nhật Bản, Thứ sáu

  • Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda sẽ tham dự phiên họp đặc biệt tại quốc hội Nhật Bản để thảo luận về việc tăng lãi suất vào ngày 31 tháng 7, thứ sáu

  • Doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ, Thứ sáu

  • Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole ở Wyoming, thứ sáu

Một số động thái chính trên thị trường:

Cổ phiếu

  • S&P 500 tăng 1%; giá tương lai ít thay đổi tính đến 8:19 sáng giờ Tokyo

  • Nikkei 225 tương lai tăng 1,7%

  • Hang Seng tương lai tăng 0,8%

  • Hợp đồng tương lai S&P/ASX 200 tăng 0,5%

Tiền tệ

  • Chỉ số Bloomberg Dollar Spot ít thay đổi

  • Yên Nhật giảm 0,2% xuống còn 146,86 yên đổi 1 đô la

  • Nhân dân tệ ở nước ngoài ít thay đổi ở mức 7,1335 đổi một đô la

Tiền điện tử

  • Bitcoin tăng 0,3% lên 59.257,86 đô la

  • Ether tăng 0,3% lên 2.623,06 đô la

Trái phiếu

Hàng hóa

Câu chuyện này được thực hiện với sự hỗ trợ của Bloomberg Automation.

Đọc nhiều nhất từ ​​Bloomberg Businessweek

©2024 Bloomberg LP

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *