Nvidia, cổ phiếu chip phục hồi khi Piper Sandler gọi là 'cơ hội to lớn' sau đợt bán tháo

Cổ phiếu Nvidia (NVDA) tăng hơn 2% vào đầu ngày thứ Tư trong bối cảnh cổ phiếu chip tăng mạnh sau khi các nhà phân tích của Piper Sandler chỉ ra cho các nhà đầu tư “cơ hội to lớn” để mua cổ phiếu của gã khổng lồ sản xuất chip này sau khi giá cổ phiếu giảm hơn 25% so với mức cao gần đây.

“Về cơ bản, NVDA vẫn là công ty mạnh nhất trong không gian tăng tốc AI”, Harsh Kumar của Piper Sandler viết, nhấn mạnh đến thế hệ chip tiếp theo của công ty. “Chúng tôi cũng tin rằng động lực mạnh mẽ từ kiến ​​trúc Blackwell ra mắt vào tháng 10 sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh thu cho đến tận năm 2025 khi cầu vượt cung”.

“Do đó”, công ty nói thêm, “chúng tôi thấy cơ hội to lớn ở cổ phiếu NVDA khi giá giảm đáng kể so với mức cao nhất là 140 đô la”. Piper xếp hạng Overweight và mục tiêu giá 140 đô la cho cổ phiếu này.

Trong cuộc khủng hoảng thị trường hôm thứ Hai, The Information đưa tin chip AI thế hệ tiếp theo của Nvidia sẽ bị trì hoãn ba tháng, có khả năng ảnh hưởng đến các khách hàng lớn nhất của hãng như Microsoft, Alphabet và Meta.

Sau đó, Nvidia đã đưa ra tuyên bố nêu rõ “sản xuất chip Blackwell thế hệ tiếp theo đang trên đà tăng tốc” vào nửa cuối năm.

Cùng với Nvidia, Kumar cho biết Advanced Micro Devices (AMD) vẫn là 'Lựa chọn hàng đầu' của công ty khi giành được thị phần trên thị trường máy chủ truyền thống trong bối cảnh các công ty đương nhiệm như Intel đang gặp khó khăn. Cổ phiếu Intel (INTC) đã giảm hơn 28% vào thứ sáu tuần trước sau báo cáo quý kém khả quan.

Nhóm của Piper Sandler cũng nhìn thấy cơ hội cho AMD nếu chip của Nvidia bị trì hoãn.

Kumar viết: “Chúng tôi tin rằng sự chậm trễ của chip NVDA không phải là sự thật, nhưng nếu đúng như vậy thì trong ngắn hạn, đây sẽ là tin tốt cho AMD nếu NVDA đang gặp khó khăn về nguồn cung và/hoặc thời gian sản xuất chip”.

Thứ tư tuần trước, Nvidia đã tăng hơn 12% sau khi AMD công bố kết quả kinh doanh quý cho thấy Big Tech vẫn tiếp tục chi tiêu vào cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu, một dấu hiệu đáng mừng cho các nhà cung cấp chip.

Cổ phiếu chip đã biến động mạnh trong vài tuần qua khi các công ty công nghệ lớn dẫn đầu đà suy thoái của thị trường.

Kể từ đầu tháng 7, Chỉ số bán dẫn Philly đã giảm gần 15%, một động thái mà Piper cho biết đã thúc đẩy công ty xem xét lại phạm vi đưa tin và tìm kiếm “những ý tưởng mà chúng tôi tin rằng vẫn có vị thế tốt về cơ bản”.

Cùng với Nvidia và AMD, công ty này nhận thấy ON Semiconductor (ON) có vị thế tốt trong môi trường này.

Sáng thứ Tư, cổ phiếu chip tiếp tục đà phục hồi bị gián đoạn bởi sự sụp đổ của thị trường gần đây khiến Nasdaq Composite (^IXIC) rơi vào vùng điều chỉnh.

Cổ phiếu Nvidia giảm hơn 6% vào thứ Hai khi vốn hóa thị trường của các cổ phiếu “Magnificent Seven” giảm hơn 650 tỷ đô la trong đợt sụt giảm thị trường hôm thứ Hai.

Ines Ferre là phóng viên kinh doanh cấp cao của Yahoo Finance. Theo dõi cô ấy trên X tại @ines_ferre.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *