Amphenol (NYSE:APH) chưa thể tăng tốc lợi nhuận

Nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu khi tìm kiếm công ty tăng trưởng nhiều lần tiếp theo, có một số xu hướng chính mà bạn nên chú ý. Thông thường, chúng ta sẽ muốn nhận thấy xu hướng tăng trưởng trở lại về vốn sử dụng (ROCE) và cùng với đó, một sự mở rộng căn cứ của vốn sử dụng. Về cơ bản, điều này có nghĩa là một công ty có các sáng kiến ​​có lợi nhuận mà công ty có thể tiếp tục tái đầu tư, đây là đặc điểm của một cỗ máy gộp. Đó là lý do tại sao khi chúng ta xem xét sơ qua của Amphenol (NYSE:APH) Xu hướng ROCE, chúng tôi khá hài lòng với những gì chúng tôi thấy.

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn sử dụng (ROCE): ROCE là gì?

Đối với những ai không chắc chắn ROCE là gì, nó đo lường số tiền lợi nhuận trước thuế mà một công ty có thể tạo ra từ vốn được sử dụng trong hoạt động kinh doanh của mình. Để tính số liệu này cho Amphenol, đây là công thức:

Lợi nhuận trên vốn sử dụng = Lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) ÷ (Tổng tài sản – Nợ phải trả hiện tại)

0,19 = 2,8 tỷ đô la Mỹ ÷ (19 tỷ đô la Mỹ – 3,5 tỷ đô la Mỹ) (Dựa trên mười hai tháng trước đó tính đến tháng 6 năm 2024).

Vì thế, Amphenol có ROCE là 19%. Về bản chất, đây là mức lợi nhuận tiêu chuẩn, tuy nhiên vẫn tốt hơn nhiều so với mức 11% do ngành điện tử tạo ra.

Xem phân tích mới nhất của chúng tôi về Amphenol

một nămmột năm

một năm

Trong biểu đồ trên, chúng tôi đã đo lường ROCE trước đây của Amphenol so với hiệu suất trước đây của công ty, nhưng tương lai có thể được cho là quan trọng hơn. Nếu bạn muốn, bạn có thể xem dự báo từ các nhà phân tích về Amphenol cho miễn phí.

Xu hướng ROCE của Amphenol cho chúng ta biết điều gì?

Mặc dù lợi nhuận trên vốn là tốt, nhưng chúng không thay đổi nhiều. Công ty đã liên tục kiếm được 19% trong năm năm qua và vốn sử dụng trong doanh nghiệp đã tăng 76% trong thời gian đó. Tuy nhiên, vì 19% là ROCE vừa phải, nên thật tốt khi thấy một doanh nghiệp có thể tiếp tục tái đầu tư ở mức lợi nhuận khá này. Lợi nhuận ổn định trong phạm vi này có thể không thú vị, nhưng nếu có thể duy trì trong thời gian dài, chúng thường mang lại phần thưởng tốt cho các cổ đông.

Tóm lại là…

Cuối cùng, Amphenol đã chứng minh được khả năng tái đầu tư vốn một cách thỏa đáng với tỷ lệ lợi nhuận tốt. Trên hết, cổ phiếu này đã đền đáp cho các cổ đông mức lợi nhuận đáng kinh ngạc 186% cho những người đã nắm giữ trong năm năm qua. Vì vậy, mặc dù các nhà đầu tư dường như đang nhận ra những xu hướng đầy hứa hẹn này, chúng tôi vẫn tin rằng cổ phiếu này xứng đáng được nghiên cứu thêm.

Nếu bạn muốn tiếp tục nghiên cứu Amphenol, bạn có thể quan tâm đến việc biết về 1 dấu hiệu cảnh báo mà phân tích của chúng tôi đã phát hiện ra.

Mặc dù Amphenol hiện không phải là công ty có lợi nhuận cao nhất, nhưng chúng tôi đã biên soạn danh sách các công ty hiện có lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu hơn 25%. Hãy xem danh sách này miễn phí liệt kê ở đây.

Bạn có phản hồi về bài viết này không? Bạn có lo ngại về nội dung không? Liên lạc với chúng tôi trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể gửi email đến editorial-team (at) simplywallst.com.

Bài viết này của Simply Wall St có tính chất tổng quát. Chúng tôi cung cấp bình luận dựa trên dữ liệu lịch sử và dự báo của nhà phân tích bằng phương pháp khách quan và các bài viết của chúng tôi không nhằm mục đích đưa ra lời khuyên về tài chính. Nó không cấu thành một khuyến nghị mua hoặc bán bất kỳ cổ phiếu nào và không tính đến mục tiêu hoặc tình hình tài chính của bạn. Chúng tôi hướng đến mục tiêu mang đến cho bạn phân tích tập trung dài hạn được thúc đẩy bởi dữ liệu cơ bản. Lưu ý rằng phân tích của chúng tôi có thể không tính đến các thông báo mới nhất của công ty nhạy cảm với giá hoặc tài liệu định tính. Simply Wall St không có vị thế nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập.

Bạn có phản hồi về bài viết này không? Bạn có lo ngại về nội dung không? Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Ngoài ra, hãy gửi email đến [email protected]

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *