Nvidia giảm 3% khi cổ phiếu chip tiếp tục giảm mạnh

Cổ phiếu Nvidia (NVDA) giảm khoảng 3% vào thứ Sáu trong khi cổ phiếu Intel (INTC) giảm hơn 27% và sự sụt giảm mạnh của cổ phiếu chip khiến ngành công nghệ giảm xuống khi thị trường lao dốc sau báo cáo việc làm yếu hơn dự kiến.

Sau báo cáo việc làm tháng 7, cho thấy tăng trưởng việc làm đã chậm lại vào tháng trước và tỷ lệ thất nghiệp đạt mức cao nhất trong gần ba năm, Nasdaq đã rơi vào vùng điều chỉnh, được định nghĩa là giảm 10% so với mức cao gần đây nhất.

Cổ phiếu chip là tâm điểm của sự suy yếu gần đây của thị trường và tin tức từ Nvidia và Intel vào thứ sáu đã không giúp ích gì cho tình hình này.

Kết quả kinh doanh của Intel được công bố vào cuối ngày thứ năm đã không đạt được mục tiêu đề ra vì công ty cũng đã công bố kế hoạch cắt giảm chi phí 10 tỷ đô la, bao gồm việc cắt giảm 15% lực lượng lao động và đồng thời tạm dừng trả cổ tức.

Quý kinh doanh kém của Intel diễn ra sau dự báo thận trọng từ nhà sản xuất chip Arm Holdings (ARM) vào thứ năm, trong khi Amazon (AMZN) đưa ra cảnh báo về doanh thu và lợi nhuận cho quý hiện tại khiến cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử này giảm tới 12%.

Với việc Nvidia là cổ phiếu duy nhất trong “Bảy cổ phiếu tuyệt vời” chưa công bố kết quả kinh doanh quý gần đây nhất, một chủ đề đang nổi lên là sự kiên nhẫn của Phố Wall đối với các khoản đầu tư lớn vào AI dường như đang dần cạn kiệt.

Quỹ đầu cơ Elliott Management đã gửi một lưu ý cho khách hàng nói rằng các cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là Nvidia, đang ở “vùng bong bóng”, trong khi công nghệ đằng sau trí tuệ nhân tạo “bị thổi phồng quá mức với nhiều ứng dụng chưa sẵn sàng để ra mắt”, theo báo cáo từ Financial Times được công bố vào thứ sáu.

Nvidia đang trên đà kết thúc tuần ở mức tiêu cực, cùng với các cổ phiếu chip khácNvidia đang trên đà kết thúc tuần ở mức tiêu cực, cùng với các cổ phiếu chip khác

Nvidia đang trên đà kết thúc tuần ở mức tiêu cực, cùng với các cổ phiếu chip khác

Ngoài ra, một báo cáo từ Information vào cuối ngày thứ Năm cho biết Nvidia có thể phải đối mặt với một cuộc điều tra từ Bộ Tư pháp về các khiếu nại chống độc quyền từ các đối thủ cạnh tranh, một thông tin tiêu cực khác đối với ngành kinh doanh chip đang gặp khó khăn.

Nvidia và các cổ phiếu chip khác dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần trong sắc đỏ sau vài ngày biến động.

Toàn bộ ngành đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng mạnh mẽ trong một ngày vào thứ Tư sau khi nhà sản xuất chip AMD (AMD) công bố hướng dẫn tốt hơn mong đợi và Microsoft (MSFT) tiết lộ mức chi tiêu cao hơn cho cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu trong kết quả quý mới nhất của mình.

Các nhà cung cấp chip AI như Nvidia sẽ được hưởng lợi từ việc tăng đầu tư của Big Tech.

Nvidia đã tăng gần 13% vào thứ Tư, được hỗ trợ bởi một lưu ý lạc quan từ các nhà phân tích của Morgan Stanley do Joseph Moore dẫn đầu, người đã đưa cổ phiếu này lên 'Lựa chọn hàng đầu' sau đợt thoái lui gần đây từ mức cao kỷ lục đạt được vào tháng 6.

Biến động trong hai ngày qua đã xóa sạch mức tăng của ngày thứ Tư và Nvidia dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần với mức giảm khoảng 6%. Cổ phiếu này vẫn tăng hơn 100% tính đến thời điểm hiện tại.

Ines Ferre là phóng viên kinh doanh cấp cao của Yahoo Finance. Theo dõi cô ấy trên X tại @ines_ferre.

StockStory có mục đích giúp các nhà đầu tư cá nhân chiến thắng thị trường.StockStory có mục đích giúp các nhà đầu tư cá nhân chiến thắng thị trường.

StockStory có mục đích giúp các nhà đầu tư cá nhân chiến thắng thị trường.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *