Lợi nhuận quý đầu tiên của TSMC tăng 9%, vượt dự báo

Nhà sản xuất chip Đài Loan TSMC đã công bố lợi nhuận ròng quý đầu tiên tăng 9% vào thứ Năm, vượt kỳ vọng của thị trường khi thúc đẩy làn sóng nhu cầu về chất bán dẫn được sử dụng trong các ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

Công ty TNHH Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC), nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp lớn của Apple Inc và Nvidia, đã được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của AI, giúp công ty vượt qua nhu cầu điện tử giảm dần do đại dịch và đẩy cổ phiếu của TSMC lên mức cao nhất. mức cao kỷ lục.

Nâng cao năng lực công nghệ của bạn với các khóa học kỹ năng có giá trị cao

Cao đẳng cung cấp Khóa học Trang mạng
Trường Kinh doanh Ấn Độ Quản lý sản phẩm ISB Thăm nom
IIT Delhi Chương trình chứng chỉ về Khoa học dữ liệu và học máy Thăm nom
VỚI xPRO Lãnh đạo và đổi mới công nghệ MIT Thăm nom

TSMC chứng kiến ​​lợi nhuận ròng từ tháng 1 đến tháng 3 tăng lên 225,5 tỷ Đài tệ (6,98 tỷ USD) từ mức 206,9 tỷ Đài tệ một năm trước đó.

Lợi nhuận đã vượt qua LSEG SmartEstimate trị giá 218,1 tỷ T$, được tính theo dự báo từ các nhà phân tích có độ chính xác nhất quán hơn.

TSMC, công ty niêm yết giá trị nhất châu Á, cho biết doanh thu quý đầu tiên tăng 13% so với cùng kỳ lên 18,87 tỷ USD, tốt hơn so với dự báo trước đó của công ty là 18 tỷ USD đến 18,8 tỷ USD. Tuần trước, công ty đã công bố doanh thu quý đầu tiên bằng đô la Đài Loan, đạt 592,64 tỷ Đài tệ.

TSMC cho biết chi phí vốn trong quý đầu tiên là 5,77 tỷ USD so với 5,24 tỷ USD trong quý 4 năm 2023.

Khám phá những câu chuyện bạn quan tâm

  • Chuỗi khối

    5 câu chuyện

  • An toàn mạng

    7 câu chuyện

  • công nghệ tài chính

    9 câu chuyện

  • Liên lạc điện tử

    9 câu chuyện

  • ML

    8 câu chuyện

  • Edtech

    6 câu chuyện

    Cổ phiếu niêm yết tại Đài Bắc của TSMC đã tăng 36% trong năm nay. Cổ phiếu không thay đổi vào thứ Năm trước kết quả so với mức tăng 0,4% của chỉ số chuẩn.

    Công ty sẽ cung cấp thông tin cập nhật về triển vọng của quý hiện tại và thời gian còn lại của năm trong cuộc gọi báo cáo thu nhập bắt đầu lúc 06:00 GMT, bao gồm cả chi tiêu vốn mà trước đây công ty đã hướng dẫn là nằm trong khoảng từ 28 tỷ USD đến 32 tỷ USD trong năm nay, so với với 30,45 tỷ USD của năm ngoái.

    Hôm thứ Tư, ASML, nhà cung cấp thiết bị lớn nhất cho các nhà sản xuất chip máy tính như TSMC, đã báo cáo lượng đặt hàng mới trong quý đầu tiên thấp hơn dự kiến, mặc dù doanh số bán hàng sang Trung Quốc vẫn tăng bất chấp các hạn chế do Mỹ đưa ra. ($1 = 32,3190 đô la Đài Loan)

    Source Economy Time

    Facebook Comments Box

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *