2 Cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tạo ra triệu phú

Một đợt tăng giá lịch sử trên thị trường trí tuệ nhân tạo (AI) đã tạo ra nhiều triệu phú kể từ đầu năm 2023, với Tổng hợp NasdaqS&P 500 tăng lần lượt 72% và 46%. Các công ty công nghệ đã hưởng lợi từ đợt tăng giá, khiến Phố Wall lạc quan về các sản phẩm phần mềm và phần cứng AI mới.

Nhưng bất chấp sự tăng trưởng gần đây, các nhà phát triển hầu như chưa khai thác hết tiềm năng của công nghệ này. Các thương hiệu công nghệ tiêu dùng mới chỉ bắt đầu cải tiến sản phẩm của họ bằng AI. Trong khi đó, các nhà sản xuất chip đang dần tăng sức mạnh cho sản phẩm của họ, cho phép các nhà phát triển tạo ra phần mềm thông minh và phản hồi nhanh hơn.

Do đó, vẫn chưa quá muộn để đầu tư vào AI và hưởng lợi từ sự phát triển lâu dài của nó khi công nghệ này được áp dụng cho điện thoại thông minh, xe tự lái, nền tảng năng suất, quảng cáo, trang web thương mại điện tử, nền tảng đám mây và nhiều hơn nữa. Vì vậy, đây là hai cổ phiếu trí tuệ nhân tạo có khả năng tạo ra triệu phú để cân nhắc vào tháng 7.

1. Bộ xử lý

Cổ phiếu của Trí tuệ (NASDAQ: INTC) đã tăng 131.000% kể từ khi công ty lên sàn vào năm 1971, giúp nhiều người trở nên giàu có trong thời gian đó.

Nhưng nhiều năm thống trị thị trường chip khiến công ty trở nên tự mãn, khiến công ty dễ bị tổn thương trước sự cạnh tranh sáng tạo hơn. Kết quả là, cổ phiếu đã giảm 28% trong năm năm qua, cùng với việc mất thị phần và thu nhập giảm.

Những thay đổi gần đây trong mô hình kinh doanh của Intel cho thấy Intel sẽ lại trở thành nhà sản xuất triệu phú khi mở rộng toàn lực vào AI. Công ty đang tấn công lĩnh vực này từ hai góc độ: thiết kế và sản xuất.

Trong năm qua, Intel đã công bố một loạt chip có khả năng AI, bao gồm bộ xử lý Xeon 6 và bộ tăng tốc Gaudi 2 và 3. Chúng được thiết kế để cạnh tranh với các sản phẩm tương tự từ NvidiaBộ xử lý AMD và có giá thấp hơn đáng kể so với chip của đối thủ.

Intel cũng đã công bố bộ vi xử lý Lunar Lake sắp ra mắt, được phát triển cho PC AI, giúp công ty tiếp cận được với một lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng cao trong ngành.

Nhưng phần hứa hẹn nhất trong nỗ lực thúc đẩy AI của Intel cho đến nay là ưu tiên giành lại vị trí hàng đầu trong sản xuất. Công ty đang nỗ lực giành thị phần từ công ty dẫn đầu thị trường Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan bằng cách xây dựng các nhà máy sản xuất chip trên khắp Hoa Kỳ, một động thái đã thúc đẩy cổ phiếu của Intel tăng 5% kể từ ngày 12 tháng 7.

Căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể đe dọa quyền truy cập vào các dịch vụ của TSMC và biến các nhà máy trong nước của Intel thành một nguồn lực quan trọng khi nhu cầu về chip tiếp tục tăng vọt trên thị trường AI. Công ty đã bắt đầu xây dựng nhà máy ở Ohio, với kế hoạch biến nơi này thành nhà máy sản xuất chip AI lớn nhất thế giới. Intep đã nhận được 8,5 tỷ đô la tiền tài trợ từ chính phủ Hoa Kỳ theo Đạo luật CHIPS của Tổng thống Biden, cũng như 11 tỷ đô la tiền vay.

Intel đang chơi trò chơi dài hạn, liên tục đa dạng hóa vị thế của mình trong AI để có khả năng đạt được những khoản lợi nhuận lớn trong thập kỷ tới. Tỷ lệ giá trên doanh số (P/S) của công ty chỉ dưới 3, thấp hơn nhiều so với cùng số liệu của Nvidia, AMD và TSMC, khiến công ty trở thành một món hời khi so sánh — và là một cổ phiếu tạo ra triệu phú đáng để cân nhắc ngay bây giờ.

2. Amazon

Amazon (NASDAQ: AMZN) là công ty hưởng lợi nhiều nhất từ ​​đợt tăng giá AI gần đây, với cổ phiếu tăng 119% kể từ đầu năm 2023. Nền tảng đám mây thống trị của công ty, Amazon Web Services (AWS), đã mang lại cho công ty một vai trò quan trọng trong ngành, trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp đang tìm cách tích hợp AI vào quy trình làm việc hàng ngày của họ.

Kết quả là, công ty đã chi hàng tỷ đô la trong những tháng gần đây để mở rộng năng lực của AWS. Nếu bạn tìm kiếm trên Google “Amazon đầu tư vào các trung tâm dữ liệu”, bạn sẽ thấy một danh sách dài các báo cáo từ hai năm qua minh họa cho hoạt động chi tiêu của công ty. Công ty đang xây dựng hoặc mở rộng các trung tâm dữ liệu AWS tại Indiana, Mississippi, Virginia, Ả Rập Xê Út, Malaysia, Đài Loan và Ấn Độ.

Trong khi đó, công ty đang dần mở rộng thư viện giải pháp AI của AWS và đã công bố một dự án đầu tư vào thiết kế chip.

Bên cạnh điện toán đám mây, mô hình kinh doanh đa dạng của Amazon mang đến cho công ty này nhiều cơ hội khác để tăng thu nhập bằng công nghệ tạo ra. Ví dụ, vào tháng 2, công ty đã ra mắt Rufus, một trợ lý vận chuyển AI được tạo ra cho người mua sắm trên trang thương mại điện tử của mình. Theo Amazon, Rufus có thể “trả lời các câu hỏi của khách hàng về nhu cầu mua sắm, sản phẩm và so sánh, đưa ra các đề xuất dựa trên bối cảnh này và tạo điều kiện cho việc khám phá sản phẩm”.

Trong năm qua, dòng tiền tự do và thu nhập hoạt động hàng quý của Amazon đã tăng lần lượt 170% và 37%, củng cố khả năng tiếp tục tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh của mình. Với bội số P/S khoảng 3, thấp hơn nhiều so với cùng số liệu của các đối thủ đám mây MicrosoftBảng chữ cáiAmazon là cổ phiếu AI đáng mua vào tháng 7 này.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Intel ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Intel, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Intel không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 722.626 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 15 tháng 7 năm 2024

Suzanne Frey, một giám đốc điều hành tại Alphabet, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. John Mackey, cựu giám đốc điều hành của Whole Foods Market, một công ty con của Amazon, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. Dani Cook không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Alphabet, Amazon, Microsoft, Nvidia và Taiwan Semiconductor Manufacturing. The Motley Fool khuyến nghị Intel và khuyến nghị các tùy chọn sau: mua quyền chọn mua Intel tháng 1 năm 2025 với giá 45 đô la, mua quyền chọn mua Microsoft tháng 1 năm 2026 với giá 395 đô la, bán quyền chọn mua Intel tháng 8 năm 2024 với giá 35 đô la và bán quyền chọn mua Microsoft tháng 1 năm 2026 với giá 405 đô la. The Motley Fool có chính sách tiết lộ thông tin.

2 Millionaire-Maker Artificial Intelligence (AI) Stocks ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *