Các nhà đầu tư nên 'chạy' nếu Biden thúc đẩy việc tăng thuế này: cố vấn kinh tế của Trump

Mức thâm hụt quốc gia khổng lồ có thể sẽ khiến các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ phải cùng nhau tìm ra cách giải quyết.

Nhưng liệu việc áp dụng và thực thi thuế thu nhập từ vốn chưa thực hiện – như Tổng thống Biden đã gợi ý – có phải là cách tiếp cận phù hợp không?

Đối với nhà kinh tế học và tác giả thẳng thắn Stephen Moore, đây không chỉ là một ý tưởng tồi. Nếu được đưa ra, đây sẽ là cái cớ để các nhà đầu tư “chạy lên cỏ cao”, Moore nói với Biên tập viên điều hành của Yahoo Finance Brian Sozzi trong podcast Opening Bid của ông (xem video ở trên hoặc nghe tại đây.)

Moore không xa lạ với cách chính sách thuế phát triển dưới những thay đổi về chính trị và hành chính. Ông đã giúp cựu Tổng thống Donald Trump viết kế hoạch cắt giảm thuế của mình vào năm 2016. Ông vẫn là cố vấn kinh tế cho Trump và là thành viên cao cấp về kinh tế tại Heritage Foundation.

Hiện tại, thuế thu nhập từ vốn chỉ áp dụng cho tài sản khi tài sản đó được bán. Theo kế hoạch do Biden đề xuất, thuế thu nhập từ vốn chưa thực hiện là 25% sẽ áp dụng cho người nộp thuế có giá trị tài sản ròng trên 100 triệu đô la, ngay cả khi họ không bán chúng.

Về cơ bản, điều đó có nghĩa là khi đến thời điểm nộp thuế, các nhà đầu tư sẽ nợ tiền đối với tài sản mà họ nắm giữ lâu dài nếu giá trị của chúng tăng lên.

Ngoài ra, mức thuế thu nhập vốn thông thường sẽ tăng từ 24% lên 40% và có ý định nhắm vào các tập đoàn và cá nhân có giá trị tài sản ròng cao để đảm bảo họ trả “phần thuế công bằng” như Biden thích nói.

Nhưng các chuyên gia ngoài Moore đã lên tiếng phản đối vì nó có thể cản trở đầu tư vào thị trường công và thậm chí là thị trường tư nhân.

Nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Marc Andreessen đã trích dẫn đề xuất thuế này như một “giọt nước tràn ly” trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch (một ấn phẩm liên quan đến Yahoo Finance), khiến ông nhiệt tình ủng hộ nhóm Trump.

“Nếu bạn là một công ty đầu tư mạo hiểm, bạn sẽ bị tước mất danh mục đầu tư của mình mỗi năm. Bạn sẽ phá sản”, Andreessen nói với TechCrunch. “Điều này khiến các công ty khởi nghiệp trở nên hoàn toàn không khả thi”.

Tổng giám đốc điều hành của Blackrock, Larry Fink, không cho rằng việc tăng thuế dưới bất kỳ hình thức nào là điều mà đất nước cần vào lúc này.

“Chúng ta không thể coi nợ là vấn đề chỉ có thể giải quyết thông qua thuế và cắt giảm chi tiêu nữa. Thay vào đó, các nỗ lực về nợ của Hoa Kỳ phải tập trung vào các chính sách thúc đẩy tăng trưởng, bao gồm khai thác thị trường vốn để xây dựng một trong những chất xúc tác tốt nhất cho tăng trưởng: Cơ sở hạ tầng. Đặc biệt là cơ sở hạ tầng năng lượng”, Fink cho biết trong bức thư gửi cổ đông thường niên mới nhất của mình.

Nhưng trong khi các kế toán viên có thể tự coi mình là nhóm may mắn tiềm năng theo các chính sách như vậy, đối với Moore, họ “sẽ làm giảm thị trường chứng khoán”, ông nói. “Nếu bạn tăng thuế đối với cổ phiếu, thì giá trị của cổ phiếu sẽ giảm xuống”.

Ba lần mỗi tuần, Biên tập viên điều hành của Yahoo Finance Brian Sozzi các lĩnh vực có nhiều hiểu biết sâu sắc, các cuộc trò chuyện tập trung vào thị trường và các cuộc trò chuyện với những tên tuổi lớn nhất trong kinh doanh trên Mở thầu. Tìm thêm các tập phim trên trung tâm video. Xem trên của bạn dịch vụ phát trực tuyến được ưa thích. Hoặc lắng nghe và đăng ký trên Apple Podcasts, Spotifyhoặc bất cứ nơi nào bạn tìm thấy podcast yêu thích của mình.

Trong tập Opening Bid bên dưới, nhà quản lý danh mục đầu tư của Goldman Sachs Asset Management, Brook Dane, chia sẻ những lựa chọn cổ phiếu công nghệ hàng đầu của mình bên cạnh Nvidia (NVDA).

Nhấp vào đây để phân tích sâu hơn về tin tức và sự kiện mới nhất trên thị trường chứng khoán tác động đến giá cổ phiếu

Đọc tin tức tài chính và kinh doanh mới nhất từ ​​Yahoo Finance

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *