Lợi nhuận của TSMC tăng vọt. Bây giờ có phải là thời điểm tuyệt vời để mua cổ phiếu không?

Cổ phiếu của Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (NYSE: TSM)hay viết tắt là TSMC, không tăng tốc cao hơn vào thứ năm mặc dù nhà sản xuất hợp đồng bán dẫn báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 mạnh mẽ và nâng hướng dẫn của mình. Các báo cáo về các hạn chế xuất khẩu chặt chẽ hơn đối với chất bán dẫn đến từ chính phủ Hoa Kỳ và các bình luận từ ứng cử viên tổng thống Donald Trump đã gây áp lực lên cổ phiếu.

Hãy cùng xem xét kỹ hơn kết quả gần đây nhất của TSMC và liệu bây giờ có phải là thời điểm tốt để mua cổ phiếu này sau đợt bán tháo gần đây hay không.

Tăng trưởng mạnh mẽ và triển vọng cải thiện

Trong quý thứ hai, TSMC chứng kiến ​​doanh thu tăng vọt gần 33% so với cùng kỳ năm trước lên 20,8 tỷ đô la, trong khi thu nhập trên mỗi chứng chỉ lưu ký Hoa Kỳ (ADR) đạt 1,48 đô la, tăng so với mức 1,14 đô la của năm trước. Điện toán hiệu suất cao, bao gồm chip cho trí tuệ nhân tạo (AI), chiếm 52% doanh thu trong quý và tăng 28% so với quý trước. Doanh thu từ điện thoại thông minh chiếm một phần ba doanh số và giảm 1% so với quý trước.

Khách hàng tiếp tục di chuyển đến các nút nhỏ hơn, trong đó công nghệ xử lý 5 nanomet chiếm 35% doanh thu, trong khi công nghệ xử lý 7nm chiếm 17% và 3nm chiếm 15%.

Công ty dự kiến ​​doanh thu quý 3 sẽ đạt từ 22,4 tỷ đô la đến 23,2 tỷ đô la, tăng trưởng 32% so với cùng kỳ năm trước và tăng trưởng 9,5% theo trình tự. Trong cả năm, công ty đã tăng hướng dẫn tăng trưởng lên cao hơn một chút so với mức giữa 20% so với triển vọng trước đó là tăng trưởng doanh thu từ thấp đến giữa 20%. TSMC cũng đã tăng mức thấp nhất trong ngân sách chi tiêu vốn cả năm của mình trong năm nay, hiện dự kiến ​​sẽ chi từ 30 tỷ đô la đến 32 tỷ đô la, vì công ty đang tìm cách tăng năng lực để đáp ứng nhu cầu. Chi tiêu capex này sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng trong những năm tới.

Với khoản đầu tư liên tục, TSMC cho biết cả giá cả và chi phí sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra giá trị phù hợp cho khoản đầu tư của mình và giá cả sẽ mang tính chiến lược. Công ty cho biết thêm rằng hiện tại họ đang đàm phán với khách hàng về công nghệ 2nm mới của mình và họ hy vọng sẽ tăng tốc nhanh hơn công nghệ 3nm. Họ cũng lưu ý rằng họ không kỳ vọng thị trường sẽ đạt được sự cân bằng cho bộ tăng tốc AI và năng lực đóng gói tiên tiến CoWoS cho đến khoảng năm 2025 hoặc 2026.

Nhìn chung, đây là một quý rất mạnh đối với TSMC, khi doanh thu và lợi nhuận tăng vọt và công ty đã tăng hướng dẫn doanh thu cả năm. Tuy nhiên, cổ phiếu vẫn không thể tăng giá vì bình luận chính trị ở Hoa Kỳ tiếp tục gây áp lực lên cổ phiếu.

Một con chip máy tính có in AI.Một con chip máy tính có in AI.

Nguồn hình ảnh: Getty Images.

Bây giờ có phải là cơ hội vàng để mua cổ phiếu không?

Khi được hỏi trong cuộc gọi về thu nhập của mình về bình luận của Trump về việc Đài Loan cần phải trả tiền cho quân đội và rằng họ đã tiếp quản 100% hoạt động kinh doanh chip từ Hoa Kỳ, ban quản lý TSMC cho biết họ không có kế hoạch thay đổi chiến lược của mình vì họ tiếp tục xây dựng năng lực mới ở nhiều khu vực địa lý khác nhau bao gồm Arizona, Nhật Bản và Châu Âu. Tuy nhiên, xét đến vai trò quan trọng của Đài Loan trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu, trong trường hợp xảy ra bất kỳ cuộc tấn công nào, có vẻ như việc bảo vệ hòn đảo này là vì lợi ích tốt nhất của Hoa Kỳ và các đồng minh để ngăn chặn thảm họa trong lĩnh vực bán dẫn quan trọng này.

Đối với khả năng hạn chế chặt chẽ hơn của Trung Quốc, chip tiên tiến đã bị hạn chế và Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 16% doanh thu. Tôi nghĩ tiềm năng của làn sóng chip AI lớn hơn rủi ro trong lĩnh vực này.

Trong khi đó, sau đợt bán tháo, cổ phiếu TSMC hiện được giao dịch ở mức giá trên thu nhập (P/E) dự phóng là khoảng 26,6 lần dựa trên ước tính của các nhà phân tích năm 2024 và dưới 21 lần dựa trên ước tính năm 2025.

Biểu đồ Tỷ lệ PE TSM (Chuyển tiếp)Biểu đồ Tỷ lệ PE TSM (Chuyển tiếp)

Biểu đồ Tỷ lệ PE TSM (Chuyển tiếp)

Với cơ hội trước mắt công ty là nhà sản xuất chất bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất với các khách hàng quan trọng như Quả táoNvidiaTSMC có vẻ sẵn sàng đón đầu làn sóng nhu cầu chip ngày càng tăng cho các ứng dụng AI, cũng như bất kỳ chu kỳ nâng cấp phần cứng nào có thể đi kèm với làn sóng AI. Trong khi đó, khi nhiều công ty tìm cách thâm nhập vào không gian chip AI và TSMC thu nhỏ kích thước nút, công ty có vẻ sẽ thấy mức giá vững chắc xét đến giá trị mà họ mang lại cho khách hàng.

Vì vậy, tôi sẽ là người mua cổ phiếu trong đợt giảm giá gần đây này. Công ty đang hoạt động tốt, triển vọng tươi sáng và nỗi lo về địa chính trị có vẻ bị thổi phồng quá mức.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Taiwan Semiconductor Manufacturing ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Taiwan Semiconductor Manufacturing, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Taiwan Semiconductor Manufacturing không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 741.989 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 15 tháng 7 năm 2024

Geoffrey Seiler không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Apple, Nvidia và Taiwan Semiconductor Manufacturing. Motley Fool có chính sách công bố thông tin.

Lợi nhuận TSMC tăng vọt. Bây giờ có phải là thời điểm tuyệt vời để mua cổ phiếu không? ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *