Thúc đẩy khả năng cạnh tranh của chất bán dẫn Hoa Kỳ: Thị trường mở ở nước ngoài

Thứ năm, ngày 02 tháng 5 năm 2024, 10:30 sáng

qua Mary ThorntonPhó Chủ tịch, Chính sách Toàn cầu

Để duy trì vị trí dẫn đầu về bán dẫn của Hoa Kỳ, Hoa Kỳ cần có một chính sách thương mại mạnh mẽ để bổ sung cho những nỗ lực phát triển nhanh hơn ở quê nhà. Đó là thông điệp chính trong các bình luận của công chúng mà SIA đưa ra vào ngày 22 tháng 4 nhằm đáp lại yêu cầu của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) về thông tin về cách chính sách thương mại có thể tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng của Hoa Kỳ.

Tổng thống Biden đã ký Đạo luật Khoa học và CHIPS lưỡng đảng thành luật vào năm 2022 để khuyến khích tăng trưởng trong hệ sinh thái bán dẫn của Hoa Kỳ, củng cố chuỗi cung ứng của chúng ta và đảm bảo ngành bán dẫn của Hoa Kỳ vẫn có khả năng cạnh tranh toàn cầu. Tóm lại, đó là một kế hoạch táo bạo của lưỡng đảng nhằm đưa nhiều hoạt động sản xuất chip diễn ra ngay tại Mỹ.

Sáng kiến ​​lịch sử này đã đạt được những kết quả đáng kể. Các công ty trong hệ sinh thái bán dẫn đã công bố hơn 80 dự án mới trên khắp nước Mỹ—hiện đã đạt gần nửa nghìn tỷ đô la đầu tư tư nhân—kể từ khi Đạo luật CHIPS được ban hành[1]. Nhưng để đảm bảo khả năng cạnh tranh lâu dài của các công ty bán dẫn Hoa Kỳ và làm cho Đạo luật CHIPS trở nên mạnh mẽ hơn nữa, chúng ta cần những thị trường lớn hơn trên toàn cầu, nơi các thành viên SIA có thể bán chip mà họ sản xuất tại quê nhà.

Thật vậy, các công ty bán dẫn có trụ sở tại Hoa Kỳ tạo ra 75% doanh thu từ việc bán hàng ra thị trường nước ngoài. Đáng tiếc năm ngoái xuất khẩu chip của Mỹ giảm 14%[2]bất chấp những nỗ lực của chính phủ Hoa Kỳ nhằm xây dựng sự hội nhập và khả năng phục hồi chuỗi cung ứng kinh tế lớn hơn thông qua Khung kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (IPEF) và Quan hệ đối tác vì sự thịnh vượng kinh tế của châu Mỹ (APEP).

SIA đặc biệt khuyến nghị USTR thúc đẩy chính sách thương mại một cách hiệu quả và theo đuổi các sáng kiến ​​mở cửa thị trường nhằm thúc đẩy nhu cầu toàn cầu đối với chất bán dẫn của Hoa Kỳ (và các hàng hóa khác được sản xuất trên bờ biển Hoa Kỳ). Tương tự, chúng tôi khuyến khích USTR quay trở lại trò chơi vận động thay mặt cho các công ty Hoa Kỳ chống lại các rào cản tiếp cận thị trường và các quy định do các chính phủ khác áp đặt nhằm làm nghiêng sân chơi một cách không công bằng và gây bất lợi cho ngành bán dẫn của Hoa Kỳ.

Khi chúng ta giải quyết những khúc mắc của thương mại và công nghệ toàn cầu, rõ ràng là tương lai của ngành bán dẫn Hoa Kỳ không chỉ phụ thuộc vào đầu tư trong nước mà còn phụ thuộc vào quan hệ đối tác quốc tế chiến lược, thông minh và chính sách thương mại thông minh nhằm mở ra thị trường mới cho Hoa Kỳ- làm chip.

SIA mong muốn được tiếp tục hợp tác với chính phủ Hoa Kỳ và các bên liên quan khác để ủng hộ những ý tưởng mới. Cùng nhau, chúng ta có thể mở đường cho một ngành công nghiệp bán dẫn của Hoa Kỳ linh hoạt hơn, cạnh tranh hơn và bền vững hơn, thúc đẩy những đổi mới ngoạn mục trong tương lai.

[1] https://www.semiconductors.org/the-chips-act-has-already-sparked-200-billion-in-private-investments-for-us-semiconductor-production/
[2] Dựa trên mã NAICS 334413.

Nguồn SIA

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *