Broadcom vừa chia tách cổ phiếu. Lịch sử cho thấy đây là những gì cổ phiếu sẽ làm tiếp theo.

Trong những tháng gần đây, việc chia tách cổ phiếu đã khuấy động rất nhiều sự phấn khích trong một thị trường tăng giá vốn đã sôi động. Các công ty trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, từ bán lẻ đến công nghệ, đã tung ra các đợt chia tách này để hạ giá cổ phiếu của họ sau một thời gian dài tăng giá. Các nhà đầu tư thường hoan nghênh việc chia tách cổ phiếu vì giá mỗi cổ phiếu thấp hơn giúp nhiều người mua hơn dễ dàng tham gia vào cơ hội đầu tư.

Gã khổng lồ công nghệ Broadcom (NASDAQ: AVGO) là công ty mới nhất tham gia danh sách các công ty chia tách cổ phiếu thú vị như Nvidia Chipotle Mexican GrillCông ty bán dẫn và mạng lưới này đã hoàn tất đợt chia tách theo tỷ lệ 10:1 vào ngày 12 tháng 7 và cổ phiếu bắt đầu được giao dịch theo cơ sở điều chỉnh chia tách vào ngày 15 tháng 7. Ngày nay, mỗi cổ phiếu được giao dịch ở mức khoảng 170 đô la, so với mức 1.600 đô la chỉ vài tuần trước.

Cổ phiếu Broadcom, ngay cả ở mức giá cao trên mỗi cổ phiếu, đã tăng hơn 40% trong nửa đầu năm, tăng thêm mức tăng ba chữ số trong ba năm. Bây giờ câu hỏi đặt ra là, ở mức giá mới thấp hơn, cổ phiếu sẽ làm gì tiếp theo? Hãy cùng xem xét lịch sử để tìm một số manh mối.

Hai người đang nhìn vào màn hình máy tính.Hai người đang nhìn vào màn hình máy tính.

Nguồn hình ảnh: Getty Images.

Một cái nhìn về việc chia tách cổ phiếu

Đầu tiên, một lưu ý nhanh về việc chia tách cổ phiếu nói chung. Việc chia tách cổ phiếu liên quan đến việc phát hành thêm cổ phiếu — số lượng được xác định bởi tỷ lệ chia tách — cho các cổ đông hiện tại. Như đã đề cập, điều này làm giảm giá cổ phiếu — nhưng không thay đổi bất kỳ điều gì cơ bản về công ty. Mặc dù giá của một cổ phiếu thấp hơn, động thái này không ảnh hưởng đến giá trị thị trường của công ty, giá trị nắm giữ của bạn hoặc định giá cổ phiếu.

Điều này có nghĩa là việc chia tách cổ phiếu không phải là lý do để mua hoặc bán một cổ phiếu cụ thể. Thay vào đó, chúng chỉ đơn giản là động thái cơ học để điều chỉnh giá mỗi cổ phiếu.

Nói như vậy, chúng có thể được coi là tích cực đối với một công ty vì chúng giúp các nhà đầu tư nhỏ dễ dàng tham gia vào một cổ phiếu cụ thể mà không cần dựa vào các cổ phiếu lẻ. Việc chia tách cổ phiếu cũng cho thấy công ty tự tin về tương lai của mình và khả năng cổ phiếu, từ mức giá mới thấp hơn, có thể tăng vọt trở lại.

Lịch sử cho chúng ta biết điều gì về những gì cổ phiếu Broadcom có ​​thể làm sau đợt chia tách gần đây? Theo thời gian, các công ty thực hiện chia tách đã cho thấy hiệu suất vượt trội so với thị trường trong 12 tháng sau thông báo chia tách. Theo lịch sử, những người chơi chia tách cổ phiếu đã mang lại tổng lợi nhuận trung bình hơn 25% trong giai đoạn này, so với mức lợi nhuận chỉ dưới 12% của S&P 500, theo Statista, trích dẫn Ngân hàng Hoa KỳDữ liệu của Ủy ban đầu tư nghiên cứu.

Điều này không có nghĩa là các nhà đầu tư mua chỉ vì các công ty này chia tách cổ phiếu của họ. Thay vào đó, triển vọng dài hạn vững chắc của các công ty này có thể đã thu hút các nhà đầu tư — và giá mỗi cổ phiếu mới, thấp hơn đã giúp nhiều người mua này dễ dàng thêm cổ phiếu cụ thể vào danh mục đầu tư của họ hơn.

Broadcom đang hướng tới mức tăng hay mức giảm?

Tất cả những điều này cho thấy Broadcom có ​​thể sẽ đạt được nhiều lợi nhuận hơn trong những tháng tới, đây là tin tuyệt vời nếu bạn đã nắm giữ cổ phiếu hoặc đang nghĩ đến việc mua ngay bây giờ. Tất nhiên, điều quan trọng là phải nhớ rằng lịch sử không phải lúc nào cũng lặp lại. Không thể dự đoán hiệu suất của bất kỳ cổ phiếu nào với độ chính xác 100%. Thị trường và từng cổ phiếu có thể gây bất ngờ cho các nhà đầu tư theo hướng tiêu cực hoặc tích cực bất cứ lúc nào.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải nhìn về phía trước và cân nhắc xem một cổ phiếu cụ thể có đủ khả năng để vượt trội trong 5 đến 10 năm tới hay không thay vì tập trung vào hiệu suất ngắn hạn. Nếu có, bây giờ có thể là thời điểm tuyệt vời để tham gia vào công ty đó.

Vậy Broadcom có ​​phải là một khoản đầu tư dài hạn vững chắc không? Công ty đang hưởng lợi từ lĩnh vực tăng trưởng cao về trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng không hoàn toàn phụ thuộc vào lĩnh vực này. Công ty cũng đang tạo ra sự tăng trưởng ấn tượng từ việc mua lại gần đây mảng kinh doanh phần mềm đám mây VMware và được đa dạng hóa tốt, bán hàng nghìn sản phẩm được sử dụng trong các lĩnh vực từ mạng lưới trung tâm dữ liệu đến kết nối gia đình và tự động hóa nhà máy.

Tất cả những điều này khiến Broadcom, công ty đang giao dịch ở mức ước tính thu nhập dự kiến ​​là 36 lần, trở thành một cổ phiếu đáng mua ngày hôm nay — bất kể công ty có đi theo xu hướng lịch sử và tăng vọt trong 12 tháng tới hay không.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Broadcom ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu Broadcom, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Broadcom không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 787.026 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 15 tháng 7 năm 2024

Bank of America là đối tác quảng cáo của The Ascent, một công ty của Motley Fool. Adria Cimino không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Bank of America, Chipotle Mexican Grill và Nvidia. The Motley Fool khuyến nghị Broadcom. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Broadcom vừa chia tách cổ phiếu. Lịch sử cho thấy đây là những gì cổ phiếu sẽ làm tiếp theo. ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *