Jim Cramer: 'Thật khó để tưởng tượng' AI sẽ hoạt động như thế nào nếu không có Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO)

Chúng tôi vừa mới công bố một danh sách Jim Cramer nói rằng bạn nên mua 10 cổ phiếu này. Vì Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) đứng đầu danh sách nên công ty này xứng đáng được xem xét kỹ hơn.

Tuần trước, Jim Cramer đã nói về sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ sau báo cáo CPI mới nhất, cho biết các nhà đầu tư đã “bỏ rơi” cổ phiếu công nghệ như “những con chuột rời khỏi con tàu đang chìm”.

“Thật là khủng khiếp! Họ lấy tiền của họ và đổ hết vào các công ty vừa và nhỏ mà chúng tôi gọi là Russell 2000 vì chúng tôi có chỉ số giá tiêu dùng mềm hơn nhiều so với dự kiến.”

Cramer cho biết số liệu CPI mới nhất cho thấy lạm phát “đã giảm” và lãi suất “đang giảm”. Người dẫn chương trình của CNBC cho biết nếu chúng ta tiếp tục nhận được dữ liệu tích cực, ông sẽ không ngạc nhiên khi thấy không chỉ một mà là hai hoặc ba lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Cramer tự hỏi làm sao các công ty công nghệ lớn có thể tụt dốc vì con số lạm phát thấp và tự trả lời câu hỏi của mình bằng cách nói rằng đôi khi trong bối cảnh lợi suất trái phiếu thấp hơn, cổ phiếu của các công ty “cần lãi suất thấp hơn” có thể đột nhiên tăng giá.

Cramer cho biết: “Những gì xảy ra hôm nay luôn xảy ra khi lãi suất giảm mạnh”.

Tuy nhiên, Cramer cho biết vẫn chưa có đủ dữ liệu tích cực để tiếp tục hỗ trợ đợt tăng giá của các cổ phiếu hưởng lợi từ mức lãi suất thấp hơn, đồng thời nói thêm rằng đợt tăng giá ngắn hạn như vậy kéo dài trong khoảng ba ngày. Cramer dự đoán rằng các cổ phiếu công nghệ lớn sẽ quay trở lại sau “vài ngày lao dốc nữa”.

Đối với bài viết này, chúng tôi đã xem một số chương trình mới nhất của Jim Cramer và chọn 10 cổ phiếu mà ông ấy lạc quan. Với mỗi công ty, chúng tôi đã đề cập đến số lượng nhà đầu tư quỹ đầu cơ. Tại sao chúng tôi quan tâm đến các cổ phiếu mà các quỹ đầu cơ đổ vào? Lý do rất đơn giản: nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng chúng tôi có thể vượt trội hơn thị trường bằng cách bắt chước các lựa chọn cổ phiếu hàng đầu của các quỹ đầu cơ tốt nhất. Chiến lược của bản tin hàng quý của chúng tôi chọn 14 cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn mỗi quý và đã mang lại 275% lợi nhuận kể từ tháng 5 năm 2014, vượt qua chuẩn mực của nó 150 điểm phần trăm (xem thêm chi tiết tại đây).

Jim Cramer có nói bạn nên mua Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) không?Jim Cramer có nói bạn nên mua Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) không?

Jim Cramer có nói bạn nên mua Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) không?

Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO)

Số lượng nhà đầu tư quỹ phòng hộ: 115

Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) là một cổ phiếu khác mà Jim Cramer tin rằng có thể đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la. Ông cho biết trong một chương trình mới nhất rằng Broadcom giúp “kết nối những con chip Nvidia tốt nhất” với các mạng lưới trên thế giới.

“Thật khó để tưởng tượng trung tâm dữ liệu hoặc AI sẽ hoạt động như thế nào nếu không có Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO).”

Cramer cho biết quỹ từ thiện của ông sở hữu cổ phiếu này và đây là “món hời lớn đối với chúng tôi”.

Theo Cramer, một chất xúc tác tăng trưởng khác cho Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) là thị trường điện thoại di động trong chu kỳ nâng cấp dự kiến.

Tuy nhiên, Cramer cảnh báo rằng việc chia tách cổ phiếu có thể là một “vấn đề tồn đọng” đối với cổ phiếu như trường hợp của NVDA.

JPMorgan trong báo cáo mới nhất cho biết Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) có thể “thống trị” phân khúc cao cấp của thị trường chip tùy chỉnh. JPMorgan kỳ vọng phân khúc cao cấp của thị trường mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng, hay ASIC, sẽ đạt từ 20 tỷ đến 30 tỷ đô la, tăng so với ước tính trước đó là từ 20 tỷ đến 25 tỷ đô la.

Trong khi Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) tiếp xúc trực tiếp với thị trường bán dẫn AI, một số người tin rằng cổ phiếu này được định giá hoàn hảo, với bội số P/E là 52 và giá cổ phiếu tăng 30% trong năm nay. Trong quý đầu tiên, Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng doanh thu là 34%, khiến Phố Wall bất ngờ. Tuy nhiên, thu nhập đã điều chỉnh ghi nhận mức tăng trưởng thấp hơn đáng kể so với doanh thu, cho thấy biên lợi nhuận hạn chế. EV/EBITDA của Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) là 22,5, cao hơn nhiều so với mức trung bình năm năm là 14 và mức trung bình của ngành là 14. Mức nợ của Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) cũng khiến nhiều người lo ngại. Công ty có 73.429 triệu đô la nợ dài hạn và 2.374 triệu đô la nợ hiện tại. Tăng trưởng doanh thu của Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) dự kiến ​​sẽ đạt 13% vào năm tới và 15,10% trong năm năm tới trên cơ sở hàng năm. Điều này có nghĩa là Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) là một kẻ tụt hậu khi so sánh với các công ty dẫn đầu ngành như NVDA. Ước tính giá cổ phiếu trung bình một năm của các nhà phân tích do Phố Wall đặt ra là 1533 đô la, thể hiện tiềm năng tăng giá chỉ 9%.

ClearBridge Global Growth Strategy đã nêu rõ nội dung sau đây liên quan đến Broadcom Inc. (NASDAQ:AVGO) trong thư gửi nhà đầu tư quý đầu tiên năm 2024:

“Trong số những cái tên tăng trưởng thế tục, Công ty Broadcom (NASDAQ:AVGO) là một sự bổ sung đáng chú ý khác. Thông qua tăng trưởng hữu cơ và các vụ mua lại tích lũy, Broadcom đã phát triển thành một trong những nhà cung cấp công nghệ toàn cầu lớn nhất phục vụ một số ngành công nghiệp với các sản phẩm bán dẫn và phần mềm của mình. Công ty tạo ra mức thu nhập và dòng tiền tự do cao, sẽ được thúc đẩy trong những năm tới bởi tăng trưởng doanh thu và mở rộng biên lợi nhuận do việc mua lại VMware và áp dụng mạnh mẽ các chip silicon tùy chỉnh AI của Broadcom. Việc mua lại VMware đã có một khởi đầu tốt và đã chuyển dịch cơ cấu kinh doanh sang 60% phần mềm và 40% chất bán dẫn, nâng cao triển vọng tăng trưởng đồng thời cũng cung cấp khả năng bảo vệ rủi ro giảm giá tốt hơn từ doanh thu định kỳ cao hơn.”

Nhìn chung, Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO) xếp hạng 1 trong danh sách của Insider Monkey có tiêu đề Jim Cramer nói rằng bạn nên mua 10 cổ phiếu này. Mặc dù chúng tôi thừa nhận tiềm năng của Broadcom Inc (NASDAQ:AVGO), nhưng niềm tin của chúng tôi nằm ở niềm tin rằng cổ phiếu AI hứa hẹn hơn về việc mang lại lợi nhuận cao hơn và thực hiện điều đó trong khung thời gian ngắn hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một cổ phiếu AI hứa hẹn hơn AVGO nhưng giao dịch ở mức thấp hơn 5 lần thu nhập, hãy xem báo cáo của chúng tôi về cổ phiếu AI rẻ nhất.

ĐỌC TIẾP: Nhà phân tích nhìn thấy một “cơ hội” mới trị giá 25 tỷ đô la cho NVIDIAJim Cramer đang khuyến nghị những cổ phiếu này.

Tiết lộ: Không có. Bài viết này ban đầu được đăng trên Insider Monkey.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *