Quên Nvidia đi: Các tỷ phú đang bán tháo nó và thay vào đó là đổ tiền vào 3 cổ phiếu giá trị đáng ngạc nhiên này

Trong ba thập kỷ, các nhà đầu tư đã kiên nhẫn chờ đợi sự đổi mới tuyệt vời tiếp theo xuất hiện, có thể sánh ngang với những gì internet đã làm cho các công ty Mỹ. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) có thể chính là điều mà bác sĩ đã chỉ định.

Trí tuệ nhân tạo cho phép phần mềm và hệ thống giám sát các nhiệm vụ mà con người thường thực hiện. Chìa khóa cho tiềm năng dường như vô hạn của AI là phần mềm và hệ thống có khả năng học mà không cần sự can thiệp của con người. Điều này mang lại tiện ích công nghệ trong hầu hết mọi khía cạnh của nền kinh tế Hoa Kỳ và toàn cầu.

Mặc dù ước tính tăng trưởng có nhiều thay đổi, nhưng dự báo gây chú ý nhất đến từ các nhà phân tích tại PwC, những người tin rằng AI có thể bổ sung thêm khoảng 15,7 nghìn tỷ đô la vào nền kinh tế toàn cầu vào đầu thập kỷ này. Với con số khổng lồ này, không có gì ngạc nhiên khi các nhà quản lý tiền thông minh và giàu có nhất Phố Wall đã đổ xô vào cổ phiếu AI.

Biểu đồ chứng khoán được phản chiếu qua kính mắt của một nhà đầu tư chuyên nghiệp đang nhìn vào màn hình máy tính.Biểu đồ chứng khoán được phản chiếu qua kính mắt của một nhà đầu tư chuyên nghiệp đang nhìn vào màn hình máy tính.

Nguồn hình ảnh: Getty Images.

Nhưng điều có thể gây sốc là công ty AI hàng đầu Nvidia (NASDAQ: NVDA)đã tăng gần 3 nghìn tỷ đô la giá trị thị trường kể từ đầu năm 2023, đã trở thành công ty hàng đầu bán ứng cử viên cho hơn nửa tá nhà quản lý tiền tỷ phú.

Nvidia đã bị một số nhà đầu tư tỷ phú nổi tiếng của Phố Wall đuổi đi

Nhờ Biểu mẫu 13F được nộp theo quý với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, các nhà đầu tư hàng ngày có thể theo dõi những gì các nhà quản lý tiền tệ hàng đầu của Phố Wall đang mua và bán. Quý kết thúc vào tháng 3 đã chứng kiến ​​tám tỷ phú — chín nếu bạn bao gồm cả Jim Simons của Renaissance Technologies vừa mới qua đời — bán tháo cổ phiếu Nvidia. Tuy nhiên, ba tỷ phú bán tháo nổi bật nhất là (tổng số cổ phiếu được bán trong ngoặc đơn đã được điều chỉnh cho đợt chia tách cổ phiếu 10-cho-1 của Nvidia vào tháng 6):

  • Philippe Laffont của Coatue Management (29.370.600 lượt chia sẻ)

  • Ken Griffin của Citadel Advisors (24.627.160 cổ phiếu)

  • Israel Englander của Millennium Management (7.200.040 lượt chia sẻ)

Trong khi việc chốt lời là một lý do chính đáng có thể giải thích tại sao các nhà quản lý tài sản tỷ phú nổi tiếng lại đưa Nvidia vào thế khó trong quý đầu tiên, thì vẫn còn một số trở ngại khác có thể thúc đẩy cuộc di cư này.

Đầu tiên, Nvidia gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng trong những quý tới. Thiết bị Micro tiên tiến đang tăng cường sản xuất bộ xử lý đồ họa (GPU) MI300X cho các trung tâm dữ liệu tính toán cao và Trí tuệ sẽ ra mắt chip tăng tốc AI Gaudi 3 trong quý hiện tại.

Hơn nữa, bốn khách hàng lớn nhất của Nvidia, chiếm khoảng 40% doanh số ròng của công ty, đang tự phát triển AI-GPU. Vấn đề đối với Nvidia là, ngay cả khi duy trì lợi thế tính toán và phát triển kiến ​​trúc AI-GPU thế hệ tiếp theo vượt trội hơn các đối thủ, thì sự hiện diện của các chip khác cũng làm giảm không gian trung tâm dữ liệu cho phần cứng của Nvidia. Nó cũng hạn chế tình trạng khan hiếm AI-GPU đã đẩy sức mạnh định giá của công ty lên cao ngất ngưởng.

Có lẽ yếu tố đáng lên án nhất trong tất cả có lẽ chỉ là không có sự đổi mới, công nghệ hoặc xu hướng nào đáng chú ý trong 30 năm qua thoát khỏi bong bóng giai đoạn đầu. Lịch sử cho thấy các nhà đầu tư luôn đánh giá quá cao khả năng tiếp nhận và tiện ích của các công nghệ mới, điều này khiến AI có khả năng sẽ đi theo. Nếu bong bóng AI vỡ, cổ phiếu của Nvidia có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Nhưng trong khi các nhà đầu tư tỷ phú hàng đầu này đang bận rộn bán cổ phiếu Nvidia, họ lại đầu tư vào ba cổ phiếu có giá trị đáng ngạc nhiên.

Hai người đang sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện thanh toán kỹ thuật số ngang hàng. Hai người đang sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện thanh toán kỹ thuật số ngang hàng.

Nguồn hình ảnh: Getty Images.

Philippe Laffont: PayPal Holdings (đã mua 8.014.159 cổ phiếu)

Người bán tỷ phú lớn nhất của Nvidia chắc chắn đã để mắt đến cổ phiếu công nghệ tài chính (fintech) hàng đầu trong quý đầu tiên. 13F của Coatue Management lưu ý rằng quỹ đã mua hơn 8 triệu cổ phiếu PayPal Holdings (NASDAQ: PYPL)tính đến ngày 31 tháng 3 có giá trị gần 539 triệu đô la.

Mặc dù sự cạnh tranh đang gia tăng giữa các nhà cung cấp thanh toán kỹ thuật số và thanh toán ngang hàng, hầu hết các số liệu người dùng quan trọng của PayPal đều báo hiệu sự tăng trưởng liên tục. Các giao dịch thanh toán tăng 11% trong quý 3 lên 6,5 tỷ, trong khi tổng khối lượng thanh toán duy trì tốc độ tăng trưởng hai chữ số, không có biến động tiền tệ.

Hơn nữa, các tài khoản đang hoạt động của công ty đang tương tác nhiều hơn bao giờ hết. Mặc dù tăng trưởng tài khoản đang hoạt động đã đình trệ trong các quý gần đây, nhưng các khoản thanh toán trung bình được hoàn thành bởi các tài khoản đang hoạt động trong giai đoạn 12 tháng qua đã tăng từ 40,9 vào cuối năm 2020 lên 60 ngay lập tức, tính đến cuối tháng 3 năm 2024. Vì đây chủ yếu là nền tảng thúc đẩy sử dụng, nên mức độ tương tác cao hơn là công thức để tăng lợi nhuận gộp.

Với sự đồng thuận của Phố Wall kêu gọi mức tăng trưởng thu nhập hàng năm gần 16% cho đến năm 2028, tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) dự phóng dưới 13 khiến cổ phiếu PayPal trở nên hấp dẫn.

Ken Griffin: Bank of America (đã mua 22.434.948 cổ phiếu)

Quỹ đầu cơ có lợi nhuận cao nhất thế giới kể từ khi thành lập, được giám sát bởi tỷ phú Ken Griffin, đã quyết định giao dịch cổ phiếu của Nvidia để lấy một tổ chức tài chính đã được thử nghiệm theo thời gian Ngân hàng Hoa Kỳ (NYSE: BAC).

Trong số các ngân hàng lớn nhất của Mỹ tính theo tài sản, Bank of America là ngân hàng nhạy cảm nhất với những thay đổi về lãi suất. Chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ nhất của Cục Dự trữ Liên bang kể từ đầu những năm 1980 có thể không được người đi vay đón nhận, nhưng lại là một món quà trời cho đối với những người cho vay như BofA. Ngân hàng trung ương của quốc gia này càng giữ nguyên lãi suất thì BofA và các ngân hàng ngang hàng càng có thể thu được nhiều thu nhập lãi ròng.

Bank of America cũng xứng đáng được ghi nhận rất nhiều về năng lực công nghệ của mình. Mặc dù có thể không phải là công ty đầu tiên bạn nghĩ đến khi nói đến đổi mới công nghệ tài chính, nhưng những nỗ lực số hóa của BofA đang được đền đáp. Có tới 76% hộ gia đình tiêu dùng đang giao dịch ngân hàng trực tuyến hoặc qua ứng dụng di động trong quý đầu tiên và chính xác một nửa trong số tất cả các giao dịch cho vay được hoàn thành theo hình thức kỹ thuật số. Các giao dịch kỹ thuật số rẻ hơn đáng kể so với các tương tác trực tiếp và theo thời gian, sẽ cải thiện hiệu quả hoạt động của Bank of America.

Tỷ lệ P/E dự phóng hơn 11 một chút cho thấy cổ phiếu Bank of America vẫn là món hời đối với các nhà đầu tư.

Israel Englander: Merck (đã mua 4.021.500 cổ phiếu)

Mặc dù tỷ phú Israel Englander được biết đến với tình yêu dành cho các cổ phiếu công nghệ có nhịp độ nhanh, nhưng công ty dược phẩm của ông Thương mại (NYSE: MRK) điều này đã chứng tỏ là mục tiêu chú ý của ông và nhóm đầu tư của ông trong quý kết thúc vào tháng 3.

Nếu có một sự hấp dẫn chính đối với việc sở hữu cổ phiếu Merck, thì đó chính là Keytruda, liệu pháp miễn dịch ung thư hàng đầu thế giới của công ty. Chẩn đoán sàng lọc ung thư được cải thiện, sức mạnh định giá phi thường, việc sử dụng nhiều hơn trong các chỉ định hiện có và các cơ hội mở rộng nhãn hiệu đã đưa Keytruda vào tốc độ đạt gần 28 tỷ đô la doanh thu theo tỷ lệ chạy hàng năm. Với mức tăng trưởng doanh số theo tỷ giá hối đoái cố định là 24% trong quý 3, không có lý do gì để tin rằng tốc độ tăng trưởng của Keytruda sẽ chậm lại trong thời gian tới.

Một anh hùng thầm lặng của Merck không nhận được nhiều sự chú ý là mảng Sức khỏe động vật, chiếm gần 10% doanh thu ròng của công ty. Giữa việc giữ cho vật nuôi khỏe mạnh và sự sẵn lòng của chủ vật nuôi chi một khoản tiền nhỏ cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình có lông, có lông vũ, có mang và có vảy, bộ phận vật nuôi của Merck cung cấp nền tảng tăng trưởng ổn định.

Với mức tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) hai chữ số được kỳ vọng, mức P/E dự phóng 13 của Merck vẫn được coi là có giá trị.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 791.929 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 15 tháng 7 năm 2024

Bank of America là đối tác quảng cáo của The Ascent, một công ty của Motley Fool. Sean Williams có vị trí tại Bank of America, Intel và PayPal. The Motley Fool có vị trí tại và khuyến nghị Advanced Micro Devices, Bank of America, Merck, Nvidia và PayPal. The Motley Fool khuyến nghị Intel và khuyến nghị các tùy chọn sau: mua quyền chọn mua tháng 1 năm 2025 trị giá 45 đô la đối với Intel, bán quyền chọn mua tháng 8 năm 2024 trị giá 35 đô la đối với Intel và bán quyền chọn mua tháng 9 năm 2024 trị giá 62,50 đô la đối với PayPal. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Quên Nvidia đi: Các tỷ phú đang bán tháo nó và thay vào đó là đổ xô vào 3 cổ phiếu giá trị đáng ngạc nhiên này ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *