Đây là cổ phiếu chia tách được ưa chuộng nhất của 10 nhà quản lý quỹ đầu cơ tỷ phú giàu nhất thế giới

Các nhà quản lý quỹ đầu cơ tỷ phú cân nhắc nhiều biến số khi quyết định mua cổ phiếu nào. Sức mạnh tài chính, triển vọng tăng trưởng, quản lý và định giá chắc chắn nằm trong danh sách.

Nhưng có một điều mà họ có lẽ không nghĩ đến nhưng lại nằm trong tâm trí của nhiều nhà đầu tư bán lẻ: chia tách cổ phiếu. Một trong những lý do hàng đầu cho việc chia tách cổ phiếu là chúng làm cho cổ phiếu trở nên dễ mua hơn đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, các tỷ phú không lo lắng về việc không thể mua một cổ phiếu có giá cổ phiếu cao.

Tuy nhiên, những nhà đầu tư giàu có này đôi khi vẫn thích những cổ phiếu đã hoặc đang có kế hoạch chia tách cổ phiếu. Sau đây là cổ phiếu chia tách cổ phiếu được 10 nhà quản lý quỹ đầu cơ giàu nhất thế giới ưa chuộng.

Tiêu chí sử dụng

Trước tiên, tôi xin giải thích các tiêu chí tôi sử dụng để xác định cổ phiếu chia tách hàng đầu này. Tôi đã chọn 10 nhà quản lý quỹ đầu cơ giàu nhất thế giới như thế nào? Tôi bắt đầu với bảng xếp hạng các nhà quản lý quỹ đầu cơ giàu nhất năm 2023 của Forbes.

Một thành viên của nhóm, nhà sáng lập Renaissance Technologies Jim Simons, đã qua đời vào năm ngoái, vì vậy ông đã bị loại khỏi danh sách của tôi. Tôi cũng đã kiểm tra giá trị tài sản ròng hiện tại của 20 nhà quản lý quỹ đầu cơ giàu nhất còn lại từ năm 2023 để xác định thứ hạng hiện tại. Điều này dẫn đến một số thay đổi đáng kể trong thứ tự ưu tiên.

Sau khi hoàn thành bài tập này, đây là những người lọt vào danh sách 10 nhà quản lý quỹ đầu cơ giàu nhất thế giới của tôi:

Thứ hạng

Giám đốc

Quỹ đầu cơ

Giá trị tài sản ròng hiện tại

1

Ken Griffin

Thành lũy

37,7 tỷ đô la

2

David Tepper

Quản lý Appaloosa

20,6 tỷ đô la

3

Steve Cohen

Quản lý Point72

19,8 tỷ đô la

4

Michael Platt

Quản lý vốn BlueCrest

18 tỷ đô la

5

Ray Dalio

Cộng sự Bridgewater

15,4 tỷ đô la

6

Người Anh Israel

Quản lý thiên niên kỷ

12,4 tỷ đô la

7

Christopher Hohn

Quỹ đầu tư cho trẻ em

9,5 tỷ đô la

số 8

David Shaw

Công ty DE Shaw & Co.

8,3 tỷ đô la

9

Paul Tudor Jones

Công ty đầu tư Tudor

8,1 tỷ đô la

10

Bruce Kovner

Cộng sự Caxton

7,7 tỷ đô la

Nguồn dữ liệu: Forbes. Giá trị tài sản ròng hiện tại tính đến ngày 11 tháng 7 năm 2024.

Tiếp theo, tôi đã xem xét danh mục đầu tư của từng nhà quản lý quỹ đầu cơ này bằng cách sử dụng hồ sơ pháp lý mới nhất của họ. Quan trọng là tôi chỉ tập trung vào cổ phiếu của các công ty đã hoặc sẽ thực hiện chia tách cổ phiếu vào năm 2024. Một số nhà quản lý quỹ đầu cơ tỷ phú này — Christopher Hohn, Paul Tudor Jones và Bruce Kovner — không sở hữu bất kỳ cổ phiếu chia tách cổ phiếu nào đáp ứng tiêu chí của tôi.

Các đối thủ cạnh tranh

Có một số ứng cử viên cho vị trí cao nhất. Chipotle Mexican Grill là cổ phiếu chia tách cổ phiếu được xếp hạng cao thứ hai đối với Citadel của Ken Griffin và quỹ đầu cơ DE Shaw & Co. của David Shaw. Nhà điều hành nhà hàng đã thực hiện một đợt chia tách cổ phiếu lớn theo tỷ lệ 50:1 sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 25 tháng 6.

Broadcom cũng đang chạy đua. Nhà sản xuất chất bán dẫn là cổ phiếu chia tách lớn nhất của Point72 Management của Steve Cohen. Griffin cũng sở hữu cổ phiếu trong danh mục đầu tư của Citadel. Broadcom đã chia tách cổ phiếu của mình theo tỷ lệ 10-1 sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 12 tháng 7.

Walmart là vị thế cổ phiếu chia tách lớn thứ hai của Bridgewater Associates của Ray Dalio. Nhà bán lẻ khổng lồ này được xếp hạng là cổ phiếu nắm giữ chia tách lớn thứ 3 của DE Shaw & Co. Walmart đã thực hiện chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 3:1 vào ngày 23 tháng 2.

Cổ phiếu được ưa chuộng rõ ràng

Tuy nhiên, một cổ phiếu chia tách đã đứng đầu và vượt trội hơn hẳn các cổ phiếu khác trong danh mục đầu tư của 10 nhà quản lý quỹ đầu cơ giàu nhất thế giới. Bạn có lẽ sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng cổ phiếu được ưa chuộng nhất là… Nvidia (NASDAQ: NVDA).

Nvidia đã tiến hành đợt chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1 rất được mong đợi sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 7 tháng 6. Đây là lần chia tách cổ phiếu thứ sáu của nhà sản xuất bộ xử lý đồ họa (GPU) này trong lịch sử công ty.

Nvidia được xếp hạng là cổ phiếu nắm giữ sau khi chia tách lớn nhất của Citadel của Griffin, Appaloosa Management của David Tepper, Bridgewater Associates của Dalio, Millennium Management của Israel Englander và DE Shaw & Co. của Shaw. Đây cũng là vị thế chia tách cổ phiếu lớn thứ hai của Point72 Management của Cohen.

Bạn có nên mua cổ phiếu Nvidia không?

Đừng vội đầu tư vào Nvidia chỉ vì một số nhà quản lý quỹ đầu cơ giàu nhất thế giới sở hữu cổ phiếu này. Một số tỷ phú này (Griffin, Tepper, Englander và Shaw) đã giảm vị thế của họ tại Nvidia trong quý đầu tiên của năm 2024. Nhưng chỉ vì họ đang bán không có nghĩa là bạn nên tự động làm theo.

Mỗi nhà đầu tư phải tự đưa ra quyết định về việc có nên mua, bán hay nắm giữ Nvidia hay không. Lý tưởng nhất là bạn sẽ sử dụng một số yếu tố giống như những nhà quản lý quỹ đầu cơ tỷ phú này sử dụng trong quá trình đánh giá của mình. Hai trong số những yếu tố đó đặc biệt đi đôi với nhau — triển vọng tăng trưởng và định giá.

Một số nhà đầu tư lo ngại rằng triển vọng tăng trưởng của Nvidia đã phần lớn được đưa vào định giá của công ty. Những người khác cho rằng cổ phiếu vẫn bị định giá thấp xét đến các cơ hội tăng trưởng trong tương lai.

Tôi ở đâu đó ở giữa. Giá cổ phiếu của Nvidia chắc chắn phản ánh kỳ vọng tăng trưởng to lớn. Mặt khác, tôi sẽ không ngạc nhiên nếu việc ra mắt chip của công ty dựa trên kiến ​​trúc Blackwell mới diễn ra tốt hơn dự kiến. Nếu vậy, cổ phiếu gần như chắc chắn sẽ tăng cao hơn.

Tuy nhiên, có một điều mà tôi nghĩ mọi nhà quản lý quỹ đầu cơ tỷ phú và tôi đều đồng ý. Việc chia tách cổ phiếu của Nvidia giờ đã là chuyện cũ và không nên ảnh hưởng đến quyết định mua cổ phiếu của bất kỳ nhà đầu tư nào.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Nvidia ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Nvidia, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Nvidia không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 791.929 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 8 tháng 7 năm 2024

Keith Speights không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Chipotle Mexican Grill, Nvidia và Walmart. The Motley Fool khuyến nghị Broadcom. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Đây là Cổ phiếu chia tách được ưa chuộng nhất của 10 Nhà quản lý quỹ đầu cơ tỷ phú giàu nhất thế giới ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *