Bỏ lỡ Nvidia? Các tỷ phú đang mua 3 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) này

Sự gia tăng của cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) không thoát khỏi sự chú ý của các tỷ phú. Khi các cơ hội xuất hiện, các yêu cầu công bố đầu tư cho thấy họ đã triển khai một lượng vốn đáng kể vào các cổ phiếu AI như Nvidia.

Điều này quan trọng vì một số nhà đầu tư đi theo sự dẫn dắt của những nhà đầu tư hàng đầu này và bắt chước các giao dịch của họ với hy vọng có được kết quả tương tự. Mặc dù những tỷ phú này mua cổ phiếu vì nhiều lý do không liên quan nhiều đến mục tiêu đầu tư của những người theo dõi họ, nhưng may mắn thay, vị thế của họ đôi khi có lợi cho các nhà đầu tư trung bình, đặc biệt là nếu họ tình cờ chọn một số cổ phiếu vững chắc để ủng hộ.

Hãy cùng xem xét ba tỷ phú và khám phá lý do tại sao họ nắm giữ vị trí trong Alibaba (NYSE: BABA), Bảng chữ cái (NASDAQ: GOOGL) (NASDAQ: GOOG)Microsoft (NASDAQ: MSFT)Bài tập này có thể mang lại cho bạn một số hiểu biết hữu ích cho hành trình đầu tư của bạn.

1. Alibaba

Thoạt nhìn, các nhà đầu tư có thể thấy khó hiểu khi Appaloosa Management, quỹ do tỷ phú David Tepper điều hành, nắm giữ cổ phiếu Alibaba. Năm 2022, cổ phiếu này phải đối mặt với mối đe dọa hủy niêm yết khi công ty Trung Quốc này phản đối việc Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) xem xét các cuộc kiểm toán tài chính nội bộ của mình vì có liên quan đến Đảng Cộng sản Trung Quốc. Mặc dù Hoa Kỳ và Trung Quốc cuối cùng đã giải quyết được vấn đề đó, nhưng mối quan hệ mong manh giữa hai quốc gia đã gây áp lực rất lớn lên cổ phiếu.

Hậu quả của sự hỗn loạn này là giá cổ phiếu của Alibaba đã giảm xuống còn gần 20% thấp hơn giá chào bán công khai lần đầu (IPO) của 10 năm trước. Sự sụt giảm này diễn ra mặc dù thu nhập ròng của Alibaba đã tăng gấp ba lần trong thời gian đó. Điều đó khiến tỷ lệ P/E của công ty giảm xuống còn một chữ số trong thời gian ngắn và bội số thu nhập hiện tại của công ty là 18 thấp hơn nhiều so với bất kỳ tập đoàn nào có thể so sánh được.

Với việc cổ phiếu được giao dịch ở mức giá chiết khấu lớn, Tepper đã tăng quy mô vị thế Alibaba của mình lên hơn 11.000% trong năm qua. Thị trường có thể chứng minh động thái này là đúng theo thời gian. Giá cổ phiếu vẫn ổn định cho đến nay trong năm nay, mặc dù đã giảm khoảng 75% so với mức cao nhất năm 2020.

Tuy nhiên, nếu Alibaba có thể tìm ra cách xoa dịu nỗi lo của các nhà đầu tư, quỹ của Tepper và những người đầu tư cùng ông có thể thu được khoản lợi nhuận đáng kể khi cổ phiếu cuối cùng cũng phản ánh được mức lợi nhuận ngày càng tăng.

2. Bảng chữ cái

Alphabet đã là một công ty tiên phong hàng đầu về AI kể từ khi giới thiệu công nghệ này vào nền tảng Google Search vào năm 2001. Tuy nhiên, các nhà đầu tư AI đã không còn hứng thú với cổ phiếu này khi OpenAI giới thiệu phiên bản cải tiến đáng kể của ChatGPT vào đầu năm 2023, tạo ấn tượng rằng công ty mẹ của Google đang tụt hậu.

Các nhà đầu tư tỷ phú như Bill Ackman coi đây là cơ hội mua vào, đến mức 13% danh mục đầu tư Pershing Square của ông được gắn chặt vào cổ phiếu này. Cho đến tận quý 4 năm 2022, Pershing Square vẫn chưa sở hữu bất kỳ cổ phiếu Alphabet nào.

Việc mua vào thời điểm Pershing Square thực hiện có thể là một động thái đúng đắn. Gần đây hơn, Alphabet đã phản ứng bằng sản phẩm AI tạo sinh của riêng mình, Google Gemini. Công ty cũng đã kết hợp nghiên cứu AI của mình dưới sự bảo trợ của Google DeepMind. Xem xét đến 108 tỷ đô la thanh khoản của mình, công ty có khả năng sẽ mua bất kỳ cải tiến AI nào mà công ty không thể tự phát minh.

Ngoài ra, bất chấp nhận thức, cổ phiếu đã tăng khoảng 60% trong năm qua và tỷ lệ P/E 29 khiến nó trở thành công ty rẻ nhất với vốn hóa thị trường trên 2 nghìn tỷ đô la. Điều đó định vị Alphabet để cung cấp cả sự an toàn và khả năng tăng trưởng cao hơn.

3. Microsoft

Cơ hội tại Microsoft đặc biệt thu hút sự quan tâm của Stanley Druckenmiller, giám đốc quỹ Duquesne Family Office. Ông thấy rằng CEO của Microsoft, Satya Nadella, đã đưa gã khổng lồ công nghệ này trở lại vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực điện toán đám mây.

Thành công trong đám mây ngày nay có nghĩa là dẫn đầu trong AI. Druckenmiller bắt đầu mua cổ phiếu vào thời điểm thấp nhất của thị trường giá xuống năm 2022 và tăng lượng mua khi quan hệ đối tác của Microsoft với chuyên gia AI tạo sinh OpenAI được công bố. Hiện tại, công ty này chiếm khoảng 11% quỹ Duquesne.

Công ty đã xây dựng trên thỏa thuận đó, tích hợp công cụ tìm kiếm Bing với ChatGPT để có thể cạnh tranh tốt hơn với Google Search. Ngoài ra, công ty đã ra mắt Copilot, một chatbot hỗ trợ AI kết hợp mô hình ngôn ngữ lớn ChatGPT và các công cụ của Microsoft để tạo ra các sản phẩm theo lệnh thông qua ngôn ngữ tự nhiên của một người.

Giữa những đổi mới của mình, công ty nắm giữ khoảng 80 tỷ đô la thanh khoản, mang lại cho công ty khả năng tùy chọn to lớn. Thật vậy, sự lạc quan xung quanh AI đã giúp cổ phiếu Microsoft tăng gần 40% trong năm qua.

Với tỷ lệ P/E khoảng 39, Microsoft đã trở thành cổ phiếu AI được định giá ở mức trung bình, nhưng xét đến nguồn lực và vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực AI, cổ phiếu này sẽ tiếp tục tăng theo thời gian.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Alibaba Group ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của Alibaba Group, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Alibaba Group không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 791.929 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 8 tháng 7 năm 2024

Suzanne Frey, giám đốc điều hành tại Alphabet, là thành viên hội đồng quản trị của The Motley Fool. Will Healy không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Alphabet, Microsoft và Nvidia. The Motley Fool khuyến nghị Alibaba Group và khuyến nghị các lựa chọn sau: mua quyền chọn mua tháng 1 năm 2026 giá 395 đô la cho Microsoft và bán quyền chọn mua tháng 1 năm 2026 giá 405 đô la cho Microsoft. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Bỏ lỡ Nvidia? Các tỷ phú đang mua 3 cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) này Hand Over Fist ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *