Corning (NYSE:GLW) đã công bố mức cổ tức là 0,28 đô la

Hội đồng quản trị của Công ty Corning (NYSE:GLW) đã công bố rằng họ sẽ trả cổ tức 0,28 đô la cho mỗi cổ phiếu vào ngày 27 tháng 9. Điều này có nghĩa là khoản thanh toán hàng năm là 2,5% giá cổ phiếu hiện tại, cao hơn mức trung bình của ngành.

Trong khi lợi tức cổ tức quan trọng đối với các nhà đầu tư thu nhập, thì việc cân nhắc bất kỳ biến động giá cổ phiếu lớn nào cũng quan trọng, vì điều này thường lớn hơn bất kỳ khoản lợi nhuận nào từ việc phân phối. Các nhà đầu tư sẽ vui mừng khi thấy giá cổ phiếu của Corning đã tăng 45% trong 3 tháng qua, điều này tốt cho các cổ đông và cũng có thể giải thích cho việc lợi tức cổ tức giảm.

Xem phân tích mới nhất của chúng tôi về Corning

Thu nhập của Corning dễ dàng trang trải các khoản phân phối

Lợi tức cổ tức lớn trong vài năm không có ý nghĩa gì nhiều nếu không thể duy trì được. Trước thông báo này, công ty đã chi trả 155% số tiền kiếm được. Nếu lợi nhuận và dòng tiền không tăng, công ty sẽ khó có thể tiếp tục chi trả cổ tức ở mức này.

Theo các nhà phân tích, EPS sẽ cao hơn gấp nhiều lần vào năm tới. Giả sử cổ tức tiếp tục theo xu hướng gần đây, chúng tôi ước tính tỷ lệ chi trả có thể đạt 56%, nằm trong phạm vi thoải mái đối với chúng tôi.

cổ tức lịch sửcổ tức lịch sử

cổ tức lịch sử

Corning có thành tích vững chắc

Công ty có thành tích liên tục trong việc trả cổ tức với rất ít biến động. Kể từ năm 2014, khoản thanh toán hàng năm khi đó là 0,40 đô la, so với khoản thanh toán toàn năm gần đây nhất là 1,12 đô la. Điều này có nghĩa là công ty đã tăng mức phân phối của mình ở mức 11% mỗi năm trong thời gian đó. Vì vậy, cổ tức đã tăng khá nhanh và thậm chí ấn tượng hơn là chúng không trải qua bất kỳ sự sụt giảm đáng kể nào trong giai đoạn này.

Cổ tức có tiềm năng tăng trưởng hạn chế

Một số nhà đầu tư sẽ háo hức mua một số cổ phiếu của công ty dựa trên lịch sử trả cổ tức của công ty. Chúng ta đừng vội kết luận vì mọi thứ có thể không tốt như vẻ bề ngoài. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu đã giảm 23% trong năm năm qua. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu giảm mạnh không phải là điều tốt xét về góc độ cổ tức. Ngay cả tỷ lệ chi trả bảo thủ cũng có thể chịu áp lực nếu thu nhập giảm đủ xa. Tuy nhiên, năm tới thực sự đang có vẻ khả quan, với thu nhập được thiết lập để tăng. Chúng ta sẽ chỉ đợi cho đến khi nó trở thành một mô hình trước khi quá phấn khích.

Cổ tức của Corning có vẻ không bền vững

Nhìn chung, chúng tôi không nghĩ công ty này là một cổ phiếu trả cổ tức tuyệt vời, mặc dù cổ tức không bị cắt giảm trong năm nay. Trong quá khứ, các khoản thanh toán đã ổn định, nhưng chúng tôi nghĩ rằng công ty đang trả quá nhiều để duy trì trong dài hạn. Chúng tôi có thể sẽ tìm kiếm một khoản đầu tư thu nhập khác.

Các nhà đầu tư thường có xu hướng ủng hộ các công ty có chính sách cổ tức ổn định, nhất quán thay vì các công ty có chính sách không thường xuyên. Tuy nhiên, có những điều khác mà các nhà đầu tư cần cân nhắc khi phân tích hiệu suất cổ phiếu. Ví dụ, chúng tôi đã xác định 4 dấu hiệu cảnh báo cho Corning (1 hơi khó chịu!) mà bạn nên biết trước khi đầu tư. Nếu bạn là nhà đầu tư cổ tức, bạn cũng có thể muốn xem danh sách được tuyển chọn các cổ phiếu có cổ tức lợi nhuận cao.

Bạn có phản hồi về bài viết này không? Bạn có lo ngại về nội dung không? Liên lạc với chúng tôi trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể gửi email đến editorial-team (at) simplywallst.com.

Bài viết này của Simply Wall St có tính chất tổng quát. Chúng tôi cung cấp bình luận dựa trên dữ liệu lịch sử và dự báo của nhà phân tích bằng phương pháp khách quan và các bài viết của chúng tôi không nhằm mục đích đưa ra lời khuyên về tài chính. Nó không cấu thành một khuyến nghị mua hoặc bán bất kỳ cổ phiếu nào và không tính đến mục tiêu hoặc tình hình tài chính của bạn. Chúng tôi hướng đến mục tiêu mang đến cho bạn phân tích tập trung dài hạn được thúc đẩy bởi dữ liệu cơ bản. Lưu ý rằng phân tích của chúng tôi có thể không tính đến các thông báo mới nhất của công ty nhạy cảm với giá hoặc tài liệu định tính. Simply Wall St không có vị thế nào trong bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập.

Bạn có phản hồi về bài viết này không? Bạn có lo ngại về nội dung không? Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Ngoài ra, hãy gửi email đến [email protected]

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *