Liệu cổ phiếu Broadcom có ​​tăng vọt sau khi chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1 không? Lịch sử cho thấy điều này.

Bạn sẽ thấy những gì có vẻ là một sự suy giảm lớn trong Broadcom'S (NASDAQ: AVGO) giá cổ phiếu khi thị trường chứng khoán mở cửa giao dịch vào thứ Hai, nhưng đừng lo lắng. Nhà sản xuất chất bán dẫn khổng lồ đã thực hiện chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1 sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 12 tháng 7.

“Sự suy giảm” của Broadcom sẽ tương đương với việc chia một miếng pizza thành 10 lát. Các lát pizza nhỏ hơn, nhưng vẫn có nhiều pizza để thưởng thức.

Tuy nhiên, với pizza, không có khả năng những lát pizza nhỏ hơn sẽ kỳ diệu trở nên lớn hơn. Có thể câu chuyện sẽ khác với Broadcom. Liệu cổ phiếu có tăng vọt sau khi chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1 không? Đây là những gì lịch sử đã chỉ ra.

Lịch sử chia tách cổ phiếu không rõ ràng của Broadcom

Broadcom đã từng chia tách cổ phiếu của mình trong quá khứ chưa? Có và không. Điều đó phụ thuộc vào Broadcom nào chúng ta đang nói đến.

Bạn có bối rối không? Hãy để tôi giải thích nhé.

Broadcom Corporation được thành lập vào năm 1991. Công ty đã tiến hành chào bán công khai lần đầu vào tháng 4 năm 1998, niêm yết cổ phiếu của mình trên Nasdaq sàn giao dịch chứng khoán với mã chứng khoán “BRCM”.

Chưa đầy một năm sau, Broadcom đã tiến hành chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 2:1 vào ngày 18 tháng 2 năm 1999. Công ty đã thực hiện một lần chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 2:1 khác vào ngày 14 tháng 2 năm 2000. Sau đó, Broadcom đã chia tách cổ phiếu của mình theo tỷ lệ 3:2 vào ngày 22 tháng 2 năm 2006.

Avago đã mua lại Broadcom vào năm 2016. Công ty vẫn giữ mã chứng khoán “AVGO” nhưng đã đổi tên thành Broadcom sau giao dịch. Avago chưa bao giờ thực hiện chia tách cổ phiếu. Cho đến nay, Broadcom “mới” cũng chưa chia tách cổ phiếu.

Cổ phiếu Broadcom “cũ” hoạt động như thế nào sau ba lần chia tách cổ phiếu? Vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng.

Ngay sau khi chia tách theo tỷ lệ 2:1 vào tháng 2 năm 1999, cổ phiếu của Broadcom tăng nhẹ, sau đó giảm. Tuy nhiên, cổ phiếu tăng vọt trong suốt phần còn lại của năm khi cơn sốt dot-com lên đến đỉnh điểm.

Những khoản lợi nhuận khổng lồ đó đã dẫn đến đợt chia tách cổ phiếu lần thứ hai của công ty vào tháng 2 năm 2000. Cổ phiếu lại tăng cao hơn sau khi chia tách, rồi lại giảm. Tuy nhiên, đến cuối năm, giá cổ phiếu của Broadcom đã giảm đáng kể khi bong bóng dot-com nổ tung.

Một câu chuyện tương tự với đợt chia tách 3-cho-2 của Broadcom vào tháng 2 năm 2006. Cổ phiếu tăng trong vài ngày sau khi chia tách, sau đó từ bỏ mức tăng. Đến cuối năm 2006, cổ phiếu Broadcom đã giảm gần 30%.

Một góc nhìn rộng hơn

Có lý do nào khiến các nhà đầu tư mong đợi kết quả tốt hơn với đợt chia tách cổ phiếu 10-cho-1 gần đây của Broadcom không? Thực ra là có. Nhưng bạn cần có cái nhìn rộng hơn bằng cách xem xét hiệu suất lịch sử của nhiều cổ phiếu hơn đang thực hiện chia tách cổ phiếu.

May mắn thay, Ngân hàng Hoa KỳỦy ban đầu tư nghiên cứu của BofA đã thực hiện một phân tích chi tiết về tất cả các đợt chia tách cổ phiếu kể từ năm 1980. Nhóm của BofA phát hiện ra rằng cổ phiếu tăng trung bình 25,4% trong 12 tháng sau khi công bố chia tách cổ phiếu. Để so sánh, S&P 500 chỉ tăng trung bình 11,9% trong những giai đoạn này.

Cổ phiếu Broadcom đã tăng khoảng 17% kể từ khi công bố chia tách cổ phiếu vào ngày 12 tháng 6 năm 2024. Cổ phiếu này vẫn còn có thể tăng thêm nữa để đạt được mức tăng trung bình trong lịch sử.

Tuy nhiên, có một điều cần cân nhắc. Ủy ban của Bank of America phát hiện ra rằng các cổ phiếu thực hiện chia tách kể từ năm 2010 đã mang lại mức tăng trung bình thấp hơn là 18,3% trong 12 tháng sau thông báo chia tách cổ phiếu của họ. Lịch sử gần đây hơn này không cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều điều để tin tưởng vào Broadcom.

Động lực tăng trưởng tốt hơn cho Broadcom

Tôi nghĩ cách tiếp cận thông minh nhất đối với các nhà đầu tư là không chú ý đến việc chia tách cổ phiếu của Broadcom. Thay vào đó, hãy tập trung vào triển vọng dài hạn của công ty. Tin tốt là có những động lực tăng trưởng tốt hơn cho nhà sản xuất chip.

Việc Broadcom mua lại VMware đã đóng góp đáng kể vào tăng trưởng doanh thu của công ty. Nhu cầu về các công cụ tăng tốc trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty cũng đang tăng mạnh. Tôi hy vọng cả hai sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh thu và thu nhập của Broadcom tăng cao hơn.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào Broadcom ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu Broadcom, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và Broadcom không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 780.654 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 8 tháng 7 năm 2024

Bank of America là đối tác quảng cáo của The Ascent, một công ty của Motley Fool. Keith Speights có vị trí tại Bank of America. The Motley Fool có vị trí tại và khuyến nghị Bank of America. The Motley Fool khuyến nghị Broadcom và Nasdaq. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Cổ phiếu Broadcom có ​​tăng vọt sau khi chia tách cổ phiếu theo tỷ lệ 10:1 không? Đây là những gì lịch sử cho thấy. ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *