Những cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) được Nvidia hậu thuẫn này có thể tăng vọt từ 73% đến 89%, theo Phố Wall

Nếu trí tuệ nhân tạo (AI) là cơn sốt vàng mới, Nvidia (NASDAQ: NVDA) là nhà cung cấp cuốc xẻng hàng đầu. Nhu cầu mạnh mẽ đối với bộ xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia là điều không thể tin được.

Nhưng Nvidia không chỉ giúp các tập đoàn lớn xây dựng và triển khai các mô hình AI. Công ty còn đầu tư vào một số ngôi sao đang lên tiềm năng của thế giới AI. Theo Phố Wall, những cổ phiếu được Nvidia hậu thuẫn này có thể tăng vọt từ 73% đến 89%.

1. Hình ảnh Nano-X

Nvidia chỉ sở hữu một cổ phần nhỏ trong Hình ảnh Nano-X (NASDAQ: NNOX) có giá trị khoảng 583.000 đô la vào cuối quý đầu tiên của năm 2024. Tuy nhiên, Phố Wall có kỳ vọng lớn vào công ty công nghệ y tế nhỏ này.

Chỉ có ba nhà phân tích được khảo sát bởi LSEG (OTC: LNST.Y) vào tháng 6 đã đưa tin về Nano-X Imaging. Hai trong số họ đánh giá cổ phiếu này là “mua” với người thứ ba khuyến nghị là “mua mạnh”. Mục tiêu giá trung bình trong 12 tháng đối với Nano-X phản ánh tiềm năng tăng giá là 89%. Ngay cả nhà phân tích bi quan nhất cũng cho rằng cổ phiếu này có thể tăng gần 60%.

Nano-X Imaging phát triển công nghệ hình ảnh y tế tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các hệ thống X-quang truyền thống. Công ty cũng có một công ty con, Nanox.AI, sử dụng AI để chẩn đoán các bệnh mãn tính chưa được phát hiện.

2. Dược phẩm đệ quy

Nvidia sở hữu hơn 7,7 triệu cổ phiếu Dược phẩm đệ quy (NASDAQ: RXRX). Vào cuối quý 1, vị thế này được định giá gần 77 triệu đô la. Mặc dù cổ phiếu Recursion đã giảm đáng kể kể từ đó, các nhà phân tích cho rằng cổ phiếu sẽ phục hồi.

Mục tiêu giá trung bình 12 tháng cho Recursions Pharmaceuticals cao hơn 73% so với giá cổ phiếu hiện tại. Mục tiêu giá thấp nhất phản ánh tiềm năng tăng giá 21%. Tuy nhiên, điều thú vị là chỉ có hai trong số sáu nhà phân tích được LSEG khảo sát vào tháng 6 đánh giá Recursion là “mua”. Những người khác đánh giá “giữ” cổ phiếu.

Recursion tự gọi mình là một công ty “TechBio” chứ không phải là một công ty công nghệ sinh học để nhấn mạnh trọng tâm của công ty vào việc sử dụng công nghệ để khám phá và phát triển thuốc. Siêu máy tính BioHive-2 của công ty sử dụng 63 GPU Nvidia DGX H100 và 504 GPU Nvidia H100 Tensor Core. BioHive-2 sử dụng các mô hình AI để khám phá các loại thuốc mới. Đây là siêu máy tính nhanh nhất thế giới do một công ty dược phẩm sinh học sở hữu và vận hành hoàn toàn.

3. Trí tuệ nhân tạo Soundhound

Nvidia sở hữu hơn 1,7 triệu cổ phiếu AI của Soundhound (NASDAQ: SOUN). Cổ phần này có giá trị gần 10,2 triệu đô la vào cuối quý 1. Soundhound đã là công ty chiến thắng lớn trong năm 2024 khi giá cổ phiếu tăng gần gấp đôi.

Phố Wall tin rằng đà tăng này có thể tiếp tục. Mục tiêu giá trung bình 12 tháng cho Soundhound AI phản ánh tiềm năng tăng giá khoảng 79%. Bốn trong số sáu nhà phân tích được LSEG khảo sát vào tháng 6 đánh giá cổ phiếu này là “mua” hoặc “mua mạnh” trong khi hai nhà phân tích còn lại đánh giá là “giữ”.

Soundhound AI là công ty AI thuần túy nhất trong ba khoản đầu tư của Nvidia. Đây là công ty dẫn đầu trong việc phát triển các hệ thống AI giọng nói được các nhà sản xuất ô tô, nhà hàng, nhà sản xuất TV thông minh và các doanh nghiệp khác sử dụng.

Liệu Phố Wall có đúng về những cổ phiếu này không?

Các nhà phân tích Phố Wall có thể đúng với dự đoán của họ về Nano-X Imaging, Recursion Pharmaceuticals và Soundhound AI. Mặt khác, họ có thể sai hoàn toàn. Không ai biết chắc chắn bất kỳ cổ phiếu nào sẽ hoạt động như thế nào trong 12 tháng tới. Tuy nhiên, tôi đồng ý với sự lạc quan chung về hai trong số những cổ phiếu được Nvidia hỗ trợ này.

Recursion Pharmaceuticals có một vài đối tác lớn, RocheBayerCông ty có kế hoạch báo cáo kết quả từ bảy nghiên cứu lâm sàng trong 18 tháng tới, bao gồm năm thử nghiệm giai đoạn 2.

Doanh thu của Soundhound AI tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, tăng vọt 73% so với cùng kỳ năm trước trong quý 1. Nhà sáng tạo AI giọng nói này nhắm đến tổng thị trường có thể tiếp cận là hơn 140 tỷ đô la. Cơ sở khách hàng của Soundhound đã bao gồm một “ai là ai” ảo trong ngành công nghiệp ô tô và nhà hàng.

Tôi không lạc quan về Nano-X. Mặc dù công nghệ của công ty này rất hứa hẹn, nhưng doanh thu của công ty lại đang giảm thay vì tăng.

Các nhà đầu tư không thích rủi ro có lẽ sẽ không thấy bất kỳ cổ phiếu nào trong số này hấp dẫn. Không có cổ phiếu nào trong số chúng có lợi nhuận tại thời điểm này. Tuy nhiên, tôi nghĩ các nhà đầu tư tích cực có thể đặc biệt thích Recursion và Soundhound AI — giống như Nvidia rõ ràng đã làm.

Bạn có nên đầu tư 1.000 đô la vào SoundHound AI ngay bây giờ không?

Trước khi mua cổ phiếu của SoundHound AI, hãy cân nhắc điều này:

Các Cố vấn chứng khoán Motley Fool nhóm phân tích vừa xác định được những gì họ tin là 10 cổ phiếu tốt nhất để các nhà đầu tư mua ngay bây giờ… và SoundHound AI không phải là một trong số đó. 10 cổ phiếu lọt vào danh sách có thể tạo ra lợi nhuận khủng trong những năm tới.

Hãy xem xét khi nào Nvidia đã lập danh sách này vào ngày 15 tháng 4 năm 2005… nếu bạn đầu tư 1.000 đô la vào thời điểm chúng tôi khuyến nghị, bạn sẽ có 826.672 đô la!*

Cố vấn chứng khoán cung cấp cho các nhà đầu tư một bản thiết kế dễ làm theo để thành công, bao gồm hướng dẫn xây dựng danh mục đầu tư, cập nhật thường xuyên từ các nhà phân tích và hai lựa chọn cổ phiếu mới mỗi tháng. Cố vấn chứng khoán dịch vụ có hơn gấp bốn lần sự trở lại của S&P 500 kể từ năm 2002*.

Xem 10 cổ phiếu »

*Lợi nhuận của Stock Advisor tính đến ngày 8 tháng 7 năm 2024

Keith Speights không nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào được đề cập. The Motley Fool nắm giữ và khuyến nghị Nvidia. The Motley Fool có chính sách tiết lộ.

Những cổ phiếu trí tuệ nhân tạo (AI) được Nvidia hậu thuẫn này có thể tăng vọt từ 73% đến 89%, theo Phố Wall ban đầu được xuất bản bởi The Motley Fool

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *