Các mã cổ phiếu đang thịnh hành: Tesla, Nvidia, Pfizer và Superdry

Cổ phiếu Tesla giảm trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa sau khi giảm hơn 8% trong phiên giao dịch hôm thứ Năm khi thị phần bán xe điện tại Mỹ của công ty này giảm xuống dưới 50% lần đầu tiên.

Theo Cox Automotive, một tập đoàn dịch vụ và dữ liệu ô tô, tập đoàn của Elon Musk đã chứng kiến ​​thị phần của mình trên thị trường ô tô chạy bằng pin giảm xuống còn 49,7% trong quý 2, giảm so với mức 59% của năm trước đó.

Các nhà đầu tư cũng lo sợ sau khi Tesla cho biết họ sẽ hoãn kế hoạch ra mắt robotaxi đến tháng 10 để các nhóm làm việc trong dự án có thêm thời gian chế tạo thêm các nguyên mẫu.

Bloomberg đưa tin, sự chậm trễ này đã được thông báo nội bộ tới các nhân viên của Tesla nhưng vẫn chưa được công bố rộng rãi.

Đọc thêm: Ông chủ IBM của tôi đã dạy tôi cách điều hướng một tổ chức phức tạp như thế nào – và uống rượu Scotch

Trong báo cáo thu nhập gần đây nhất, Tesla cho biết robotaxi sẽ được “xây dựng có mục đích”, đây là thuật ngữ được sử dụng trong ngành công nghiệp xe tự hành để mô tả những chiếc xe được xây dựng từ đầu để tự lái và thường không có các điều khiển truyền thống như vô lăng và bàn đạp.

Nvidia đã mất gần 6% trong phiên giao dịch gần nhất và giảm 1% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa sau khi phản ứng “bán tin tức” trước số liệu lạm phát mới nhất dường như đã gây ảnh hưởng đến nhà sản xuất chip này.

Các nhà đầu tư đổ xô vào các cổ phiếu nhạy cảm với lãi suất sau khi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng cho thấy lạm phát đã giảm vào tháng trước lần đầu tiên kể từ tháng 5 năm 2020, làm tăng triển vọng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Cổ phiếu NVDA đóng phiên giao dịch mới nhất ở mức định giá 134,91 đô la sau khi tăng 2,68% và 10,92% trong năm ngày giao dịch trước đó.

Các công ty công nghệ lớn như Meta (META), Apple (AAPL), Microsoft (MSFT) và Alphabet (GOOGL) đều giảm hơn 1%.

Vào năm 2023, cổ phiếu AI đã tăng trưởng mạnh mẽ 239% và tăng khoảng 159% trong năm nay, ngay cả sau đợt giảm gần đây.

Cổ phiếu của Pfizer tăng cao trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa khi công ty dược phẩm này thông báo sẽ tiếp tục sản xuất loại thuốc giảm cân uống một lần mỗi ngày.

Công ty dược phẩm Hoa Kỳ cho biết họ đang có kế hoạch bắt đầu nghiên cứu để thử nghiệm các liều lượng khác nhau của phương pháp điều trị thử nghiệm vào cuối năm nay.

Loại thuốc này là một trong số nhiều loại thuốc đang được Pfizer phát triển, nhưng công ty cho biết phương pháp điều trị bằng danuglipron dùng một lần mỗi ngày là tiên tiến nhất và có tiềm năng cạnh tranh trên thị trường.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Pfizer đang nỗ lực thuyết phục các nhà đầu tư rằng công ty có thể tìm ra con đường tăng trưởng sau đại dịch COVID-19, khi doanh số bán vắc-xin phòng ngừa COVID-19 và các sản phẩm phòng chống COVID khác của công ty đã giảm mạnh.

Đọc thêm: Bitcoin có đang hướng tới thị trường giá xuống không?

Mikael Dolsten, giám đốc khoa học sắp mãn nhiệm của Pfizer, cho biết danuglipron “đã chứng minh được hiệu quả tốt ở dạng bào chế dùng hai lần mỗi ngày và chúng tôi tin rằng dạng bào chế dùng một lần mỗi ngày có tiềm năng cạnh tranh trong lĩnh vực GLP-1 dạng uống”.

Chuỗi thời trang đang gặp khó khăn Superdry sẽ có ngày giao dịch cuối cùng trên Sàn giao dịch chứng khoán London vào hôm nay, chấm dứt thời gian niêm yết sau 14 năm.

Việc rút khỏi Sàn giao dịch chứng khoán London sẽ giúp Superdry tiết kiệm tiền mặt, khi việc hủy niêm yết sẽ có hiệu lực từ thứ Hai.

Cổ phiếu phổ thông của công ty sẽ được phép giao dịch trên nền tảng giao dịch chứng khoán JP Jenkins từ ngày 15 tháng 7.

Doanh nghiệp thời trang này, sở hữu 216 cửa hàng cũng như các cửa hàng nhượng quyền, đã tìm kiếm nhiều cách khác nhau để tiết kiệm tiền sau một năm doanh số giảm và thua lỗ ngày càng trầm trọng.

Các kế hoạch cắt giảm chi phí bao gồm việc công ty xem xét giảm tiền thuê tại 39 cửa hàng tại Anh, cũng như huy động tiền thông qua việc bán cổ phiếu mới.

Vào thời kỳ đỉnh cao, Superdry được định giá hơn nửa tỷ bảng Anh, nhưng kể từ đó giá cổ phiếu đã giảm hơn 97% và hiện chỉ còn giá trị khoảng 3 triệu bảng Anh.

Tải xuống ứng dụng Yahoo Finance, có sẵn cho Quả táoAndroid.

Nguồn Yahoo Finance

Facebook Comments Box

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *